Cặp đôi được chẩn đoán nhiễm COVID-19 đã bay trên các chuyến bay của Delta, Hawaiian Airlines

Giúp NTDVN sửa lỗi

Delta Air Lines và Hawaiian Airlines đã xác nhận rằng một cặp vợ chồng được chẩn đoán nhiễm COVID-19 đã đi trên các chuyến bay của họ trong và xung quanh Hawaii vào đầu tháng này.

Theo báo cáo của KHON2, vào ngày 6/2,, một cặp vợ chồng khoảng 60 tuổi người Nhật Bản đã khởi hành từ Honolulu đến Nagoya, Nhật Bản, trên chuyến bay Delta 611. Cơ quan Y tế của bang [DOH] cho biết, trước đó cặp đôi này đã đến bang Aloha vào ngày 28/1 và ở Maui cho đến ngày 3/2. Hãng hàng không xác nhận, ngày hôm đó, cặp đôi đã đi từ Kahului đến Honolulu đảo Oahu trên chuyến bay HA265 của Hawaiian Airlines.

Ở Oahu, hai vợ chồng ở tại Grand Waikikian của Hilton Grand Holiday. Hiện tại vẫn chưa rõ họ đã đi hãng hàng không nào đến Hawaii và nơi họ ở lại Maui.

Theo báo cáo của KHON2, Vào ngày 3/2, người chồng bắt đầu có các triệu chứng giống như cảm lạnh. Sau khi trở về nhà ở Nhật Bản, ông phải nhập viện vì sốt cao, được chẩn đoán viêm phổi và sau đó xét nghiệm dương tính với COVID-19, tên chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới.

Vào ngày 13/2, người vợ đã được nhập viện và xét nghiệm tìm coronavirus. Cuối cùng cô được chẩn đoán nhiễm virus vào ngày 15/2.

Delta và Hawaiian Airlines kể từ đó đã xác nhận rằng họ đang liên lạc với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) ngay sau vụ việc hai vợ chồng này được chẩn đoán nhiễm coronavirus.

Vào ngày 6/2, cặp đôi đến từ Nhật Bản đã khởi hành đi Honolulu đến Nagoya, Nhật Bản, trên chuyến bay Delta 611.
Vào ngày 6/2, cặp đôi đến từ Nhật Bản đã khởi hành đi Honolulu đến Nagoya, Nhật Bản, trên chuyến bay Delta 611. (Ảnh: Shutterstock)

Phát ngôn viên của Delta Airlines nói: “Chúng tôi nhận được báo cáo rằng hai khách hàng đang được điều trị do nhiễm coronavirus mới (COVID-19) gần đây đã đi du lịch cùng nhau giữa Honolulu và Nagoya, chúng tôi đang liên lạc với các quan chức y tế công cộng, bao gồm CDC và chính quyền địa phương Nhật Bản”.

“Sức khỏe, sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trong khi hợp tác với các quan chức y tế Nhật Bản, chúng tôi đang chủ động tiếp cận với các khách hàng trên chuyến bay đó cũng như thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo an toàn cho khách hàng của chúng tôi và phi hành đoàn".

Hawaiian Airlines cũng đưa ra một tuyên bố tương tự.

Khi ở Hawaii, cặp đôi đã đi từ Kahului đến Honolulu qua chuyến bay HA265 của Hawaiian Airlines.

Hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố được chia sẻ với đại lý vào ngày 16/2: “Hôm nay CDC đã hỏi chúng tôi thông tin về chuyến bay HA265 từ Kahului đến Honolulu, vào ngày 3 tháng 2 năm 2020, đã vận chuyển một du khách Nhật Bản bị bệnh và được chẩn đoán mắc COVID -19 sau khi trở về Nhật Bản trên một máy bay khác vào cuối tuần”. “Chúng tôi xin gửi lời chúc chân thành đến sự phục hồi hoàn toàn của quý ông này, và đang hợp tác với các cơ quan y tế công cộng để hỗ trợ thông báo cho hành khách khi họ xác định là cần thiết. Chúng tôi cũng đang trong quá trình tiếp cận với phi hành đoàn và các đại lý đã hỗ trợ chuyến bay đặc biệt này để đảm bảo rằng họ khỏe mạnh và được hỗ trợ”.

Tiếp theo đó, DOH đang điều tra những người có thể tiếp xúc gần trong hành trình của cặp vợ chồng này ở Hawaii, để xác định các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn.

Khách sạn Hilton cũng đã xác nhận rằng họ đang “theo dõi tình hình”, sau khi cặp vợ chồng này ở lại khách sạn của họ.

Theo Hawaii News Now, một phát ngôn viên cho biết: “Trong khi DOH của bang Hawaii và các cơ quan y tế khác biết về hành trình của khách, và quan trọng là đã chỉ ra rằng không cần báo động; sự an toàn và sức khỏe của khách hàng và phi hành đoàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi đang theo dõi cẩn thận tình hình và sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi thích hợp”.

Người phát ngôn tiếp tục nhấn mạnh rằng khách sạn có các quy trình khẩn cấp tại chỗ khi họ liên lạc với các quan chức để đảm bảo về an toàn và sức khỏe của tất cả khách.

Đại diện của Hawaiian Airlines và Khách sạn Hilton chưa đưa ra bình luận gì thêm.

Tính đến sáng thứ Hai (17/2), sự bùng phát virus đã lây nhiễm hơn 71.000 trên toàn cầu, trong khi số người chết đã tăng lên ít nhất 1.770.

Associated Press đã đóng góp cho báo cáo này.

Mỹ Tâm



BÀI CHỌN LỌC

Cặp đôi được chẩn đoán nhiễm COVID-19 đã bay trên các chuyến bay của Delta, Hawaiian Airlines