Cập nhật tình hình Covid-19 (7/3) - Ca nhiễm COVID-19 thứ 18: Nam thanh niên quê Ninh Bình trở về từ Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cập nhật lúc 08:20

SỐ CA NHIỄM SỐ CA TỬ VONG
Đại Lục 80.430 3.013
Hàn Quốc 6.088 40
Italy 3.858 148
Iran 3.513 108
Diamond Princess 696 6
Đức 545 -
Pháp 423 7
Nhật Bản 364 6
Tây Ban Nha 282 3
USA 221 12
TOÀN THẾ GIỚI 98.089 3.356

Việt Nam

Ca nhiễm COVID-19 thứ 18: Nam thanh niên quê Ninh Bình trở về từ Hàn Quốc

15h00 ngày 7/3, Viện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 đối với bệnh nhân N.V.T (27 tuổi, quê Ninh Bình).

Đây là nam thanh niên quê ở Ninh Bình, trở về Việt Nam từ Daegu ở Hàn Quốc. Nam thanh niên tên N.V.T 27 tuổi đã đến Daegu ngày 17/2/2020. Đi cùng anh có người em gái 24 tuổi.

Hai anh em cùng hai người bạn Việt Nam đi siêu thị tại Daegu hai lần vào ngày 18-19/2. Hai người bạn này đã về Việt Nam hôm 26/2, được cách ly tại Trường Quân sự Sơn Tây (Hà Nội) theo quy định.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến 29/2, bệnh nhân có dấu hiệu rát họng, ho nhưng không sốt. Bệnh nhân tự theo dõi tại nhà và đến 4/3 thì cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn.

TP HCM phát thông báo khẩn tìm kiếm hành khách trên 2 chuyến bay

Hải Phòng phong tỏa 2 khu dân cư liên quan với bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Ngày 7/3, TP Hải Phòng quyết định phong tỏa tạm thời khu vực thôn Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên do có người tiếp xúc gần nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17.

Hải Phòng xác định có nhiều người trên địa bàn trên đã tiếp xúc gần nữ bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, trú phố Trúc Bạch, TP Hà Nội), bệnh nhân thứ 17 xác định dương tính với dịch COVID-19 tại Việt Nam, theo báo Tuổi trẻ.

Bố đẻ và lái xe của của cô gái này đã được đi cách ly tại bệnh viện ở Hải Phòng.

Hà Nội phát hiện ca đầu tiên nhiễm Covid-19, phong tỏa phố Trúc Bạch

Lực lượng chức năng tối nay đã dựng hàng rào chốt chặn khoảng 500 m từ phố Trúc Bạch đến Châu Long (quận Ba Đình). Xe cứu thương cùng nhiều nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ xuất hiện ở đây.

Trước đó, phường Trúc Bạch thông tin, trên địa bàn có một trường hợp phụ nữ trẻ vừa trở về từ châu Âu nghi nhiễm nCoV.

Thông tin ban đầu cho biết, đây là một người nữ, 26 tuổi, cư trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân nhập viện từ ngày 5/3/2020 và được cách ly nghiêm ngặt. Gần đây bệnh nhân đã đi qua một số nước châu Âu như: Anh, Ý, Pháp.

Bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho từ ngày 3/3. Sau đó đến ngày 5/3, bệnh nhân sốt 39 độ, nên được đưa vào Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo kết quả xét nghiệm ban đầu, bệnh nhân này đã dương tính với Covid-19.

Thế giới

Hàn Quốc: Có hơn 6.500 ca nhiễm Covid-19, phản đối kế hoạch cách ly của Nhật Bản

Hôm thứ Sáu (6/3), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo 309 trường hợp nhiễm mới trong vòng 16 giờ, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 6.593, theo hãng thông tấn địa phương Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc đã có số ca nhiễm bệnh tăng nhanh kể từ ngày 20/2 với tổng số ca được xác nhận là 104. Nước này hiện có số lượng ca nhiễm lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Hôm thứ Năm (5/3), Nhật Bản tuyên bố sẽ đình chỉ một số thị thực đã được cấp cho du khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc, đưa những du khách từ hai nước này cũng như những người từ Hồng Kông và Ma Cao, đến các cơ sở cách ly được chỉ định trong 14 ngày.

