CDC nới lỏng quy định đeo khẩu trang cho người Mỹ sau khi các thí nghiệm coronavirus ở Vũ Hán của Tiến sĩ Fauci bị phơi bày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/5 vừa qua, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ đã đưa ra một thông báo liên bang mới, cho phép nới lỏng quy định về việc bắt buộc đeo khẩu trang. Điều đáng chú ý là, thông báo nới lỏng này được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul tiết lộ về nguồn tài trợ của Tiến sĩ Anthony Fauci cho các thí nghiệm coronavirus “tăng chức năng” ở Vũ Hán.

Cụ thể, vào ngày 13/5 theo giờ Mỹ, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) và Tổng thống Joe Biden đã thông báo rằng:

“Những người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ vắc-xin ngừa COVID-19 có thể ngừng việc đeo khẩu trang trong một số khu vực công cộng trong nhà và ngoài trời, không bao gồm trên xe buýt, máy bay, bệnh viện, nhà tù, hoặc nơi trú ẩn cho người vô gia cư; những người chưa được tiêm chủng vẫn phải tiếp tục đeo khẩu trang”.

Sau hơn một năm bắt buộc người dân Mỹ phải liên tục đeo khẩu trang, CDC Hoa Kỳ đã đưa ra thông báo này chỉ 2 ngày sau khi Thượng nghị sĩ Rand Paul chất vấn Tiến sĩ Anthony Fauci về việc ông đã tài trợ cho nghiên cứu coronavirus trên dơi ở Vũ Hán, Trung Quốc, bao gồm nghiên cứu "tăng chức năng".

Theo Thượng nghị sĩ Rand Paul, có khả năng cao là các nghiên cứu này có thể đã tạo ra virus viêm phổi Vũ Hán khi bị rò rỉ từ việc nghiên cứu virus học Vũ Hán, từ đó lây lan tạo thành đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Cụ thể, theo Thượng nghị sĩ Rand Paul, ông Fauci đã thông qua Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID) để tài trợ cho nghiên cứu về coronavirus “tăng chức năng” tại viện Virus học Vũ Hán, vốn là nơi cách chợ hải sản Hoa Nam chỉ vài km – và cũng là nơi được cho là nguồn lây nhiễm virus.

Mặc dù Thượng nghị sĩ Rand Paul đã bị Tiến sĩ Fauci và các hãng truyền thông lớn chỉ trích dữ dội ngay sau đó, nhưng ông vẫn từ chối lùi bước. Thượng nghĩ sĩ này cho rằng, ông Fauci rất có thể là “tội đồ” của nhân loại khi tài trợ cho Viện Virus học Vũ Hán.

Thượng nghị sĩ Rand Paul nói rằng:

“Tôi không biết liệu nó [virus viêm phổi Vũ Hán] có đến từ phòng thí nghiệm hay không. Không ai biết liệu nó có đến từ phòng thí nghiệm hay không. Nhưng ai là người đáng khiển trách? Tiến sĩ Fauci có thể là tội đồ cho toàn bộ đại dịch. Tiến sĩ Daszak cũng vậy, Tiến sĩ Shi cũng vậy. Tôi không khẳng định rằng điều đó đã xảy ra, tôi không biết. Nhưng các bạn sẽ không để cho những người đã đưa tiền cho phòng thí nghiệm Vũ Hán phụ trách cuộc điều tra này. Điều đó trông giống như một sự che đậy”.

Tâm Ditheo National File

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

CDC nới lỏng quy định đeo khẩu trang cho người Mỹ sau khi các thí nghiệm coronavirus ở Vũ Hán của Tiến sĩ Fauci bị phơi bày