Quan chức Y tế hàng đầu Hoa Kỳ: Có thể cần đến vài tháng để cuộc sống của người dân trở lại bình thường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 15 tháng 3, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu tại Hoa Kỳ cho biết rằng, có thể mất đến vài tháng để cuộc sống của người dân trở lại bình thường ở Hoa Kỳ, trước tình hình đại dịch virus Corona.

Vào ngày 15 tháng 3, bác sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đã có cuộc trò chuyện trên kênh ABC News, trong bối cảnh các bang tuyên bố đóng cửa các trường học, cửa hàng và cấm các cuộc tụ họp công cộng, để thực hiện chính sách “giữ khoảng cách xã hội” được các chuyên gia y tế khuyến nghị.

Khi ông được hỏi: “Khi nào cuộc sống sẽ trở lại bình thường?”

Ông đã trả lời: “Chắc chắn, vấn đề này cần từ vài tuần cho đến vài tháng”.

Bác sĩ Anthony Fauci đã lấy Hàn Quốc làm trường hợp ví dụ cho những gì có thể xảy ra tại Mỹ.

Thông tin cụ thể về virus Corona

Nhận định về xu hướng của các trường hợp nhiễm mới xảy ra trong khoảng một tháng rưỡi qua, giáo sư Fauci cho biết rằng dịch bệnh tại Hàn Quốc “bắt đầu giảm".

“Mặc dù không thể dự đoán chính xác, nhưng các biện pháp can thiệp đã có tác dụng, vừa làm giảm số ca nhiễm cao nhất, vừa rút ngắn khoảng thời gian tăng ca nhiễm mới. Điều này phụ thuộc vào hiệu quả thực hiện các biện pháp kiểm soát mà chúng ta đã nói đến, để ngăn chặn và giảm thiểu dịch bệnh”, ông nói.

Ông Fauci và các quan chức khác trong chính quyền của ông Trump đã phát biểu trên một số chương trình phỏng vấn vào ngày 15 tháng 3. Ngoài ra, ông Fauci tuyên bố trên kênh CNN rằng ông sẽ không thực hiện “phong tỏa trên toàn quốc” đối với những nơi như quán bar và nhà hàng.

“Chúng ta sẽ thực hiện bất cứ điều gì để đạt được điều này”, ông Fauci nói với kênh CNN.

Vào hôm Chủ nhật (14/3), ông nói với hãng tin Fox: “Rõ ràng, khi nào có đám đông, thì chúng ta mới muốn thực hiện biện pháp giữ khoảng cách xã hội - điều này trái ngược với việc đám đông tụ họp. Hy vọng mọi người hiểu rằng bạn không cần phải quay lại”.

Ông Fauci là một thành viên chủ chốt của lực lượng đặc nhiệm Nhà Trắng, chuyên trách ứng phó với dịch virus Corona. Ông kiến nghị rằng mọi người cần ý thức được rằng cuộc sống sẽ khác đi trong một khoảng thời gian.

“Trong một khoảng thời gian, cuộc sống ở Mỹ sẽ không còn như trước đây. Chúng ta phải chấp nhận điều đó nếu chúng ta muốn làm điều tốt nhất cho cộng đồng người Mỹ”, ông Fauci nói.

Trong cuộc phỏng vấn với ABC, Ông Fauci nói rằng các quan chức cho rằng lệnh cấm du lịch trong nội địa của Hoa Kỳ là không cần thiết “trong thời gian trước mắt".

Ông nói: “Ý tôi là, các biện pháp đã được thảo luận, nhưng chưa chính thức. Tôi không nghĩ là sẽ thực hiện điều đó ngay lập tức hoặc trong thời gian trước mắt. Nhưng hãy nhớ rằng chúng tôi sẵn sàng thực hiện những gì cần thiết vì sức khỏe của công dân Hoa Kỳ”.

Theo Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ đã có khoảng 3.000 trường hợp nhiễm virus Corona, chủng virus xuất hiện lần đầu vào cuối năm ngoái tại Vũ Hán, Trung Quốc. Bệnh Covid-19 có thể dẫn đến các triệu chứng như: khó thở, ho, sốt và các vấn đề về hô hấp khác. Đồng thời, các quan chức cũng cảnh báo rằng người già và người mắc bệnh khác là các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao nhất.

Cuối tuần qua, một số thành phố ở New Jersey, bao gồm Hoboken và Teaneck, đã áp đặt lệnh giới nghiêm và hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố đại dịch là trường hợp khẩn cấp quốc gia và cho phép sử dụng hàng tỷ USD tài trợ và nhiều nguồn lực để ngăn chặn sự lây lan của virus. Trước đó, Tổng thống đã ra lệnh cấm hầu hết công dân đến từ các nước châu Âu nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Quan chức Y tế hàng đầu Hoa Kỳ: Có thể cần đến vài tháng để cuộc sống của người dân trở lại bình thường