Cánh tả chỉ trích TT Trump và người Mỹ yêu nước là "kích động bạo lực", vậy Đảng Dân chủ và Antifa-BLM ôn hòa?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Twitter xóa sổ tài khoản với gần 90 triệu người theo dõi của Tổng thống Trump vì hai dòng tweet vô hại mà họ gắn nhãn “Kích động bạo lực”, và Big Media gắn nhãn những người biểu tình ôn hòa là “Côn đồ”, thì Antifa - BLM vẫn nhởn nhơ quậy phá và còn được CNN phỏng vấn như thể là phóng viên đưa tin hiện trường tại Tòa nhà Quốc hội….

Đảng Dân chủ ôn hòa, còn TT Trump kích động bạo lực?

Trong mấy ngày qua, các phương tiện truyền thông dòng chính không chỉ bóp méo mà còn đưa tin sai lệch về cuộc biểu tình ôn hòa “Stop the Steal” tại Washington DC ngày 6/1, và cuộc hỗn loạn tại Tòa nhà Quốc hội xảy ra trong buổi chiều cùng ngày.

Với cả triệu người tuần hành tại Thủ đô một cách ôn hòa, sự cố một số người biểu tình đã gây ra bạo lực trong Tòa nhà Quốc hội càng ngày càng cho thấy nhiều bằng chứng thủ phạm là Antifa. Điều này được minh chứng bằng bài phát biểu của Tổng thống Trump vào trưa ngày 6/1, và các video ghi lại được tại hiện trường Tòa nhà Quốc hội.

Làm thế nào mà Big Media, Big Tech coi đây là những lời nói có tính chất kích động bạo lực, khi Tổng thống Trump nói với người dân rằng: “Hãy lắng nghe tiếng nói của bạn một cách hòa bình và yêu nước”. Nội dung bài phát biểu của Tổng thống Trump hoàn trái ngược với bản tường thuật của giới truyền thông cánh tả nói rằng ông kích động bạo lực.

Toàn bộ bài phát biểu của Tổng thống Trump chủ yếu đề cập đến việc gian lận cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020. Hai dòng tweet vô hại của Tổng thống bày tỏ việc bị đối xử bất công về tự do ngôn luận và không tới tham dự lễ nhậm chức ngày 20/1, đã bị Twitter liệt vào dạng "kích động bạo lực" và khóa tài khoản của đương kim Tổng thống vĩnh viễn.

Vậy hãy so sánh những lời phát biểu đầy tính bạo lực của những người nổi tiếng Đảng Dân chủ cánh tả cấp tiến dưới đây:

Mặc nhiên, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã đồng ý với những lời đe dọa trên, cũng như ủng hộ cuộc bạo loạn khắp nước Mỹ của các nhóm khủng bố như BLM và Antifa. Vì tất cả họ đều chưa bị gắn nhãn cảnh báo cũng như vẫn được sở hữu tài khoản Twitter.

Và hãy nhìn cách Antifa-BLM tấn công người ủng hộ Tổng thống Trump tàn bạo, nhưng truyền thông dòng chính không bao giờ lên tiếng. Truyền thông còn giấu nhẹm về các vụ bạo lực vẫn đang tiếp diễn ở các thành phố như Portland, Seattle và không cho người dân Mỹ biết sự thật về những kẻ khủng bố thù ghét nước Mỹ này.

CNN phỏng vấn thành viên BLM ngay tại Tòa nhà Quốc hội

John Sullivan đã được xác định là một trong những người nằm trong nhóm xâm nhập vào Tòa nhà Quốc hội hôm 6/1. Tuy nhiên, Sullivan không phải là người ủng hộ Tổng thống Trump mà thực tế chính là thành viên cực tả BLM.

“Nhà hoạt động” BLM đồng thời cũng tự xưng là người sáng lập nhóm "Insurgence USA", đã đăng những cảnh báo như "Một cuộc cách mạng vũ trang là cách hiệu quả duy nhất để mang lại sự thay đổi”. Đồng thời trên trang Instagram của anh ta (hiện đã bị xóa) cũng cung cấp một hướng dẫn hữu ích về cách trở thành "Người theo chủ nghĩa vô chính phủ," hướng dẫn sử dụng "chiến thuật du kích để áp đảo đối thủ của bạn"...

