CEO MyPillow tuyên bố sẽ tung ra mạng xã hội sau khi bị Twitter cấm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà sáng lập hãng MyPillow là ông Mike Lindell cho biết sẽ tung ra trang web mạng xã hội của riêng mình, sau khi Twitter ra quyêt định khóa tài khoản cá nhân ông và cả tài khoản của MyPillow.

Trong chương trình phát thanh của Charlie Kirk hồi tuần trước, CEO Lindell thông báo: “Mọi người có sức ảnh hưởng trên hành tinh này đều có thể đến đó. Bạn sẽ có một nền tảng để đưa ra tiếng nói của mình. Chúng tôi đang tung ra nền tảng lớn này để tất cả ngôn luận của đất nước chúng ta có thể quay trở lại và bắt đầu lên tiếng lại như cũ”.

Ông Lindell tuyên bố, với trang web mạng xã hội chưa rõ tên của ông, “bạn sẽ không cần đến YouTube. Bạn sẽ không cần những thứ này… Đó sẽ là nơi mọi thứ có thể được nói ra, bởi vì chúng ta phải lấy lại tiếng nói của mình. Mọi người sẽ có thể nói chuyện [thoải mái] chứ không phải cẩn trọng như đi trên vỏ trứng mỏng”.

CEO của MyPillow cho biết, trang mạng xã hội của ông sẽ ra mắt sau “4 đến 5 tuần”. Tuy nhiên, ông không nói rõ về bản chất của trang web hoặc cách thức nó hoạt động.

Ba nền tảng mạng xã hội lớn của Mỹ gồm Twitter, Facebook và YouTube (Ảnh: Adobe Stock)
Ba nền tảng mạng xã hội lớn của Mỹ gồm Twitter, Facebook và YouTube (Ảnh: Adobe Stock)

Mạng xã hội của ông Lindell sẽ cạnh tranh với những trang khác như Parler và Gab. Đây là những trang mạng xã hội đã thu hút những người khuynh hữu và ủng hộ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Bản thân ông Trump và các cố vấn của ông từng khẳng định, ông đang cân nhắc thành lập công ty mạng xã hội của riêng mình.

Twitter, Facebook và những nền tảng khác đã tuyên bố cấm cựu tổng thống trên nền tảng của mình. Còn ông Trump thì nhận định, Twitter đã “trở nên rất nhàm chán” trong những ngày gần đây, với lời khẳng định rằng “hàng triệu người đang rời bỏ” nền tảng này.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Lindell cho biết, Google "đã hủy bỏ tôi trong một số việc" và lấy "hàng chục nghìn USD" tiền doanh thu quảng cáo từ ông ấy trước khi ông bị cấm vận.

CEO của MyPillow nói với Business Insider rằng, ông đã “mất 20 nhà bán lẻ” khiến anh bị tổn thất “65 triệu USD trong năm nay mà [ông] sẽ không lấy lại được”. Ông tuyên bố với hãng tin: “Đó là câu chuyện cho các bạn đấy. In nó ngay đi. Đừng thử và thay đổi chuyện này".

Sự việc xảy ra khi Dominion Voting Systems đã đệ đơn kiện trị giá 1,3 tỷ USD hồi tháng trước, để chống lại ông Lindell với cáo buộc ông đã bôi nhọ công ty này. Một lập luận quan trọng trong vụ kiện của Dominion là, CEO Lindell đã sử dụng các tuyên bố liên quan đến bầu cử để quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm của mình.

Trong khi đó, ông Lindell nói với các hãng truyền thông rằng ông hoan nghênh vụ kiện của Dominion, vì nó sẽ cung cấp cho ông một phương tiện để chứng minh tuyên bố của mình.

Ngoài ông Lindell, những người cánh hữu nổi tiếng bao gồm tướng Michael Flynn, cùng các luật sư Sidney Powell và Lin Wood đã bị Twitter khóa tài khoản, buộc họ phải chuyển sang các nền tảng khác như Telegram.

Hồi tuần trước, tài khoản YouTube của cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani đã bị cấm đăng tải nội dung mới trong 2 tuần.

Trong một tuyên bố gửi đến Bloomberg và các hãng tin khác hôm 1/3, phát ngôn viên của YouTube cho biết: “Chúng tôi đã xóa nội dung khỏi kênh Rudy W. Giuliani do vi phạm chính sách bán hàng hóa được quản lý của chúng tôi, trong đó nghiêm cấm nội dung tạo điều kiện sử dụng nicotine và chính sách liêm chính trong cuộc bầu cử tổng thống của chúng ta”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

CEO MyPillow tuyên bố sẽ tung ra mạng xã hội sau khi bị Twitter cấm