Các cầu thủ bóng đá Mỹ quay lưng lại với quốc kỳ trong lễ hát quốc ca

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tờ Breitbart đưa tin, trước trận đấu với đội tuyển bóng đá nữ Mexico, một số thành viên trong đội tuyển quốc gia Mỹ đã quay lưng lại với lá cờ của mình trong thời gian diễn ra lễ hát quốc ca, được trình diễn bằng harmonica bởi một cựu quân nhân 98 tuổi của Hoa Kỳ.

Sự kiện này diễn ra vào hôm thứ Hai (5/7) người chơi harmonica kỳ cựu là ông Pete DuPré, người đã nổi tiếng trên toàn quốc khi chơi quốc ca tại các sự kiện thể thao trên khắp nước Mỹ.

Sự việc phản đối của một số cầu thủ bóng đá như trên không phải là lần đầu tiên các vận động viên Mỹ tránh né quốc kỳ của họ, trong khi họ lại đủ điều kiện để tham dự Thế vận hội. Trước đó vào cuối tháng Sáu, vận động viên ném búa Gwen Berry cũng đã quay lưng lại với lá cờ Mỹ trong lúc bài quốc ca được phát ra.

Sự việc hôm thứ Hai đã một lần nữa gây ra phản ứng dữ dội trên Twitter. Cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Donald Trump là ông Richard Grenell đã tweet rằng: “Tất cả thành viên nữ của đội bóng đá Mexico đều đối diện với lá cờ của họ và hát Quốc ca Mexico. [Trong khi đó,] một số thành viên nữ của đội bóng đá Hoa Kỳ lại quay lưng lại với lá cờ của Hoa Kỳ – trong lúc một cựu chiến binh 92 tuổi chơi quốc ca trên chiếc kèn harmonica của mình”.

Cùng chung nhận định, một người dùng có tên là Addison Butler đã nói rằng: “Một số cầu thủ bóng đá nữ của Mỹ đã quay lưng [với lá cờ]. Trong khi đó Mexico, một quốc gia có chất lượng sống kém hơn nhiều so với Hoa Kỳ, lại hát từng lời bài quốc ca của họ. Chào mừng đến nước Mỹ”.

Một người hâm mộ thể thao tên là Scott Shelton đã tweet rằng: “Nếu bạn không cảm thấy Hoa Kỳ đại diện cho giá trị của bạn và muốn phản đối bằng cách quay lưng lại với lá cờ, điều đó tốt thôi. Nhưng điều khiến tôi thắc mắc là tại sao các bạn lại chọn đại diện cho quốc gia của mình ở cấp độ quốc gia”.

Một người có nickname là Yellow Wizard thì tweet rằng: “Tôi thà ở cùng một đội có ít tài năng hơn nhưng muốn đại diện cho chúng ta, còn hơn là cùng đội với những người có tài năng nhưng chỉ chơi vì bản thân họ. Những người ngoảnh mặt [với lá quốc kỳ] nên bị thay ra”.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển nữ quốc gia Mỹ đã đánh bại Mexico với tỷ số 4-0.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Các cầu thủ bóng đá Mỹ quay lưng lại với quốc kỳ trong lễ hát quốc ca