Cáo buộc: Máy bỏ phiếu ở Michigan có kết nối với Internet

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các máy bỏ phiếu được sử dụng ở hạt Wayne của Michigan có thể đã được kết nối với Internet, theo một bản tuyên bố làm chứng của một người theo dõi cuộc bỏ phiếu.

Vào khoảng 11 giờ đêm ngày 3/11 (giờ Mỹ), quan sát viên Patrick Colbeck đã nhìn thấy một biểu tượng xác nhận kết nối internet đang hoạt động trên màn hình của các máy tính được sử dụng để kiểm phiếu và xử lý các phiếu bầu.

Trong bản tuyên thệ cáo buộc gian lận, ông Colbeck nêu rõ:

"Tất cả những gì cần thiết để xác nhận trạng thái kết nối của máy tính Windows là cuộn con trỏ qua biểu tượng kết nối mạng LAN ở phần dưới cùng bên phải của màn hình. Khi không có kết nối internet, một biểu tượng duy nhất sẽ hiển thị một biểu tượng quả địa cầu gạch chéo. Tôi đã xem xét màn hình đầu cuối của máy tính Tabulator và Adjudicator và tôi đã quan sát thấy biểu tượng cho biết kết nối internet trên mỗi thiết bị đầu cuối. Những người tham gia cuộc bầu cử ​​khác có thể chứng thực nhận xét này nếu được yêu cầu".

Quan sát viên Colbeck là cựu Thượng nghị sĩ bang Michigan. Ông cho biết, khu vực này có các bộ định tuyến không dây được thiết lập với các mạng như “CPSStaff” và “CPSStaff” phát sóng trong khu vực. Ông nói thêm rằng một sự cố an ninh xảy ra lúc 10 giờ sáng Ngày Bầu cử 3/11 có thể do thiết bị bầu cử được kết nối với internet.

Bản tuyên bố cáo buộc gian lận của ông Colbeck là một trong 6 tuyên bố của nhân chứng cho một vụ kiện tại Michigan được đưa ra vào ngày 9/11. Vụ kiện cáo buộc nhiều trường hợp gian lận cử tri. Theo hồ sơ của tòa án, sau khi các quan chức bầu cử thông báo rằng đợt cuối cùng của các lá phiếu vắng mặt đã được chuyển đến, các thùng lá phiếu không được niêm phong, không có phong bì bảo đảm đã được chuyển đến Trung tâm TCF thuộc bang Michigan.

Đơn kiện nêu rõ: “Có hàng chục nghìn lá phiếu vắng mặt, dường như mọi lá phiếu đều được đếm và chỉ bầu cho các ứng cử viên đảng Dân chủ”. Các lá phiếu được cho là được chuyển đến bằng xe mang biển số ngoài tiểu bang, theo một tuyên bố khác của nhân chứng.

Các quan chức bầu cử đã hướng dẫn những người nhân viên bầu cử thay đổi ngày trên những lá phiếu bị quá hạn, bỏ qua những chữ ký không khớp và thông qua những lá phiếu bầu có vấn đề về tính hợp lệ, theo cáo buộc trong hồ sơ kiện.

Jessy Jacob, một nhân viên bầu cử ở Michigan viết trong một bản tuyên thệ làm chứng: “Tôi đã xử lý các thùng phiếu vắng mặt để gửi cho cử tri trong khi làm việc tại trụ sở bầu cử vào tháng 9/2020 cùng với khoảng 70-80 nhân viên bầu cử khác. Tôi đã được người quản lý hướng dẫn điều chỉnh ngày gửi của các gói phiếu vắng mặt này thành ngày gửi sớm hơn so với ngày gửi thực tế. Người quản lý thông báo cho tất cả nhân viên làm việc này".

Những cử tri có mặt tại địa điểm bỏ phiếu nhưng không thể tìm thấy tên của họ trong hồ sơ cử tri thì có thể dùng một cái tên ngẫu nhiên lấy từ hồ sơ cử tri đủ điều kiện, theo một bản tuyên bố nhân chứng khác.

"Sự gian lận và sự coi thường trắng trợn quy trình [kiểm phiếu theo luật định] đã diễn ra tại Ban kiểm phiếu vắng mặt của Detroit [và vấn đề này] có thể liên quan đến hơn 146.123 phiếu bầu mà hiện các hãng truyền thông tuyên bố là lượng phiếu dẫn trước của ông Biden ở bang Michigan, chưa kể đến tỷ số dẫn trước của ông Peters trong Cuộc đua vào Thượng viện Hoa Kỳ", quan sát viên Colbeck cho biết.

Luật sư chính cho các bị cáo là ông David Fink nói rằng, những cáo buộc trong vụ kiện là vô căn cứ.

"Giống như 2 vụ kiện trước đây, trường hợp này không dựa trên bằng chứng thực tế về bất kỳ hành vi gian lận hoặc sai trái trong bầu cử nào. Nó dựa trên nhiều thuyết âm mưu khác nhau đã được bóc trần. Chúng tôi tin tưởng rằng trường hợp này, giống như những vụ kiện khác được nộp vào tuần trước, sẽ bị bác bỏ", luật sư Fink cho biết trong một tuyên bố.

"Có hơn 200 người quan sát của đảng Cộng hòa trong phòng bầu cử tại Trung tâm TCF, nhưng chỉ có 5 người ủng hộ những tuyên bố [về gian lận] này, điều này thực sự cho chúng tôi biết quá trình đã diễn ra tốt như thế nào".

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cáo buộc: Máy bỏ phiếu ở Michigan có kết nối với Internet