Các Email tiết lộ 65 nhân viên WHO dương tính với virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

WHO cho biết có 65 nhân viên làm việc tại trụ sở chính ở Geneva đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, theo một email từ Associated Press.

Ngày 16/11, Tổ chức Y tế Thế giới WHO - cơ quan phụ trách điều phối việc đối phó với virus Corona Vũ Hán trên toàn cầu - xác nhận đã có hàng chục nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, theo Daily Caller.

WHO cho biết có 65 nhân viên làm việc tại trụ sở chính ở Geneva có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, theo một email mà Associated Press thu được. Mối quan tâm hàng đầu hiện tại của tổ chức này xoay quanh 5 nhân viên đang làm việc trực tiếp tại cơ sở ở Geneva và có liên hệ chặt chẽ với nhau, theo AP.

Trong khi khoảng một nửa số nhân viên bị nhiễm virus đang làm việc tại nhà, 32 người đã làm việc trực tiếp tại Trụ sở chính. Văn phòng chính của WHO vẫn mở cửa kèm theo các hướng dẫn vệ sinh nghiêm ngặt, theo tin tức từ AP.

Trả lời các phóng viên ngày 16/11, người phụ trách xử lý các trường hợp khẩn cấp của tổ chức là Tiến sĩ Michael Ryan cho biết "ổ dịch chúng tôi đang điều tra là bằng chứng đầu tiên về khả năng lây truyền trong mạng lưới [làm việc] của WHO". Ông Ryan đề cập đến 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán sau khi được báo cáo là có liên hệ chặt chẽ với nhau.

Trong email gửi tới các nhân viên hôm 13/11, người đứng đầu hoạt động kinh doanh của WHO là ông Raul Thomas nhấn mạnh rằng có 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, trong đó có 4 người thuộc một nhóm và người còn lại tiếp xúc trực tiếp với nhóm này. Sự việc này có thể là dấu hiệu chỉ ra rằng, đã có vi phạm về các quy trình kiểm soát lây nhiễm cơ bản và giãn cách xã hội tại trụ sở chính của WHO.

“Chúng tôi đã gặp một số ca nhiễm tại trụ sở. Chúng tôi có [phát hiện] một số trường hợp [dương tính] trong tuần trước liên quan với nhau”, trưởng nhóm kỹ thuật về COVID-19 Maria Van Kerkhove của WHO xác nhận hôm 16/11.

Trong số các trường hợp liên quan, bà nói thêm: “Có thể có khả năng họ đã bị lây nhiễm bên ngoài trụ sở. Vì vậy, chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ học với các trường hợp này"

Hai tuần trước, bà Van Kerkhove đã khẳng định tại thời điểm đó rằng, WHO không có ca lây nhiễm nào tại trụ sở chính, nhưng sau đó bổ sung rằng cơ quan đang theo dõi văn phòng chặt chẽ.

Trao đổi với AP, một nhân viên của WHO cho biết, một trong năm người trong nhóm đó là thành viên thuộc nhóm lãnh đạo của ông Tedros - Tổng giám đốc WHO, đồng thời là một chuyên gia kiểm soát nhiễm trùng. Daily Caller cho biết, người này đã tổ chức một số cuộc họp trực tiếp tại trụ sở chính của WHO vào đầu tháng 11, trước khi có kết quả dương tính vào tuần trước.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Các Email tiết lộ 65 nhân viên WHO dương tính với virus Corona Vũ Hán