Hôm thứ Sáu (6/3), Nội các Nhật Bản đã phê duyệt việc hủy thị thực và sẽ có hiệu lực từ ngày 9/3 cho đến cuối tháng, theo NHK đưa tin. Những du khách đến từ Hàn Quốc, Hồng Kông và Macao đã được miễn các yêu cầu thị thực cho thời gian lưu trú ngắn hạn lên đến 90 ngày, sẽ phải có giấy phép du lịch bắt đầu vào thứ Hai (9/3).

Tổng thống Trump nói số liệu tử vong do COVID-19 của WHO là “giả”

“Tôi nghĩ rằng 3,4% thực sự là một con số sai”, Tổng thống Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại được phát trực tiếp.

“Đây chỉ là linh cảm của tôi, dựa trên rất nhiều cuộc trò chuyện mà tôi trao đổi với những người làm việc này, có nhiều người sẽ mắc bệnh này, nhưng triệu chứng rất nhẹ, họ sẽ khỏe lên rất nhanh, và thậm chí không cần phải gặp bác sĩ hay điện thoại cho bác sĩ”.

“Bạn không bao giờ nghe về những người này, vì vậy bạn không thể đưa họ vào danh sách những người nhiễm cúm Corona hay virus. Vì vậy, bạn không thể làm điều đó”...

Đọc thêm tại đây.

Giáo viên Trung Quốc bị tước giấy phép giảng dạy do đặt câu hỏi về số người nhiễm Covid-19 chính thức

Vào ngày 2/3, ông Song nói với The Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng, vào khoảng 11h tối ngày hôm đó (ngày 3/2), cảnh sát địa phương đã tìm đến nhà ông và đưa ông về đồn cảnh sát để thẩm vấn. Cảnh sát cho ông xem lại bức ảnh chụp màn hình tin nhắn của ông được chụp bởi một người khác trong nhóm trò chuyện, và buộc tội ông đã lan truyền tin đồn.

Sau đó, cảnh sát ra lệnh bắt giam ông Song 10 ngày vì “hành vi bịa đặt gây rối trật tự công cộng”. Tội danh này được ghi trong một tài liệu do cảnh sát cung cấp khi ông Song được thả ra.

Ông viết: “Số người chết được báo cáo [chính thức] hoàn toàn là giả mạo. Mỗi ngày, riêng ở Vũ Hán đã có khoảng 500 người chết, đấy là chưa kể cả nước”.

Đọc thêm tại đây.

Amazon, Microsoft, Facebook yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà sau 2 trường hợp xác nhận nhiễm COVID-19

Amazon cho biết trong một email gửi cho các nhân viên tại trụ sở công ty ở Seattle và Bellevue rằng tất cả các nhân viên trong khu vực, “những ai đang nắm một vai trò có thể được thực hiện tại gia” thì nên bắt đầu làm việc ở nhà trong thời điểm này.

Email này, được xem bởi The Epoch Times, cho biết quyết định này sẽ kéo dài đến cuối tháng Ba.

Một số nhân viên có thể không thể thực hiện công việc của họ tại nhà. Amazon cho biết các nhân viên nên nói chuyện với người quản lý của mình.

Một nhân viên của Amazon đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19, căn bệnh gây ra bởi loại virus Corona mới, tại Seattle trong tuần này. Dựa trên thông tin từ email mới nhất, lời khuyên mới của công ty cho nhân viên dựa trên hướng dẫn của Sở Y tế hạt King, được gửi vào khoảng 10h tối thứ Tư (04/03) theo giờ địa phương.

Đọc bản cập nhật ngày 6/3 tại đây.

Hiền Anh, Tiểu Tuệ



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình Covid-19 (7/3) - Ca nhiễm COVID-19 thứ 18: Nam thanh niên quê Ninh Bình trở về từ Hàn Quốc