CDC châu Âu cảnh báo sẽ có thêm nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 ở Ý và EU trong những ngày tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi ca tử vong thứ ba do COVID-19 được xác nhận vào ngày 23/2 tại Ý, các quan chức nước này đã cảnh báo rằng số ca nhiễm virus corona mới chắc chắn sẽ tăng đột ngột trong những ngày tới.

Trong bối cảnh hơn 130 trường hợp được báo cáo bị nhiễm COVID-19 với số người chết tăng lên kể từ thứ Sáu (21/2), Ý đang nỗ lực để ngăn chặn sự bùng phát của virus này, phong tỏa các thị trấn bị ảnh hưởng xấu nhất và cấm các sự kiện diễn ra ở nơi công cộng tại khu vực phía Bắc. Các nhà chức trách ở các khu vực Bologna và Veneto, là tâm điểm của sự bùng phát dịch, đã lệnh cho các trường phổ thông và trường đại học đóng cửa ít nhất trong một tuần, đóng cửa các bảo tàng và rạp chiếu phim, đồng thời tạm ngừng các hoạt động trong hai ngày cuối cùng của tuần lễ Carnival ở Venice.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự nước này cho biết hiện nay có 152 trường hợp nhiễm, 03 trong số đó mới được phát hiện và xác nhận từ ngày 21/2.

Chủ Nhật, ngày 23/2, Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết, họ đang theo dõi chặt chẽ tình hình và làm việc với chính quyền Ý để hạn chế việc lây lan trong khu vực.

Cơ quan này cảnh báo về sự gia tăng của các trường hợp nhiễm virus ở nước này, và có khả năng ở cả khu vực châu Âu, trong vài ngày tới.

“Do tình hình dịch đang bùng phát nhanh chóng như hiện nay, ở Ý và có thể ở cả EU, trong những ngày tới, sẽ có thêm nhiều trường hợp bị nhiễm virus”, ECDC cho biết.

ECDC nói thêm rằng, vào thứ Hai, ngày 24/2, họ sẽ cập nhật nguy cơ bùng phát của dịch bệnh sau khi đánh giá về tác động của các khu vực bị ảnh hưởng ở miền Bắc nước Ý đối với toàn Liên minh châu Âu và Khu vực kinh tế châu Âu (EEA).

Nguy cơ liên quan đến virus đối với những người từ Vương quốc Anh và EU/EEA hiện được đánh giá là từ thấp đến trung bình.

Bệnh nhân người Ý thứ ba đã chết vì nhiễm virus vào Chủ Nhật (23/2) là một phụ nữ lớn tuổi ở thị trấn Crema, phía đông Milan, cũng đang là bệnh nhân ung thư. Hai trường hợp tử vong do COVID-19 khác là bệnh nhân cao tuổi ở miền Bắc nước Ý.

Thủ tướng Ý, ông Giuseppe Conte, đã phát biểu với Đài Truyền hình Nhà nước RAI rằng ông rất ngạc nhiên về sự bùng phát này. Ông cảnh báo rằng con số này có thể sẽ tăng lên trong những ngày tới. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan của virus này”, ông nói.

Gần một chục thị trấn ở khu vực phía bắc của Bologna và Veneto với tổng dân số khoảng 50.000 người đã được kiểm dịch một cách hiệu quả, giới chức khuyên người dân địa phương ở nhà và chỉ được phép ra vào các khu vực được chỉ định khi có việc đặc biệt cần giải quyết.

“Các biện pháp đặc biệt ở miền Bắc nước Ý là rất cần thiết để hạn chế sự bùng phát dịch bệnh và đồng thời có thể được sử dụng là mô hình để áp dụng cho các cộng đồng khác trong những ngày tới”, ECDC cho biết.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

CDC châu Âu cảnh báo sẽ có thêm nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 ở Ý và EU trong những ngày tới