Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (sáng 11/3): tại Ý các ca tử vong tăng đột biến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo công bố từ Trung tâm Phòng chống dịch bệnh châu Âu, tính đến nay mọi quốc gia thuộc EU đều đã có trường hợp nhiễm COVID-19. Chỉ tính trong ngày 10/3, đã có thêm 4.640 ca nhiễm mới trên toàn thế giới. Hiện tại, số ca nhiễm toàn cầu đã là 117.942 ca. 

Anh Quốc: Thứ trưởng Bộ Y tế Anh đã nhiễm COVID-19

Bà Nadine Dorries (62 tuổi), nghị sĩ đảng Bảo thủ kiêm Thứ trưởng Bộ Y tế của Anh vừa thông báo tới công chúng việc bà đã bị lây nhiễm COVID-19.

Con đường lây nhiễm virus của bà Dorries hiện vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên trong tuần vừa qua, bà đã có tiếp xúc và gặp mặt với hàng trăm người ở Quốc hội.

Hiện tại, bà Dorries đang tự cách ly ở nhà sau khi nhận được tin. Đây cũng là phương thức đối phó với dịch bệnh mà đa phần người Anh lựa chọn, kể cả các quan chức.

British Airways hủy tất các chuyến bay đến và xuất phát từ Ý

Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Trong một cuộc họp báo ở Ankara, Bộ trưởng Y tế của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Fahrettin Koca đã thông báo về trường hợp đầu tiên xét nghiệm dương tính với virus Corona tại nước này.

Ông cho biết, bệnh nhân nam đã được cách ly, đồng thời gia đình và những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân trong thời gian vừa qua cũng đang được theo dõi sức khỏe. Được biết có khả năng bệnh nhân này đã bị nhiễm virus khi đi du lịch châu Âu trước đó.

Đồng thời, ông Koca cũng khuyến cáo người dân không nên đi du lịch nước ngoài trong thời điểm này nếu không thật sự cần thiết; các công dân vừa trở về nước sẽ được yêu cầu tự cách ly. Hiện các bệnh viện và nhân viên y tế của Thổ Nhĩ Kỳ đã có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, ông Koca cho biết.

Hoa Kỳ:

  • Thêm 2 ca tử vong ở Washington do COVID-19

Đã có thêm 2 ca tử vong do COVID-19 được xác nhận ở hạt Kings thuộc bang Washington, nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh ở đây lên 22.

Trong số 22 trường hợp tử vong này, có 19 ca có liên quan đến Trung tâm Life Care Center, thông báo cho hay.

Như vậy, tính đến thời điểm này tổng số người chết ở Mỹ là 29.

  • Google khuyến nghị nhân viên làm việc tại nhà

Trong một email CNN có được, Google đang khuyến khích tất cả các nhân viên thuộc khu vực Bắc Mỹ làm việc tại nhà trong tháng tới “nếu vai trò của họ cho phép”.

Khuyến cáo được áp dụng cho tất cả 11 văn phòng của Google ở Mỹ và Canada.

Trong email này, Chris Rackow, phó chủ tịch an ninh toàn cầu của Google giải thích thêm: “Mục đích chính của biện pháp làm việc tại nhà là để giảm thiểu mật độ người cũng như các rủi ro sức khỏe tại văn phòng, đồng thời giảm gánh nặng cho cộng đồng địa phương và nguồn lực y tế, cho phép những ai cần có thể được hỗ trợ nhanh chóng hơn”.

Hiện, Google đang theo dõi cẩn thận tình hình và sẽ cập nhật liên tục khi cần thiết.

  • Tổng thống Trump có kế hoạch gói kích thích kinh tế để đối phó với dịch viêm phổi Vũ Hán

Tổng thống Trump đã gặp lãnh đạo chủ chốt trong đảng Cộng hòa nhằm tìm kiếm sự hẫu thuẫn của họ trong việc đề xuất gói kích thích kinh tế khi nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi Vũ Hán. Chỉ số chứng khoán chính Dow Jones, S&P500 tăng khoảng 5% khi có tin này.

Trung Quốc:

Các ca nhiễm mới được báo cáo giảm mạnh. Trong ngày không có ca mới bên ngoài Hồ Bắc được báo cáo.

