Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (sáng 16/3): Anh ghi nhận số ca tử vong cao nhất trong ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng số ca nhiễm virus Vũ Hán trên toàn thế giới ngoài Trung Quốc đại lục đã lên đến hơn 80.000 ca, vượt trên tổng số ca bệnh được ghi nhận tại Trung Quốc.

Ý: 1.809 ca tử vong, tăng 25% chỉ sau 1 ngày

Chỉ trong Chủ nhật (15/3), số ca tử vong do virus Vũ Hán ở Ý đã tăng từ 1.441 lên 1.809 trường hợp, tức đã có thêm 368 trường hợp chỉ trong 1 ngày, theo Reuters đưa tin từ Cơ quan Bảo vệ Dân sự của nước này.

Số ca nhiễm bệnh COVID-19 ở Ý đã tăng từ 21.157 lên đến 24.747 ca trong khi dịch bệnh vẫn đang tiếp tục lan rộng.

Đức sẽ đóng cửa một phần biên giới với một số quốc gia láng giềng

Chính phủ Đức sẽ giới hạn một phần biên giới với Pháp, Áo, Đan Mạch, Luxembourg và Thụy Sĩ kể từ thứ Hai (16/3).

Hơn 1.000 trường hợp nhiễm virus Vũ Hán mới đã được ghi nhận tại Đức trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 5.795 ca.

Anh ghi nhận số ca tử vong cao nhất trong một ngày kể từ khi bùng phát dịch

Hôm qua (15/3), đã có 35 ca tử vong do virus Vũ Hán được xác nhận ở Anh, đánh dấu mốc ngày có số ca tử vong cao nhất kể từ khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát ở nước này, Sky News đưa tin.

Trong vòng 24 giờ, Anh đã có thêm 232 ca nhiễm virus Corona mới, nâng tổng số ca bệnh tại nước này lên 1.372 ca.

Singapore có thêm 14 ca nhiễm mới

Channel News Asia đưa tin, Bộ Y tế Singapore đã công bố thêm 14 ca nhiễm virus Vũ Hán mới trong ngày Chủ nhật vừa qua, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus Corona của Singapore lên 226.

Đây cũng được ghi nhận là số ca tăng cao nhất trong 1 ngày tại nước này.

Li-băng tuyên bố phong tỏa toàn quốc trong 2 tuần

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi Vũ Hán trong nước, Li-băng đã thông báo đóng cửa sân bay, biên giới và cảng trong 2 tuần bắt đầu từ Chủ nhật (15/3) cho đến hết ngày 29/3. Thông báo này được Bộ trưởng Thông tin của nước này, ông Manal Abdul Samad công bố trong một cuộc họp báo vào Chủ nhật (15/3) tại Beirut, trang tin CNN cho hay.

Hiện đã có 99 ca nhiễm bệnh tại Li-băng, 3 trong số đó đã tử vong.

Hoa Kỳ

  • Hiện đã có 3.083 ca nhiễm virus Vũ Hán được ghi nhận trên toàn nước Mỹ, trong đó có 60 ca tử vong.
  • Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm qua (15/3), Phó Tổng thống Hoa Kỳ, ông Mike Pence tuyên bố “sẽ có hơn 2.000 phòng thí nghiệm” đủ khả năng thực hiện việc xét nghiệm tốc độ cao kể từ thứ Hai (16/3), CNN đưa tin. Ông Pence cũng lưu ý rằng các xét nghiệm sẽ được tập trung phục vụ ưu tiên cho “những ai thật sự cần”.
  • Một số hướng dẫn chi tiết liên quan đến lệnh giới nghiêm và yêu cầu đóng cửa đối với các nhà hàng, khách sạn,... ở tất cả các tiểu bang sẽ được công bố vào thứ Hai (16/3). Hiện các hướng dẫn này đang được xem xét bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Hoa Kỳ.
  • 29/50 tiểu bang của Hoa Kỳ đã ra lệnh đóng cửa các trường học trước lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của dịch viêm phổi Vũ Hán.

Việt Nam

  • Tối 15/3, Bộ Y tế công bố thêm ca nhiễm virus corona Vũ Hán (Covid-19) ở Hà Nội, là bệnh nhân thứ 57 ở Việt Nam. Bệnh nhân thứ 57 là nam giới 66 tuổi, quốc tịch Anh. Đây là hành khách trên chuyến bay từ Anh về Nội Bài (cùng bệnh nhân thứ 46 tại Hà Nội) sáng 09/03/2020. Hiện nay, bệnh nhân số 57 đang được điều trị cách ly tại Quảng Nam.
  • Hà Nội đang huy động 90 cán bộ y tế để lấy mẫu xét nghiệm do lượng khách nhập cảnh ở sân bay Nội Bài tăng gấp 3. Chiều 15/3, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã đi kiểm tra tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, theo báo Sức khỏe & Đời sống. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, hiện lực lượng y tế tại đây đã lấy 683 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19 cho các hành khách, gấp đôi so với dự tính ban đầu.
  • Ngày 15/3, Sở Y tế Ninh Bình cho biết bệnh nhân N.V.T (27 tuổi), người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc, là bệnh nhân thứ 18 đã có kết quả âm tính. Đây cũng là bệnh nhân thứ 3 có kết quả xét nghiệm âm tính trong 37 bệnh nhân mới nhiễm dịch Covid-19 và đang điều trị từ ngày 6/3.

Sau đây là thông tin cập nhật chi tiết số lượng các bệnh nhân đang điều trị viêm phổi Vũ Hán ở Việt Nam, chia theo khu vực:

  • Miền Bắc: Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị 15 ca (9 người Việt, 6 người nước ngoài). Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có 1 người Việt. Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh điều trị 1 người Việt.
  • Miền Trung: Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị 4 người nước ngoài. Bệnh viện Đà Nẵng điều trị 2 người nước ngoài, 1 người Việt. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đang điều trị 9 người Việt.
  • Miền Nam: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị 1 người Việt. Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi (TP.HCM) điều trị 2 người Việt, 1 người nước ngoài.

Xem thống kê số liệu toàn cầu tại đây: Số liệu toàn thế giới

Du Miên

Đọc bản cập nhật chiều 15/3 tại đây


Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (sáng 16/3): Anh ghi nhận số ca tử vong cao nhất trong ngày