Các hãng tin lớn CNN, MSNBC và Fox News bị xuống hạng đáng kể sau khi ông Trump rời nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một phân tích, việc cựu Tổng thống Donald Trump rời Nhà Trắng có mối tương quan với sự xuống hạng và sụt giảm số lượng khán giả đối với một số chương trình tin tức truyền hình cáp.

Các hãng tin lớn CNN, MSNBCFox News đều mất đi số lượng khán giả đáng kể, Variety cho biết trong phân tích của mình, trong đó nói thêm rằng kể từ phiên tòa luận tội thứ hai của ông Trump, "khán giả của CNN đã giảm mạnh" và "con số giảm của MSNBC bằng 1/2 con số giảm của CNN", trong khi số lượng khán giả của Fox News giảm đều.

Theo phân tích, từ ngày 30/11 đến ngày 5/3, "CNN Tonight with Don Lemon" dường như phải chứng kiến sự sụt giảm đáng kể nhất ở mức khoảng 33% khán giả. “Anderson Cooper 360” có mức giảm tương tự là 32% và “Cuomo Prime Time”, do Chris Cuomo tổ chức, đã giảm khoảng 29% về tổng thể.

Chương trình “All In With Chris Hayes” của MSNBC, giảm khoảng 17% số lượng khán giả, trong khi “Last Word with Lawrence O’Donnell” giảm 18% và “Rachel Maddow Show” giảm 9%, phân tích cho thấy.

Trên Fox News, chương trình của Sean Hannity giảm gần 12% và “The Ingraham Angle” giảm 9,2%, theo Variety đưa tin. Chương trình duy nhất ít bị tổn thương là “Tucker Carlson Tonight” của Tucker Carlson, với lượng người xem giảm khoảng 5%, theo Variety.

CNN cũng đã chứng kiến ​​ba trong bốn chương trình có lượng khán giả sụt giảm nhiều nhất trong bản demo quan trọng 25-54”, báo cáo nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm rằng “sự sụt giảm mạnh trên cả ba chương trình của CNN là điều đáng lo ngại”.

Trong suốt chiến dịch tranh cử năm 2016 và bốn năm tại vị, ông Trump thường xuyên là chủ đề hàng đầu cho các câu chuyện tin tức đêm khuya. Variety lưu ý rằng, không có ông Trump, thì "không có cứu cách dễ dàng" đối với các kênh truyền thông truyền thống như radio, TV, và báo chí.

“Cơ hội tiếp theo để ông Trump chiếm lĩnh các tiêu đề là, nếu năm 2023 ông ấy tuyên bố ra tranh cử tổng thống năm 2024. Sẽ còn hơn hai năm nữa cho đến cột mốc tiềm năng đó”, theo báo cáo. “Đồng thời, các hãng truyền thông thiên cánh tả sẽ phải phụ thuộc vào các chính trị gia vốn có nhiều lúc làm ngơ và sẽ phải làm quen với sự tụt dốc của thời hậu Trump”.

Kể từ khi rời nhiệm sở, ông Trump đã phải chịu đựng những vết rạn trong lý lịch vì ông bị Twitter, Facebook, YouTube và các trang web Big Tech khác loại bỏ. Ông chủ yếu đưa ra các tuyên bố và bình luận qua email và thông qua cố vấn kiêm phát ngôn viên của mình, Jason Miller, trong khi chỉ có một bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị của Đảng Bảo thủ vào cuối tháng Hai.

Riêng đài truyền hình có khuynh hướng bảo thủ Newsmax cho biết, họ là mạng tin tức được các thành viên Đảng Cộng hòa theo dõi nhiều thứ hai sau Fox News. Hãng này đã trích dẫn một cuộc thăm dò từ Fabrizio, Lee & Associates.

“Không nghi ngờ gì khi tình hình Fox mất điểm trong số các cử tri Đảng Cộng hòa cũng là lợi thế của NewsmaxOANN [One America News]”, những nhà khảo sát và phân tích viết. “Nhiều cử tri Đảng Cộng hòa trước đây vốn là khán giả và độc giả của Fox thì nay khẳng định, họ xem Newsmax hoặc OANN ít nhất một lần trong tuần và thậm chí không xem mạng tin tức nào khác”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Các hãng tin lớn CNN, MSNBC và Fox News bị xuống hạng đáng kể sau khi ông Trump rời nhà Trắng