Trong một động thái bất ngờ, lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Vũ Hán, trung tâm của vụ dịch để khảo sát tình hình.

Một bác sỹ khác đã qua đời tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, nơi bác sỹ Lý Văn Lượng làm việc. Đây là bác sỹ thứ 4 tại bệnh viện này tử vong do Covid-19

Bắc Triều Tiên:

Bệnh dịch Covid-19 đã khiến 180 binh sĩ Bắc Triều Tiên tử vong trong tháng Một và tháng Hai, và 3.700 người khác bị cách ly, theo thông tin từ hãng tin Hàn Quốc Daily NK.

Việt Nam: đã xác nhận 34 trường hợp nhiễm COVID-19

Bộ Y tế Việt Nam đã có xác nhận về ca nhiễm thứ 34 vào tối ngày 10/03. Bệnh nhân là phụ nữ 51 tuổi ở Bình Thuận, bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Qatar và đã nhập cảnh vào Việt Nam ngày 02/03.

  • Tạm đóng cửa trụ sở Viện Hàn lâm KHXHVN vì liên quan đến bệnh nhân thứ 21: Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho biết, cơ quan này đã quyết định tạm đóng cửa, dừng hoạt động trụ sở chính tại số 1 Liễu Giai, Hà Nội đến hết tuần do số người bị cách ly khá nhiều và đều là những nhân sự chủ chốt nên ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động của Viện.
  • Ca bệnh thứ 32 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là một nữ bệnh nhân 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam và đang sống tại London, Anh. Bệnh nhân này được chuyển về Việt Nam vào sáng ngày 9/3. Đến đêm cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan toả khắp hai phế trường.
  • Bệnh nhân thứ 21 (ông N.Q.T., 61 tuổi) đã có tiếp xúc với hơn 500 người. Cụ thể, có 116 người đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 21 (F1); sau đó 116 người này tiếp tục tiếp xúc với 324 người khác (F2). Chủ tịch Hà Nội cho biết cách trường hợp này đang được cho cách ly y tế và cách ly tại nhà. Hiện tại ở Hà Nội có khoảng 760 đang được cách ly do có tiếp xúc F1 và F2 với 4 bệnh nhân COVID-19, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội. Sân golf Vân Trì (Hà Nội) cũng phải đóng cửa tạm thời do đã tiếp đón bệnh nhân thứ 21 trước đó.

Ý:

  • Số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 tiếp tục tăng

Tính đến cuối ngày 10/3, tổng số ca nhiễm virus Corona ở Ý đã ở mức 10.149 ca.

Đồng thời, số ca tử vong do dịch bệnh ở nước này đã tăng từ 463 lên 631 ca, tức khoảng 36% trong vòng 24h.

  • Gây quỹ 4 triệu Euro cho các bệnh viện

Một điểm sáng trong 24 giờ qua, trang gọi vốn cộng đồng GoFundMe cho biết người dân Ý đã quyên góp khoảng 4 triệu Euro thông qua hàng trăm chiến dịch nhằm hỗ trợ những người đang mắc kẹt ở tâm dịch COVID-19.

GoFundMe cho biết đây là lần quyên góp vốn lớn nhất từ cộng đồng mà họ thấy ở châu Âu trên trang của mình.

Tây Ban Nha đã có 1.646 ca nhiễm

Theo báo cáo mới nhất, Tây Ban Nha vừa ghi nhận thêm 391 ca nhiễm COVID-19 mới, và có thêm 5 ca tử vong, nâng tổng số ca được ghi nhận tại nước này là 1.646 ca.

Iran có thêm 882 ca nhiễm mới

Còn tại Iran, đã có thêm 882 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19, và ghi nhận thêm 54 ca tử vong.

Như vậy, tổng số ca bệnh tại Iran tính đến thời điểm này đã lên đến 8.042 ca.

Xem thống kê số liệu toàn cầu tại đây: Số liệu toàn thế giới

Du Miên

Đọc bản cập nhật ngày 10/3 tại đây



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (sáng 11/3): tại Ý các ca tử vong tăng đột biến