Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Georgia được hộ tống ra khỏi tòa nhà Quốc hội vì lý do an ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tin từ ABC News, Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Georgia Brad Raffensperger đã được đưa ra khỏi tòa nhà Quốc hội của tiểu bang chiều ngày 6/1, sau khi những người biểu tình tụ tập gần bãi đậu xe.

Tờ Atlanta Journal Post (AJP) đưa tin, cảnh sát tại Điện Capitol của tiểu bang Georgia đã hộ tống để bảo vệ ông Raffensperger và nhân viên của ông sau khi những người biểu tình cố gắng tiến vào tòa nhà để đệ trình khiếu nại của họ về cuộc bầu cử tháng Mười Một.

“Chúng tôi được báo cáo về các mối đe dọa và ngay lập tức phải rời đi”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Jordan Fuchs cho biết, theo AJP.

Tờ AJP nói với ABC News rằng những người biểu tình là thành viên của một lực lượng dân quân.

Đầu giờ chiều, một nhóm nhỏ những người ủng hộ Tổng thống Trump đã tổ chức mít tinh “Ngăn chặn hành vi trộm cắp cuộc bầu cử” ở bên ngoài khuôn viên Điện Capitol để phản đối các cáo buộc gian lận bầu cử”. Theo AJP đưa tin, trong số những người biểu tình, có một số người đem theo vũ khí tấn công. Họ đều rất ôn hòa.

Sự việc này xảy ra khi những người biểu tình ồ ạt kéo vào Tòa nhà Capitol ở Washington và xảy ra cuộc ẩu đả với cảnh sát. Vụ vi phạm đã buộc Quốc hội phải khóa cửa, tạm dừng các cuộc thảo luận ở cả hai Viện về việc phủ quyết phiếu Đại cử tri Đoàn.

Trước đó, hàng nghìn người đã tham dự một cuộc mít tinh ủng hộ Tổng thống Trump và phản đối kết quả của cuộc bầu cử năm 2020. Tổng thống Trump đã triển khai Lực lượng Vệ binh Quốc gia để trấn an những người biểu tình và kêu gọi họ “trở về nhà”.

Đồng thời, tại cuộc bầu cử Thượng viện lần thứ hai, các thành viên Đảng Dân chủ Raphael Warnock và Jon Ossoff đã đánh bại các thành viên Đảng Cộng hòa Kelly Loeffler và David Perdue.

Với 98% phiếu bầu được kiểm vào chiều ngày 6/1, ông Warnock dẫn trước bà Loeffler 1,5 điểm phần trăm và ông Ossoff dẫn trước ông Perdue 0,6 điểm phần trăm, theo Edison Research đưa tin. Cả hai dự kiến ​​sẽ giành chiến thắng vượt quá biên độ để không phải yêu cầu kiểm phiếu lại.

Nguyên Hương
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Georgia được hộ tống ra khỏi tòa nhà Quốc hội vì lý do an ninh