Bộ trưởng năng lượng Mỹ cho rằng Tổng thống Trump là "người được [Chúa] lựa chọn"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Fox & Friends” của hãng tin Fox News vào hồi cuối tuần rằng ông nghĩ Tổng thống Donald Trump là “người được [Chúa] lựa chọn”.

“Chúa đã dùng những người không hoàn hảo trong suốt lịch sử. Vua David không hoàn hảo. Saul cũng không hoàn hảo. Solomon cũng không hoàn hảo”.

“Thực sự là tôi đã trao cho Tổng thống một trang nhỏ [có ghi chép] về những vị vua trong kinh Cựu Ước khoảng một tháng trước và tôi đã chia sẻ nó với ông ấy”.

“Tôi nói là: ‘Thưa Tổng thống, tôi biết có những người cho biết rằng ông đã có lần nói rằng ông là ‘người được [Chúa] chọn’, và tôi cho rằng "ông đã được [Chúa lựa chọn]”.

Ông Perry cho biết có “an bài cho những người lãnh đạo”.

“Barack Obama sẽ không trở thành tổng thống Hoa Kỳ nếu không được Thiên Chúa phong chức. Donald Trump cũng vậy”.

Về Tổng thống Trump, ông Perry cho biết: “Tôi hy vọng tôi giống như một người truyền giáo vậy, là một người có thể chia sẻ đức tin với tổng thống”.

Đầu năm nay, khi đề cập đến cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, ông Trump nói là ông là người “được [Chúa] lựa chọn” để chống lại gian lận thương mại của chính quyền Trung Quốc.

Ông Trump lúc đó cho biết “ai đó nói rằng đây là cuộc thương chiến của Trump. Cuộc thương chiến này không là là của tôi. Nó lẽ ra đã xảy ra từ rất lâu rồi, từ các đời tổng thống khác cơ”.

"Một ai đó đã phải làm chuyện này. Tôi là người được [Chúa] chọn."

Ông Trump sau đó nói rằng ông chỉ nói đùa khi đưa ra câu nói trên.

Phóng viên của Fox News, Ed Henry nhấn mạnh rằng Perry đã nói với mình rằng ông tin rằng Barack Obama cũng là người được Chúa phái đến, cho thời điểm đó và thời điểm đó.

“Perry nghĩ rằng tại thời điểm này và thời điểm này, Donald Trump đã được Chúa gửi đến để thực hiện những việc vĩ đại” Henry cho biết.

Bộ trưởng Perry đã không đứng ra làm chứng trong cuộc điều tra phế truất chống lại Tổng thống Trump. Ông Perry tuyên bố công khai rằng ông đang làm việc ở Ukraine để loại bỏ nạn tham nhũng và tập trung vào chính sách khí đốt tự nhiên.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng năng lượng Mỹ cho rằng Tổng thống Trump là "người được [Chúa] lựa chọn"