Các trường học Hoa Kỳ được khuyến cáo mở cửa để đón học sinh trở lại học đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, mối đe dọa từ việc thanh thiếu niên tự tử, chết vì ma túy, cảm cúm thực sự lớn hơn mối đe dọa từ dịch viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo về "nguy cơ thực sự" đối với giáo viên và học sinh có bệnh nền.

Trong Hội thảo trên internet của Viện Buck được phát trực tuyến vào ngày 14/7, Giám đốc CDC Robert Redfield đã khuyến cáo các trường học mở cửa đón học sinh trở lại học đường. Ông cho biết nguy cơ nhiễm dịch bệnh Covid đối với trẻ em không có bệnh nền là thấp, đồng thời, ông cũng nhấn mạnh về sự gia tăng đáng tiếc của con số thanh thiếu niên tự tử và chết vì sử dụng ma túy quá liều. Số lượng này còn lớn hơn nhiều so với số lượng thanh thiếu niên chết vì dịch bệnh COVID-19.

Ông Redfield khẳng định: “Việc mở cửa trường học không gây rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng. Vấn đề sức khỏe cộng đồng là vấn đề sức khỏe cộng đồng”.

“Quan điểm của tôi là vậy. Với tư cách là ông của 11 người cháu, tôi cân nhắc vấn đề này và thấy rằng những rủi ro từ việc đóng cửa trường học thực sự còn lớn hơn nhiều”, ông nói.

Ông Redfield cho biết, có hơn 7 triệu trẻ em có vấn đề về sức khỏe tâm thần và tâm lý cần được nhà trường hỗ trợ, "rất nhiều trẻ em được cung cấp thực phẩm và dinh dưỡng trong trường học". Trường học đóng vai trò quan trọng "trong việc báo cáo vấn đề lạm dụng tình dục và ngược đãi trẻ em."

“Rõ ràng, giao tiếp xã hội là quan trọng,” ông nói. “Và, rõ ràng là đối với một số trẻ em, trên thực tế tôi thấy là phần lớn trẻ em, việc học tập trong môi trường giao tiếp trực diện là hiệu quả nhất”.

Ông Redfield nhấn mạnh: “Việc đón học sinh trở lại học đường phải được thực hiện một cách an toàn, với sự tự tin của giáo viên và cha mẹ. Vì vậy, theo tôi, từng học khu sẽ phải bắt đầu cố gắng sắp xếp việc này cho ổn thỏa”.

Về những rủi ro của dịch bệnh Covid [có nguồn gốc từ Trung Quốc] đối với trẻ em, ông Redfield cho biết, so với tỷ lệ tử vong từ bệnh cúm thì tỷ lệ tử vong từ Covid của trẻ em thấp hơn 5 đến 10 lần và chỉ là “một phần triệu”.

Ông nói, “điều quan trọng là phải thực tế. Hãy xem xét tỷ lệ tử vong vì virus Covid từ tháng 2 đến tháng 7 của gần 218.000 người đầu tiên, chỉ có 52 ca dưới 18 tuổi. Và tôi nhớ là chỉ có 35 người thực sự đang ở độ tuổi đi học. Còn lại là dưới tuổi đến trường. Hiện tại, chúng tôi đang xem xét nghiêm túc những cá nhân đó. Và, rõ ràng là có sự gia tăng các bệnh nền nghiêm trọng… ”

“Nhưng theo tôi, quan trọng là cần xác định tỷ lệ rủi ro trên 100.000 người. Các bạn biết đấy, cho đến nay dịch bệnh đã kéo dài 6 tháng. Trên thực tế, số liệu chúng tôi đang có cho thấy tỷ lệ này là khoảng 0,1 trên 100.000, hay một phần triệu”, ông Redfield nói khi đề cập đến tỷ lệ tử vong ở trẻ em.

Ông cũng nói: “Không phải là tôi đang cố xem thường, mà chỉ là cố gắng khẳng định về mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid đối với trẻ em. Trong 5 năm qua, bệnh cúm có tỷ lệ tử vong ở trẻ em trong độ tuổi đi học cao hơn từ 5 đến 10 lần”.

“Vì vậy, tôi muốn mọi người hiểu đúng về mức độ rủi ro để đưa ra quyết định. Và, rõ ràng là bệnh cúm đã có liệu pháp và vaccine. Do đó, tôi không muốn mọi người nhìn nhận quá mức về nguy cơ của căn bệnh Covid đối với độ tuổi học đường”.

“Tuy nhiên, có một nguy cơ tiềm tàng đối với các giáo viên và học sinh có bệnh nền. Họ là những cá nhân dễ bị dịch bệnh tấn công."

Theo thông tin từ trang CDC.gov, “Đối với trẻ em khỏe mạnh, nguy cơ biến chứng từ bệnh cúm cao hơn so với COVID-19. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh và trẻ em có bệnh nền đều có nguy cơ phơi nhiễm cúm và COVID-19 cao ”.

Giám đốc CDC tiếp tục thảo luận về những rủi ro về mặt xã hội của việc đóng cửa trường học đối với độ tuổi thanh thiếu niên.

Ông nói: “Nhưng còn một vấn đề khác mà chúng ta đang phải trả giá, đặc biệt là ở các trường trung học. Đáng buồn thay, chúng ta đang phải chứng kiến ​​số học sinh trung học tự tử lớn hơn nhiều so với số ca tử vong vì COVID. Chúng ta đang chứng kiến ​​số học sinh chết vì sử dụng ma túy quá liều cao hơn nhiều so với số ca tử vong do COVID”.

Ông Redfield tiếp tục: “Đây chính là lý do tại sao tôi luôn nhìn nhận lại vấn đề cuộc sống xã hội một cách tổng thể. Chúng ta hãy cùng hợp tác và tìm cách để mở cửa đón học sinh trở lại trường học một cách an toàn cũng như để tất cả đều cảm thấy an tâm và thoải mái. Và nếu cần thiết, chúng ta sẽ đầu tư và huy động nguồn lực, như cần tổ chức để một số trẻ em kém may mắn có bệnh nền được học tập tại gia, cần cung cấp máy tính và internet để có thể thực hiện điều này ”.

Ông Redfield kết luận: “Mục tiêu của chúng ta là đưa tất cả trẻ em không có bệnh nền trở lại trường học để được học tập trong môi trường giao tiếp trực diện, năm ngày một tuần. Và, tôi hy vọng rằng chính phủ liên bang và chính phủ các tiểu bang sẽ cùng phối hợp để đưa trường học hoạt động trở lại một cách trọn vẹn và hiệu quả”.

Nguyên Hương
Theo dailywire.com

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Các trường học Hoa Kỳ được khuyến cáo mở cửa để đón học sinh trở lại học đường