Cảnh sát New York công bố ảnh nghi phạm liên tục dẫm vào đầu nạn nhân 61 tuổi gốc Á

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát công bố hình ảnh mới của nghi phạm có "nước da ngăm đen" đã đả thương một người đàn ông châu Á 61 tuổi ở New York khiến ông phải nhập viện.

Sở Cảnh sát New York (NYPD) đã công bố những hình ảnh mới về một nghi phạm được cho là đã đá và dẫm nát một người đàn ông châu Á 61 tuổi ở New York, khiến ông này phải nhập viện.

Theo lời của vợ nạn nhân là bà Baozhen Chen trong một cuộc phỏng vấn với New York Daily News, nạn nhân Yao Pan Ma đã không tỉnh lại kể từ khi bị tấn công vào ngày 23/4.

Bà Chen, 57 tuổi, nói với Daily News: “Tôi rất lo lắng rằng chồng tôi sẽ không vượt qua được. Tôi muốn cảnh sát bắt được người đó càng sớm càng tốt".

Các quan chức cho biết, Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm thù hận của NYPD hiện đang điều tra vụ việc. Các nhà chức trách nói với PIX11 rằng họ không rõ liệu nghi phạm có hét lên những lời thóa mạ chống người châu Á hay không.

Trao đổi với New York Post, vợ nạn nhân cho biết khi xảy ra vụ việc, ông Ma vốn đang đi lượm lon để giúp gia đình có thêm thu nhập.

Bà nói: "Tôi đã hoảng sợ. Tôi đã khóc. Tôi không biết phải làm gì. Tại sao? Tại sao họ lại làm điều này với chồng tôi? Tại sao điều này xảy ra? Thật là đột ngột. Tôi không mong đợi điều này”.

NYPD mô tả nghi phạm là một nam giới trưởng thành với “nước da ngăm đen”. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy người này mặc áo khoác đen, quần đen, giày thể thao màu trắng và đội mũ bóng chày nhiều màu.

Thị trưởng thành phố New York là ông Bill de Blasio mô tả vụ tấn công là "thái quá" trên Twitter.

Trong bài đăng hôm 24/4, ông de Blasio viết: “Đừng nhầm lẫn, chúng tôi sẽ tìm ra thủ phạm và họ sẽ bị truy tố ở mức tối đa của pháp luật".

Hôm 25/4, Thống đốc tiểu bang New York là ông Andrew Cuomo đã tố cáo vụ tấn công và ra lệnh cho lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm thù địch của bang hỗ trợ công tác điều tra.

Trong một tuyên bố, ông Cuomo cho biết: “Tôi thấy ghê tởm khi biết thêm một hành động bạo lực cố chấp khác. Đây không phải là con người của chúng tôi với tư cách là người dân New York, và chúng tôi sẽ không để những hành động thù hận hèn nhát này chống lại các thành viên trong gia đình New York của chúng tôi đe dọa chúng tôi”.

Ông Ma cùng vợ chuyển đến sống ở New York từ tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc vào năm 2019 do công việc, theo lời bả Chen nói với NY Daily News. Bà cho biết ông Ma từng làm đầu bếp nhưng đã mất việc trong đại dịch virus Corona Vũ Hán.

Do đó, bà nói, ông Ma bắt đầu thu thập đồ hộp và các đồ tái chế khác để có thêm thu nhập.

Theo dữ liệu của NYPD, đã có một loạt các cuộc tấn công chống lại người châu Á ở Thành phố New York trong năm nay. Có ít nhất 62 tội phạm phạm tội tương tự được báo cáo cho cảnh sát từ ngày 1/1 đến ngày 18/4, so với tổng số 12 vụ trong cùng khung thời gian năm ngoái.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát New York công bố ảnh nghi phạm liên tục dẫm vào đầu nạn nhân 61 tuổi gốc Á