Chấn động bản ghi âm: Hunter Biden thừa nhận quan hệ đối tác với "trùm gián điệp” của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn ghi âm của Hunter Biden vừa rò rỉ, tiết lộ chính anh ta thừa nhận là đối tác với chủ tập đoàn năng lượng Trung Quốc CEFC, và là đại diện cho một “trùm gián điệp” của ĐCSTQ. Bản ghi âm này đã xé toạc sự lấp liếm của truyền thông cánh tả, rằng ổ cứng máy tính là "giả" và không liên quan đến cha con nhà Biden trong các giao dịch kinh doanh với ĐCSTQ.

Trong đoạn ghi âm này, Hunter Biden đã nói rằng “hầu hết các thiên tài chết tiệt” - dường như đang ám chỉ Patrick Ho, người từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hồng Kông và là một “trùm gián điệp của Trung Quốc”. Đồng thời Hunter Biden cũng than thở về việc đối tác kinh doanh của anh ta là Ye Jianming - chủ tịch tập đoàn CEFC China Energy đã bị mất tích.

Hai nhân vật mà Hunter Biden nhắc tới trong đoạn ghi âm dưới đây, đều là nhân vật “cộm cán” trong kinh doanh và an ninh của ĐCSTQ. Ye Jianming là chủ tịch CEFC - tập đoàn dầu khí tư nhân lớn nhất Trung Quốc có mối liên hệ chặt chẽ với các quan chức cấp cao của ĐCSTQ và kiếm được hàng tỷ USD ở Nga, Đông Âu và châu Phi. Ye Jianming đã “mất tích” từ đầu năm 2018, sau khi bị chính quyền Bắc Kinh điều tra vì "nghi ngờ là tội phạm kinh tế".

Năm 2017, FBI đã ra lệnh bắt Patrick Ho Chi-ping, và ông ta bị buộc tội rửa tiền liên quan đến các hợp đồng của Tập đoàn CEFC tại Uganda và Chad, và vi phạm Đạo luật Hành vi Tham nhũng Nước ngoài.

Bản ghi âm rò rỉ này đã xé toạc sự lấp liếm của truyền thông cánh tả loan tin rằng, ổ cứng của máy tính đó là "giả", hoặc không liên quan đến Hunter Biden/Joe Biden trong các cuộc điều tra tội phạm và các giao dịch kinh doanh với ĐCSTQ.

Hunter Biden cũng đã nhắc đến cha của anh ta - Joe Biden - người đang nhận những cuộc gọi này và gửi tới đối tác cũ của anh ta là Eric.

Dưới đây là bản ghi âm được diễn viên nổi tiếng, nhà hoạt động đấu tranh cánh hữu James Wood đăng trên Twitter:

“Tôi nhận được cuộc gọi từ cha tôi, nói với tôi rằng tờ The New York Times đang gọi nhưng đối tác cũ của tôi, là Eric đã thực sự gây hại cho tôi kha khá, và cha tôi không ngừng gọi tới Eric.

Có một phóng viên khác của tờ New York Times gọi điện cho tôi hỏi về việc tôi đại diện cho Patrick Ho - tên trùm gián điệp chết tiệt của Trung Quốc, cũng là người đã thành lập công ty đối tác của tôi, người mà trị giá lên đến 323 tỷ USD, thành lập và hiện đã mất tích. Người đàn ông giàu nhất thế giới đang mất tích đó là đối tác của tôi. Anh ta đã mất tích kể từ lần cuối tôi nhìn thấy anh ta trong căn hộ trị giá 58 triệu đô la, trong một thỏa thuận trị giá 4 tỷ đô la để xây dựng cảng LNG chết tiệt lớn nhất trên thế giới.

Và tôi đang nhận được cuộc gọi từ Tòa án Quận phía Nam của New York từ chính luật sư Mỹ. Người bạn thân nhất của tôi trong kinh doanh là Devon đã chỉ định tôi làm nhân chứng mà không nói cho tôi biết trong vụ án hình sự, và cha tôi cũng không nói cho tôi biết.”

Bản ghi âm không rõ được ghi vào thời điểm nào, nhưng rõ ràng giọng nói của Hunter Biden trong bản ghi âm cho thấy, có rất nhiều bằng chứng ràng buộc Joe Biden và con trai của ông ta trong mối liên hệ làm ăn với những người Trung Quốc có quan hệ mật thiết với ĐCSTQ.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Chấn động bản ghi âm: Hunter Biden thừa nhận quan hệ đối tác với "trùm gián điệp” của ĐCSTQ