Việc Biden cho ngừng xây dựng bức tường biên giới mở cửa cho các băng đảng ma túy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trưởng đồn cảnh sát biên giới tiểu bang Arizona báo cáo rằng việc ngừng xây dựng bức tường dọc biên giới Hoa Kỳ-Mexico đã khiến nhiều khu vực tại đây mở toang cho các băng đảng ma túy Mexico hoạt động.

Vào tháng Một, Tổng thống Joe Biden đã ban hành sắc lệnh hành pháp tạm dừng việc xây dựng bức tường biên giới vốn được chính quyền tiền nhiệm thúc đẩy mạnh mẽ.

Điều đó đã “ngừng các nguồn lực và ngừng toàn bộ việc xây dựng ở biên giới của chúng ta”, trưởng đồn cảnh sát Mark Dannels của hạt Cochise, Arizona, nói với Fox News. "Bởi vì có một khu vực chưa hoàn thành hàng rào, chúng tôi phải phân bổ năm hoặc sáu nhóm tuần tra qua đó mỗi ngày”. Trong cuộc phỏng vấn, ông nói rằng các băng đảng ma túy đang hỗ trợ đưa phà qua vùng mà ông gọi là khu vực biên giới "rộng mở".

Hạt Cochise bao gồm hơn 130 km của vùng biên giới Hoa Kỳ-Mexico.

Ông Dannels nói thêm: “Những gì đang xảy ra nơi đây buộc chúng ta phải quay trở lại năm 2019. Đây là năm chứng kiến hiện trường tội phạm lớn nhất trong cả nước, bao gồm tình huống khủng hoảng nhân đạo lớn nhất hiện đang diễn ra".

Ông Dannels nhấn mạnh rằng lỗ hổng tại biên giới có thể dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19, như đã được cảnh báo từ các thành viên Quốc hội và các quan chức khác ở tiểu bang Texas.

“Và sau đó, khi bạn nhìn vào khía cạnh an toàn công cộng, nó thật đáng buồn”, ông nói thêm. "Có vẻ như chúng tôi không phải là một phần của đất nước này. Điều này thật đáng buồn".

Tuần này, Dân biểu đảng Dân chủ Henry Cuellar, người đại diện tại Quốc hội bao gồm cả khu vực biên giới, cảnh báo rằng các nhân viên Tuần tra Biên giới không được xets nghiệm virus đối với những người nhập cư. Đồng thời ông cũng cảnh báo rằng, tình hình ở biên giới có thể chính thức "trở thành khủng hoảng" nếu Nhà Trắng không có bất cứ động thái nào. Trong một tuyên bố hôm thứ Năm (4/3), ông Cuellar kêu gọi chính phủ liên bang hành động để đối phó với tình trạng gia tăng di cư bất hợp pháp.

Ông Felipe Romero, phát ngôn viên của Brownsville, Texas, nói với các hãng tin rằng có 108 người di cư đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19 kể từ ngày 25/1 khi việc xét nghiệm nhanh được tiến hành. Con số này chiếm khoảng 6,3% tổng số người nhập cư không có giấy tờ đã được xét nghiệm nhanh tại bến xe buýt của Brownsville.

“Thành phố Brownsville tiếp tục tuân theo tất cả các hướng dẫn do CDC và Bộ Dịch vụ Y tế Tiểu bang cung cấp cho COVID-19. Những người nhập cư có kết quả xét nghiệm dương tính tại cơ sở B-Metro sẽ được thông báo về các thủ tục kiểm dịch và được yêu cầu giữ khoảng cách xã hội”, ông Romero cũng nói với Noticias Telemundo Investiga.

“Có một số tổ chức phi chính phủ cung cấp nguồn lực cho một trường hợp tích cực, ông nói với hãng tin. “Ví dụ, các tổ chức giúp kiểm dịch trong một nơi trú ẩn hoặc tại một khách sạn. Kể từ khi thành phố bắt đầu xét nghiệm những người di cư vào ngày 25/1, đã có 6,3% trường hợp dương tính. Tỷ lệ dương tính của hạt Cameron là 13,8%”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Việc Biden cho ngừng xây dựng bức tường biên giới mở cửa cho các băng đảng ma túy