California bùng phát các đám cháy mới trên núi, các cơ sở sản xuất rượu nổi tiếng bị thiêu rụi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối tuần qua đã có hai vụ cháy rừng mới xảy ra tại Bắc California khiến chính quyền địa phương phải ban hành lệnh sơ tán bắt buộc đối với người dân địa phương. Do sự lây lan nhanh chóng của đám cháy, rất nhiều cơ sở sản xuất rượu vang ở Napa, California bị thiêu rụi.

Hầu hết các ngôi nhà đều chìm trong đám cháy rừng, người dân phải xếp hàng dài đợi lên xe chuẩn bị sơ tán. Đây là cơn ác mộng cháy rừng mà những cư dân sống tại Bắc California phải đối mặt khi thức dậy vào sáng hôm qua (29/9).

Trong 2 ngày qua, đã có 2 vụ cháy rừng quy mô lớn liên tiếp xảy ra tại Bắc California, khiến tình trạng chữa cháy vốn đã khó khăn của California ngày càng thêm trầm trọng.

Hôm 27/9, đám cháy rừng có tên là 'Glass Fire' đã bùng phát tại quận Sonoma và quận Napa ở Bắc California, diện tích đám cháy đã tăng gấp 4 lần chỉ trong một đêm. Theo ước tính trước mắt, đã có khoảng gần 5000 ha đất bị thiêu rụi, nhưng ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát.

Chính quyền quận Sonoma và quận Napa đã phát đi lệnh sơ tán khẩn cấp đối với hơn 600 hộ dân và lệnh sơ tán tiếp theo đối với 1400 gia đình khác. Mặc dù chưa có các báo cáo về thương vong, nhưng các cơ sở sản xuất rượu vang lớn tại quận Napa sẽ khó tránh khỏi sự tàn phá của đám cháy.

Đoạn video ghi lại cảnh đám cháy cho thấy, nhiều cơ sở sản xuất rượu đều bị lửa lớn bao quanh, khói đen nghi ngút. Còn có một số cơ sở bị chìm trong biển lửa và biến thành tro tàn.

Ngoài ra, một đám cháy lớn khác có tên là 'Zogg Fire' cũng bùng phát tại Bắc California vào hôm 27/9 vừa qua, trước mắt đám cháy đã lan rộng ra hơn 6000 ha đất.

Các cơ quan chức năng đã cử hàng nghìn lính cứu hoả đến dập lửa, nhưng trước mắt tình hình vẫn chưa được kiểm soát.

Kể từ ngày 15/8 đến nay, các vụ cháy rừng ở California đã thiêu huỷ hơn 7000 kiến trúc và khiến 26 người thiệt mạng.

Ngoài ra, Cục khí tượng quốc gia Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo đỏ, cho biết Bắc California sẽ tiếp tục gặp phải các đợt thời tiết khô nóng và gió mạnh. Điều này rất có thể sẽ tiếp tục khiến đám cháy lan rộng hơn nữa.

Ngọc Trân

Theo NTD tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

California bùng phát các đám cháy mới trên núi, các cơ sở sản xuất rượu nổi tiếng bị thiêu rụi