Các nhà lập pháp Hong Kong cảm phục Pháp Luân Công, chúc mừng ngày sinh nhật Đại sư Lý Hồng Chí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/5 là Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Nhân ngày này, các nhà lập pháp đương nhiệm và tiền nhiệm ở Hong Kong đã gửi lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 tới người sáng lập môn tu luyện Pháp Luân Công - ngài Lý Hồng Chí và bày tỏ lòng biết ơn. Đồng thời, bày tỏ lòng cảm phục tới các học viên Pháp Luân Công vì dù ở trong hoàn cảnh khó khăn nhưng họ vẫn luôn kiên trì đi theo tín ngưỡng "Chân - Thiện - Nhẫn" và cống hiến cho xã hội Hong Kong nói riêng và thế giới nói chung.

Các học viên Pháp Luân Công ở Hong Kong đã kiên trì giảng chân tướng hơn 20 năm nay, và họ ngày càng được công chúng công nhận. Giảng chân tướng là hoạt động nói lên sự thật về môn tu luyện Pháp Luân Công, về cuộc bức hại của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với các học viên từ ngày 20/7/1999, và nạn mổ cướp nội tạng sống vẫn đang tiếp diễn.

Đặc biệt là trong hai năm qua, khi nhiều người dân Hong Kong phải đối mặt với khủng bố đỏ của ĐCSTQ và cảm thấy nản lòng, thì các học viên Pháp Luân Công đứng trên đường phố vẫn giữ vững niềm tin, không quản mưa gió đưa sự thật đến cho mọi người, mang đến sự khích lệ và hy vọng cho người dân Hong Kong.

Xem thêm: Người dân Hong Kong: Xin lỗi vì đã từng hiểu lầm các học viên Pháp Luân Công

"Các bạn đã truyền cho người Hong Kong rất nhiều động lực"

Ông Phùng Trí Hoạt (Fung Chi-wood), mục sư của Giáo hội Anh giáo Hong Kong và là cựu nhà lập pháp, cho biết, “Ngày 13 tháng 5 [năm nay] là ngày kỷ niệm 29 năm Ngày Pháp Luân Đại Pháp, đồng thời cũng là ngày sinh nhật lần thứ 70 của ngài Lý Hồng Chí. Xin chúc mừng!”.

"Thật không dễ dàng. Trong 29 năm, mặc dù bị ĐCSTQ đàn áp, nhưng [môn tu luyện] đã nở rộ trên khắp thế giới. Có rất nhiều người tu luyện Pháp Luân Công và họ đã có những đóng góp to lớn cho toàn thế giới. Ở Hong Kong, đặc biệt là trong thời gian hai năm đấu tranh vừa qua, các bạn đã truyền cho người Hong Kong rất nhiều động lực".

Ông Phùng bày tỏ lòng kính phục đối với sự kiên trì của các học viên Pháp Luân Công trong những năm qua và hy vọng rằng các học viên sẽ tiếp tục kiên trì, để có nhiều người hơn nữa nhận ra sự thật và ủng hộ họ, và nhiều người hơn nữa sẽ tu luyện một công pháp tốt như vậy.

"Điều tôi kính phục nhất là sự ‘Chân - Thiện - Nhẫn’ các học viên Pháp Luân Công, đặc biệt là 'sự nhẫn nại'. Những nỗi khổ mà các bạn phải chịu đựng có ý nghĩa rất lớn và sẽ là sự đóng góp to lớn cho toàn thể nhân loại".

Ông Phùng nói rằng, dần dần, đã có nhiều người dân Hong Kong hơn nhận thấy sự nỗ lực và kiên trì bền bỉ của các học viên Pháp Luân Công, đặc biệt là trong hai năm qua, trong khi ĐCSTQ đàn áp mạnh mẽ như vậy, nhiều tổ chức ở Hong Kong lần lượt tuyên bố giải tán, các kênh truyền thông khác nhau cũng giữ im lặng, nhưng các học viên Pháp Luân Công ở Hong Kong vẫn đứng vững vàng, vẫn như trước đây không hề chùn lại. Ông rất kính phục lòng dũng cảm và nghị lực này.