Thật kỳ lạ, khi người dẫn chương trình nổi tiếng Anderson Cooper của CNN đã phỏng vấn Sullivan ngay trong ngày 6/1, mà không bao giờ đề cập đến tiền sử tội phạm của anh ta - người đã từng đe dọa ngăn cản Tổng thống Trump phục vụ nhiệm kỳ thứ hai, hay nhóm cấp tiến mà Sullivan thành lập nhằm ủng hộ Chế độ chính phủ cách mạng vũ trang.

Có vẻ như người dẫn chương trình Anderson Cooper của CNN khi phỏng vấn Sullivan chỉ đơn giản coi anh ta là một "nhà hoạt động cánh tả", hoặc coi anh ta như một phóng viên tại hiện trường, người “tình cờ” đứng cạnh cựu quân nhân Ashli ​​Babbit khi cô bị hạ sát:

Khẩu hiệu “Chống phát xít”, nhưng Antifa chính là PHÁT XÍT

Sáng ngày 10/1, Antifa tổ chức cuộc diễu hành qua trung tâm thành phố New York, kêu gọi chấm dứt “chủ nghĩa phát xít”.Thật trớ trêu, Antifa đang làm ngược lại chính xác những gì nhóm này tuyên bố.

Cũng giống như Big Media, Big Tech tìm ngăn cản và trừng phạt quyền tự do ngôn luận của những người cánh hữu, Antifa-BLM đã dùng bạo lực nhằm bịt miệng tất cả những người bất đồng chính kiến, hay đi ngược lại “ý muốn” của họ. Tất cả họ mới chính là những kẻ phát xít.

Khi ông Robert Reich, một người theo chủ nghĩa cực tả và từng là Bộ trưởng Lao động dưới thời chính quyền Clinton tweet rằng: “Tôi chán ngấy những kẻ phát xít kêu gọi đoàn kết. Việc còn lại của chúng ta là phải thống nhất chống lại họ.”. Hãy xem một tài khoản Twitter với cái tên “Hoa Kỳ là một quốc gia thất bại” đã trả lời tweet của ông ta: “Chính xác”.

Những người cánh tả và nhóm Antifa-BLM liên tục giơ cao “khẩu hiệu” bằng cách tuyên bố họ chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa phát xít, nhưng cách họ hành động thì lại hoàn toàn đi ngược lại “phương châm” ấy, trong khi đó chính những người dân ủng hộ Tổng thống Trump đều chống lại cả hai điều trên.

Ngoài ra, những người sáng lập Antifa-BLM đã thừa nhận rằng họ là “những người theo chủ nghĩa Mác được đào tạo”…

Hãy xem Antifa diễu hành ngoài đường phố như thế nào: Không cầm cờ Mỹ hay biểu ngữ tích cực như những người Mỹ yêu nước chân chính, họ hóa trang thành đầu lợn và cầm tấm khiên chắn. Khiên chắn để làm gì? Ai tấn công họ, hay họ tấn công bạo lực người khác?

Antifa “kỷ niệm” vụ cảnh sát bắn chết Ashli ​​Babbitt

Sự thật là những người ủng hộ Tổng thống Trump không chỉ bị các nhà lãnh đạo cánh tả thường xuyên chỉ trích, đe dọa trả thù, mà họ còn bị Antifa-BLM đánh đập và tấn công đến chết kể từ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump năm 2016.

Vừa qua, những kẻ côn đồ Antifa ở San Diego (California) đã tổ chức một cuộc biểu tình, trong đó các “nhà hoạt động” cánh tả đã "kỷ niệm" việc cảnh sát Capital bắn chết người biểu tình yêu nước Ashli ​​Babbitt trong sự kiện 6/1.

Những kẻ khủng bố đe dọa những phụ nữ trung niên và những người ủng hộ Tổng thống Trump ôn hòa khác khi chúng xâm chiếm một bãi biển. Một trong những kẻ Antifa này còn nói rằng Babbitt đáng bị giết.

Ashli ​​Babbitt đã trở thành nạn nhân trong vụ sát hại bi kịch ở bên trong Tòa nhà Quốc hội. Đoạn video kinh hoàng cho thấy cảnh Babbitt hoàn toàn không có vũ khí khi viên cảnh sát bắn chết cô:

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cánh tả chỉ trích TT Trump và người Mỹ yêu nước là "kích động bạo lực", vậy Đảng Dân chủ và Antifa-BLM ôn hòa?