Bộ trưởng An ninh Nội địa: Hoa Kỳ đang xem xét kỹ lưỡng việc dùng hộ chiếu vắc-xin để du lịch quốc tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát biểu với kênh truyền hình ABC vào hôm thứ Sáu, Bộ trưởng An ninh Nội địa tỏ ra cởi mở với ý tưởng yêu cầu hộ chiếu vắc-xin cho du khách quốc tế.

Breitbart đưa tin, Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa Kỳ là ông Alejandro Mayorkas cho biết, Hoa Kỳ đang “xem xét kỹ lưỡng” về việc yêu cầu hộ chiếu tiêm vắc-xin cho những người du lịch đến và ra khỏi Hoa Kỳ.

Phát biểu với kênh truyền hình ABC vào hôm thứ Sáu, Bộ trưởng An ninh Nội địa tỏ ra cởi mở với ý tưởng yêu cầu hộ chiếu vắc-xin cho du khách quốc tế. Ông dường như biện minh cho ý tưởng đó bằng sự tận tâm của mình trong việc bảo đảm rằng, “các giá trị của sự đa dạng, công bằng và hòa nhập” sẽ là trọng tâm trong việc phân phối vắc-xin. Nói cách khác, theo Bộ trưởng Mayorkas, các quan chức phải làm sao để “mọi hộ chiếu mà chúng ta cung cấp để tiêm chủng đều có thể tiếp cận được với tất cả mọi người và không ai bị tước quyền”.

Ông nói thêm rằng: “Mọi người nên tiêm vắc-xin.”

Trong khi đó, các quan chức của Đảng Cộng hòa đã bắt đầu hành động để chống lại việc sử dụng hộ chiếu vắc-xin. Đầu tháng này, Thống đốc tiểu bang Florida – ông Ron DeSantis – đã ký một biện pháp, có tên gọi là Dự luật Thượng viện (SB) 2006, cấm sử dụng hộ chiếu vắc-xin ở tiểu bang Florida.

Ông DeSantis khi đó đã nói rằng:

“Ở Florida, lựa chọn cá nhân của quý vị liên quan đến việc tiêm chủng sẽ được bảo vệ. Và không một doanh nghiệp hoặc tổ chức chính phủ nào có thể từ chối cung cấp các dịch vụ dựa trên quyết định của quý vị”.

Tương tự, ở tiểu bang lân cận, Georgia, Thống đốc Đảng Cộng hòa ông Brian Kemp cũng đã ký một biện pháp cấm sử dụng hộ chiếu vắc-xin một cách hiệu quả ở tiểu bang – một giao thức mở rộng cho các trường học từ mẫu giáo đến cấp đại học.

Thống đốc Đảng Cộng hòa tiểu bang Alabama là bà Kay Ivey cũng đã thông qua Dự luật Thượng viện 267, ngăn chặn hộ chiếu vắc-xin ở tiểu bang.

Theo một cuộc khảo sát vào tháng Năm của Tổ chức Giám sát vắc-xin Kaiser Family Foundation (KFF) cho thấy, có 1/5 người Mỹ không có kế hoạch tiêm vắc-xin, với 7% trong số đó cho biết, họ chỉ thực hiện “nếu được yêu cầu”. 13% còn lại cho biết họ “chắc chắn sẽ không” tiêm vắc-xin.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng An ninh Nội địa: Hoa Kỳ đang xem xét kỹ lưỡng việc dùng hộ chiếu vắc-xin để du lịch quốc tế