CEO Facebook và Twitter điều trần tại Thượng viện vì kiểm duyệt thông tin về Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không có bằng chứng nào cho thấy, các thông tin về các email của Hunter Biden và các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của anh này là một phần của âm mưu bóp méo thông tin từ Nga, hai CEO cho biết.

Trong một phiên điều trần tại Thượng viện, Giám đốc điều hành (CEO) Twitter Jack Dorsey và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết, họ không nhận được báo cáo hoặc bằng chứng nào cho thấy rằng, các thông tin về các email của Hunter Biden và các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của anh này là một phần của âm mưu bóp méo thông tin từ Nga. Trong những tuần gần đây, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và đội ngũ của ông đã liên tục dùng tuyên bố này để đáp trả khi được hỏi về vụ bê bối của Hunter Biden.

Về việc kiểm duyệt thông tin của tờ New York Post liên quan đến vụ việc, Thượng nghị sĩ Ron Johnson chất vấn: "Một trong hai người có bằng chứng nào cho thấy thông tin của New York Post là một phần của 'thông tin sai lệch từ Nga' không, hoặc những email đó không xác thực? Có ai trong số các bạn nhận thấy bất kỳ thông tin nào không xác thực hoặc chúng là thông tin sai lệch của Nga không?"

CEO của Twitter trả lời: "Chúng tôi không [có]".

Sau đó, Jack Dorsey giải thích rằng, Twitter đã chặn thông tin ban đầu của New York Post vì Twitter “tin rằng thông tin đó vi phạm chính sách về tấn công tài liệu của chúng tôi. Chúng tôi đã đánh giá vào thời điểm đó rằng, nó có vẻ như là tài liệu bị tấn công… chúng tôi đã cập nhật chính sách và việc thực thi của chúng tôi trong vòng 24 tiếng".

Sau đó, Thượng nghị sĩ Johnson chất vấn CEO của Facebook Zuckerberg: liệu các email của Hunter Biden và các tuyên bố liên quan có phải là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch của Nga hay không?

Mark Zuckerberg trả lời: “Thưa Thượng nghị sĩ, như tôi đã làm chứng trước đây, chúng tôi chủ yếu dựa vào thông tin tình báo và cảnh báo của FBI đối với chúng tôi, cả thông qua tuyên bố công khai của họ cũng như các cuộc họp và cảnh báo riêng mà họ đã cung cấp cho chúng tôi. Chúng tôi cũng không phụ thuộc vào việc xác định xem đó có phải là sự can thiệp của Nga hay đó có phải là sự thật không”.

Trước đó, Hạ nghị sĩ Adam Schiff - Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ đã đưa ra ý tưởng rằng, bê bối của Hunter Biden là thông tin sai lệch của Nga. Ông Adam Schiff đã nói với CNN vào đầu tháng Mười rằng, tin tức từ báo New York Post về việc Joe Biden đã thu lợi từ con trai của mình là Hunter Biden thông qua một loạt các dự án kinh doanh đáng ngờ ở Ukraine và Trung Quốc là một "sự bôi nhọ" từ "Điện Kremlin".

Sau đó, Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ John Ratcliffe nói với Fox News rằng, ông không nhận được thông tin nào chứng minh bê bối của Hunter Biden là một phần trong âm mưu bóp méo thông tin từ Nga, và thẳng thừng bác bỏ cáo buộc của ông Adam Schiff. FBI cho biết, họ không có ý kiến nào khác với đánh giá của Giám đốc Tình báo Quốc gia.

Trong cuộc Tranh luận Tổng thống cuối cùng diễn ra vào ngày 22/10, ông Joe Biden đã phủ nhận thông tin về bê bối của con trai trên tờ New York Post bằng tuyên bố của ông Adam Schiff. Tuy nhiên, cả ông Biden và chiến dịch của ông, cũng như đại diện của Hunter Biden đều không phủ nhận tính xác thực của các email.

Vào giữa tháng Mười, Twitter thông báo, họ đã thay đổi chính sách của mình sau phản ứng dữ dội của việc cố ý kiểm duyệt đối với những người dùng đã chia sẻ thông tin của tờ New York Post, bao gồm Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany và một tài khoản của chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump.

“Tuy chúng tôi đã cập nhật chính sách, nhưng chúng tôi không thay đổi việc thực thi trở về trước. Bạn vẫn sẽ cần xóa Tweet để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình”, một phát ngôn viên của Twitter nói với tờ New York Post vào ngày 15/10.

Một phát ngôn viên của Facebook nói rằng, công ty sẽ giới hạn phạm vi tiếp cận của bài báo từ New York Post.

“Mặc dù chủ đích của tôi không liên quan đến New York Post, nhưng tôi muốn nói rõ rằng, thông tin này đủ điều kiện để được các đối tác kiểm tra thông tin bên thứ ba của Facebook xác minh tính xác thực. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đang hạn chế việc chia sẻ [thông tin này] trên nền tảng của chúng tôi”, phát ngôn viên của Facebook Andy Stone đăng trên Twitter vào ngày 14/10.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

CEO Facebook và Twitter điều trần tại Thượng viện vì kiểm duyệt thông tin về Hunter Biden