Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (sáng 15/3): Tổng thống Trump xét nghiệm âm tính với virus Corona, phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với virus Corana

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tây Ban Nha

Phu nhân của Thủ tướng Pedro Sanchez đã xét nghiệm dương tính với virus corona Vũ Hán. Tối 14/3, Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha thông báo: “Các xét nghiệm được thực hiện vài giờ trước tại Moncloa [nơi cư trú của thủ tướng] đối với những người gần gũi thủ tướng nhất đã có kết quả dương tính, trong đó có bà Doña Begoña Gómez – phu nhân thủ tướng,” theo hãng tin CNN.

Giới chức y tế Tây Ban Nha nói hôm 14/3 rằng số người nhiễm dịch Covid-19 đã lên đến hơn 6.000, một nửa trong số đó ở thủ đô Madrid. Trong vòng 1 ngày, số ca nhiễm ở Tây Ban Nha đã tăng trên 1.500.

Hoa Kỳ

Kết quả xét nghiệm cho thấy Tổng thống Trump không nhiễm corona Vũ Hán (Covid-19) mặc dù từng tiếp xúc với một số người dương tính với virus.

Tổng thống Trump kêu gọi toàn nước Mỹ cùng nhau cầu nguyện vào ngày 15/3. Ông viết trên Twitter: “Tôi rất vinh dự được công bố ngày Chủ Nhật, 15/3 là Ngày cầu nguyện quốc gia. Trong suốt chiều dài lịch sử, chúng ta là Đất nước luôn hướng tới Thiên Chúa để được bảo vệ và được ban cho sức mạnh trong những thời khắc như này."

Hoa Kỳ cũng mở rộng lệnh giới hạn đi lại với Anh và Ireland, để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Hoa Kỳ đã xác nhận 51 trường hợp tử vong liên quan đến đại dịch và 2.488 ca nhiễm bệnh.

Hơn 132.500 người đã được chẩn đoán ở 123 quốc gia, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tổ chức này nói rằng châu Âu hiện là tâm điểm của virus, có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Nhật Bản

Ngày 14/3, Nhật Bản ghi nhận số ca nhiễm dịch cao nhất từ trước đến nay. Bộ Y tế Nhật Bản công bố có 64 trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 1.477.

Trong tổng số 1.477 ca nhiễm có 697 ca liên quan với tàu du lịch Diamond Princess.

Việt Nam

Trong ngày 14/3, Việt Nam có tổng số 53 ca nhiễm virus Vũ Hán. Đặc biệt, trong đó bệnh nhân thứ 49 ở Huế từng có kết quả xét nghiệm âm tính ngày 8/3, nhưng sau vài ngày, lại dương tính.

  • Bộ Y tế đề nghị Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ phải kiểm tra khai báo y tế với khách nước ngoài nhập cảnh từ sáng 7/3.

  • Chính phủ quyết định tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người nước ngoài (gồm cả người Việt Nam có hộ chiếu nước ngoài) đến từ Anh và 26 quốc gia châu Âu thuộc khối Schengen hoặc đã đi qua các nước này trong vòng 14 ngày. Quyết định này có hiệu lực 30 ngày kể từ 12h ngày 15-3-2020 và không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ.

  • Chung cư Hòa Bình (quận 10, TP.HCM) với 1.054 người bị phong tỏa từ tối 13/3 sau khi có một ca nghi nhiễm virus corona Vũ Hán (COVID-19). Sáng 14/3, trường hợp này được xác định là bệnh nhân số 48.

Vương Quốc Anh

Anh qua một đêm có thêm 10 người tử vong trong đại dịch viêm phổi virus corona, nâng tổng số lên 21 ca tử vong, theo số liệu của cơ quan y tế công cộng quốc gia Anh (NHS).

Giám đốc y tế Anh, Giáo sư Chris Whitty, thông tin rằng những người bị tử vong đều thuộc các nhóm "có nguy cơ" và từ ba khu vực :London, Birmingham và Leicester .

Giáo sư Whitty nói:

"Tôi biết là khi số người chết liên quan đến Covid-19 tăng sẽ khiến nhiều người lo lắng”.

"Mọi người nên biết rằng các biện pháp mà chúng tôi đang thực hiện là để tìm cách cứu sống và bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất".

Xem thống kê số liệu toàn cầu tại đây: Số liệu toàn thế giới

Minh Thanh

Đọc bản cập nhật sáng ngày 14/3 tại đây



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (sáng 15/3): Tổng thống Trump xét nghiệm âm tính với virus Corona, phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với virus Corana