Thăm dò dư luận không phản ánh toàn bộ sự ủng hộ của cử tri đối với TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

11,7% đảng viên Cộng hòa và 10,5% cử tri độc lập cho biết họ sẽ không nêu lên ý kiến ​​thực sự của mình về ứng cử viên Tổng thống ưa thích của họ trong các cuộc thăm dò qua điện thoại, theo nghiên cứu của CloudResearch.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, gần 12% cử tri Đảng Cộng hòa thuộc nhóm "cử tri rụt rè", có nghĩa là họ sẽ miễn cưỡng tiết lộ ý kiến ​​thực sự của họ cho những người thăm dò về việc họ sẽ bỏ phiếu cho ai trong cuộc bầu cử Tổng thống. Những người này ủng hộ quan điểm rằng các cuộc thăm dò có thể không phản ánh được đầy đủ mức độ ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump.

CloudResearch, một công ty nghiên cứu thị trường và thu thập dữ liệu trực tuyến, phát hiện ra rằng 11,7% đảng viên Cộng hòa và 10,5% cử tri độc lập cho biết họ sẽ không nêu lên ý kiến ​​thực sự của mình về ứng cử viên Tổng thống ưa thích của họ trong các cuộc thăm dò qua điện thoại. Trái ngược với điều này, 5,4% đảng viên Dân chủ sẽ làm như vậy. Những người này có khả năng tiết lộ ứng viên ưa thích thực sự của họ cao hơn gấp đôi so với đảng viên Cộng hòa, và tạo sức nặng cho các lập luận rằng các cuộc thăm dò có thể đưa ra số liệu thấp hơn thực tế về sự ủng hộ dành cho đương kim Tổng thống Hoa Kỳ.

Trong một ghi chú giải thích, Đồng Giám đốc điều hành (CEO) kiêm Giám đốc Nghiên cứu của CloudResearch là ông Leib Litman kết luận: “Kết quả có thể có ý nghĩa về độ chính xác thực sự của các cuộc thăm dò qua điện thoại; nếu Đảng Cộng hòa, cử tri độc lập và những người ủng hộ ông Donald Trump (bất kể đảng phái nào) ít có khả năng tham gia các cuộc thăm dò hoặc tiết lộ chính xác về ứng cử viên mà họ ủng hộ, điều đó tạo ra kết quả thăm dò thiếu khách quan”.

CEO Litman cho biết trong ghi chú rằng, điều thúc đẩy cuộc nghiên cứu này là do thiếu bằng chứng thực nghiệm để hỗ trợ các lập luận trong cuộc tranh luận hiện tại, xung quanh việc liệu có nhóm người nào ủng hộ ông Trump nhưng cảm thấy miễn cưỡng bày tỏ ý kiến ​​thực sự của mình với những người thăm dò ý kiến ​​hay không. Ông Litman giải thích rằng nghiên cứu của ông được thiết kế theo cách không "rơi vào cái bẫy giống như những tổ chức thăm dò ý kiến ​​khác vốn tuyên bố kết quả thăm dò theo những tiêu chí riêng của họ", mà là khởi đầu bằng cách thăm dò mức độ thoải mái khi chia sẻ trung thực về ứng viên yêu thích của cử tri trong các cuộc thăm dò qua điện thoại, và kết hợp những khám phá đó vào kết luận về ứng viên tổng thống yêu thích của người Mỹ.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng “khi chúng tôi phá vỡ các phản hồi dựa trên những người ủng hộ ông Trump và ông Biden hiện tại, chúng tôi nhận thấy như sau: 10,1% những người ủng hộ ông Trump cho biết, họ có xu hướng không nói thật trong các cuộc khảo sát qua điện thoại — gấp đôi số lượng những người ủng hộ ông Biden (5,1%) kín đáo chia sẻ ý muốn thực sự của mình”, ông Litman lưu ý.

Các phát hiện này củng cố quan điểm rằng, có thể tỷ lệ số người ủng hộ ông Trump phản ánh trong các cuộc thăm dò thấp hơn thực tế, và có thể đây là một cách để giải thích chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016, trong khi các cuộc thăm dò được tiến hành vào thời điểm đó đều dự đoán đối thủ đảng Dân chủ của ông là bà Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng.

Tổng thống Trump và các thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông đã nhiều lần ca ngợi hiện tượng cử tri "ẩn", mà bản thân Tổng thống gọi đó là "đa số im lặng", khi lập luận về khả năng ông sẽ vượt lên trước ông Biden để đảm bảo cơ hội ông sẽ tái đắc cử.

Trong một bài viết gần đây trên The Epoch Times, cựu nhà xuất bản tin tức Conrad Black, đã thảo luận về nghiên cứu của mình trong các cuộc thăm dò ý kiến về ứng viên ​​tổng thống yêu thích gần đây, trong đó đa phần ông Biden đều có vẻ vượt trội hơn so với ông Trump.

Ông viết: “Không có gì đáng ngạc nhiên, khi trong bầu không khí chính trị của sự chia rẽ và thù địch cực độ giữa những người theo Tổng thống [đương nhiệm] và những người chống đối ông ấy, có một số điều đáng chú ý sắp xảy ra”. Ông cho rằng hiện tượng cử tri “rụt rè” đủ quan trọng để kết luận rằng các cuộc thăm dò với kết luận ông Biden đang dẫn trước ông Trump là không chính xác.

Du Miên
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thăm dò dư luận không phản ánh toàn bộ sự ủng hộ của cử tri đối với TT Trump