Ông cho biết bản thân cũng nhận được cảm hứng từ các học viên Pháp Luân Công. Ví dụ, "đả bất hoàn thủ, mạ bất hoàn khẩu" (trích cuốn “Chuyển Pháp Luân” - cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện của Pháp Luân Công), đây là một cách ứng xử phi bạo lực. Nhưng "câu nói này không phải là nhu nhược, mà là bởi vì mọi người thường hay lấy võ trị võ, nhưng cũng không giải quyết được vấn đề, ngược lại nếu bạn có thể dung nhẫn những điều không hợp lý của đối phương, dần dần họ sẽ tiếp nhận và sửa chữa".

Ông cho rằng, nếu muốn đánh bại người khác bằng vũ lực thì sẽ mãi mãi phải tranh đấu, ngược lại, lòng khoan dung và nhẫn nại có thể thay đổi hoàn cảnh, còn có thể thay đổi cả đối phương. Sức mạnh này rất lớn, và nó là một phương pháp để thay đổi từ căn bản.

"Kiên trì giữ vững các giá trị trong thời buổi loạn lạc"

Ủy viên Hội đồng quận Đồn Môn (Tuen Mun) Hong Kong - ông Lô Tuấn Vũ (Cary Lo Chun-Yu) nói: "Đầu tiên, tôi chúc ngài Lý Hồng Chí sinh nhật vui vẻ và sức khỏe dồi dào. Xin chân thành cảm ơn ngài và nhiều học viên Pháp Luân Công đã luôn kiên trì giữ vững các giá trị [Chân - Thiện - Nhẫn] trong thời buổi loạn lạc này. Hiện nay tôi thấy nhiều người không dám lên tiếng, nhưng các học viên Pháp Luân Công vẫn vững vàng trên đường phố và truyền bá các giá trị 'Chân - Thiện - Nhẫn' đến mọi góc phố của cộng đồng. Là những ủy viên hội đồng quận, chúng tôi rất kính phục và đánh giá cao họ".

Ông Lô cũng nói: "Trong những ngày sắp tới, dù khó khăn đến đâu, tôi muốn mọi người hãy cùng đồng hành với Pháp Luân Công, cùng đồng hành với các học viên Pháp Luân Công, cùng canh gác và bảo vệ Hong Kong, bảo vệ đất nước của chúng ta".

Hy vọng có nhiều công dân hơn nữa được hưởng lợi ích từ Pháp Luân Công

Cựu Ủy viên Hội đồng quận của Hong Kong - ông Lâm Vịnh Nhiên (Lin Yongran) nói rằng, trước hết phải chúc Sư phụ Lý Hồng Chí sống lâu và khỏe mạnh, đồng thời dẫn dắt các học viên Pháp Luân Công bước đi ngày càng xa hơn.

"Tôi cũng hy vọng rằng Pháp Luân Công có thể phát triển hơn nữa trên thế giới và mang lại lợi ích cho nhiều công dân hơn".

"Môi trường chính trị ở Hong Kong đã phải trải qua các thay đổi trong những ngày gần đây, những tháng gần đây, những năm gần đây. Nhưng chúng tôi thấy rằng các học viên Pháp Luân Công vẫn không hề thay đổi. Chúng tôi biết rằng tất cả người dân đều đang vô cùng tán đồng với cách ứng xử ‘Chân - Thiện - Nhẫn’ của Pháp Luân Công, với sự kiên trì bền bỉ vào tín ngưỡng của các học viên”.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Các nhà lập pháp Hong Kong cảm phục Pháp Luân Công, chúc mừng ngày sinh nhật Đại sư Lý Hồng Chí