Cả thị trấn của Italia 'miễn nhiễm' Covid-19 sẽ được nghiên cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dân địa phương tự nguyện đặt lịch xét nghiệm máu để một trung tâm nghiên cứu kiểm tra và nghiên cứu.

Thị trấn Ferrera Erbognone ở tỉnh Pavia, thuộc khu vực Lombardy, Italia, nơi bùng phát và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19 (viêm phổi Vũ Hán) ở nước này. Tuy nhiên, cho đến nay, không có người dân nào trong thị trấn bị xác nhận nhiễm bệnh, theo báo Tin Tức.

Vùng Lombardia, tâm dịch của Italia, tính đến 27/3, có số ca nhiễm mới là 2.409, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên hơn 37.000. Đồng thời, số ca tử vong tăng 541 trường hợp, nâng tổng số người chết của vùng này lên 5.402 trường hợp, chiếm hơn 50% số ca tử vong toàn nước Italia.

Ferrera Erbognone cách Milan khoảng 45 km, có dân số khoảng 1.200 người. Theo thống kê của Bộ Y tế Italia, toàn tỉnh Pavia đã có 2.133 trường hợp nhiễm COVID-19, nhưng không có ca nhiễm bệnh nào từ thị trấn này.

Thị trưởng của thị trấn kêu gọi tất cả các gia đình tự nguyện đặt lịch xét nghiệm máu vào ngày 2/4 tại phòng thí nghiệm ở xã Sannazzaro de 'Burgundi gần đó. Những mẫu máu này sẽ được nghiên cứu bởi Viện Mondino tại Pavia, tờ La Nuova Ferrara đưa tin.

“Giới chức Ferrera đã thông qua và nhất trí tài trợ cho dự án nghiên cứu này. Chúng tôi đang đợi lần phê duyệt cuối cùng từ chính quyền vùng Lombardy”, Thị trưởng thị trấn cho biết, theo báo Tin Tức.

Theo thị trưởng này, tuy thị trấn có dân số lớn tuổi và độ tuổi trung bình cao, nên thuộc khu vực có nguy cơ cao, nhưng tránh được lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán vì:

  • Người dân tuân thủ các biện pháp phòng bệnh.
  • Người dân hiểu được tính cấp thiết trong việc tuân thủ nghiêm ngặt.

Trước đó, 9/3, Thủ tướng Italia Giuseppe Conte đã ban sắc lệnh phong tỏa toàn bộ Italia từ ngày 10/3 đến ngày 3/4 để ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Biện pháp chưa từng có này được áp dụng trên toàn nước với hơn 60 triệu dân.

Tính đến sáng 2/4, Italia vẫn là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới khi đã xác nhận hơn 13.000 ca tử vong. Tuy nhiên số ca tử vong trong ngày tại Ý có dấu hiệu giảm khi trong ngày 01/4, giới chức y tế nước này xác nhận có thêm 727 ca tử vong.

Nguyễn Minh

 



BÀI CHỌN LỌC

Cả thị trấn của Italia 'miễn nhiễm' Covid-19 sẽ được nghiên cứu