Chân dung cựu TT Trump tại Phòng trưng bày chân dung quốc gia của Smithsonian

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bức chân dung của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ được treo trong Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia ở Washington.

Đây là bức ảnh được nhiếp ảnh gia Pari Dukovic chụp vào năm 2019 tại Nhà Trắng.

Trong bức tranh, Tổng thống Trump đang nhìn thẳng vào máy ảnh, ngồi trên chiếc ghế phía sau Bàn Nghị quyết trong Phòng Bầu dục.

Bức ảnh được chụp vào một ngày trước khi Tổng thống Trump chính thức tuyên bố ông sẽ tham gia tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai, và khi đảng Cộng hòa đối phó với đại dịch COVID-19.

Phía sau ông có thể nhìn thấy những lá cờ phản ánh năm chi nhánh của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, một bức chân dung của cựu Tổng thống Andrew Jackson, và một bức chân dung của Tổ phụ Benjamin Franklin.

Cả cựu Tổng thống Trump và nhiếp ảnh gia Dukovic đã không trả lời yêu cầu bình luận về bức ảnh.

Trong phần chú thích dán bên cạnh bức chân dung trong phòng trưng bày ghi chú rằng, ông Trump đã đắc cử vào năm 2016 "sau khi đánh vào tâm lý dân túy của người Mỹ" và với việc quảng bá chương trình nghị sự "Ưu tiên Nước Mỹ", đưa ra những hứa hẹn chiến dịch lớn như giảm nhập cư bất hợp pháp, cắt giảm thất nghiệp, và bổ nhiệm các thẩm phán theo tư tưởng truyền thống.

Phòng trưng bày bức chân dung này thuộc một bảo tàng Smithsonian vốn đóng cửa không đón tiếp các chuyến thăm trực tiếp trong thời gian xảy ra đại dịch. Các quan chức có kế hoạch mở cửa phòng trưng bày cho công chúng bắt đầu từ ngày 14.5 với thẻ vào cửa theo thời gian cần thiết cho tất cả du khách.

Vé vào thăm quan hoàn toàn miễn phí.

Trong một email gửi tới The Epoch Times qua email hôm 1/4, Concetta Duncan - người đứng đầu bộ phận truyền thông của phòng trưng bày cho biết, bức ảnh mà nhiếp ảnh gia New York Dukovic chụp cho cựu tổng thống không phải là chân dung vĩnh viễn của ông Trump.

Bức chân dung này tạm thời sẽ không có sự kiện ra mắt. Sự kiện này chỉ dành riêng cho bức chân dung thật sự.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chân dung cựu TT Trump tại Phòng trưng bày chân dung quốc gia của Smithsonian