Bộ Nội vụ Mỹ: 35 người tử vong vì COVID-19, hơn 4.000 người dương tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến ngày 6/8, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Mỹ đã xác nhận rằng, đã có 35 nhân viên của Bộ này tử vong vì virus Corona Vũ Hán - COVID-19, ngoài ra còn có 4.000 nhân viên khác dương tính với virus.

Trong một video thông báo vào đầu tuần này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Mỹ là bà Deb Haaland cho biết, 34 nhân viên tại cơ quan này đã tử vong vì COVID-19. Sau đó, trong một bài đăng trên Twitter hôm 6/8, giám đốc truyền thông của Bộ là bà Melissa Schwartz đã viết rằng, một người nữa thuộc Bộ Nội vụ đã qua đời vì cùng căn bệnh, nâng tổng số lên đến 35.

Trong tuyên bố của mình, nữ giám đốc Schwartz cũng cập nhật số lượng nhân viên đã nhiễm virus Corona Vũ Hán của Bộ này cho đến nay, nâng tổng số đó lên hơn 4.000 người, so với con số mà Bộ trưởng Haaland đề cập trước đó là khoảng 3.900. Cũng trong thông báo của mình, nữ Bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng, con số này đang tiếp tục tăng.

Trong bài phát biểu của mình, bà Haaland bày tỏ lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ đánh giá, chủng biến thể Delta này dễ lây truyền hơn và có khả năng kháng vaccine tốt hơn so với các biến thể khác của virus Corona Vũ Hán.

Bà Haaland nêu rõ: “Mặc dù nhiều người đã được tiêm phòng, nhưng đất nước chúng ta vẫn đang phải đối mặt với tỷ lệ nhiễm COVID-19 gia tăng và các biến thể hung hãn hơn". Bà còn nói thêm rằng, Bộ Nội vụ Mỹ sẽ yêu cầu nhân viên tại chỗ và các cộng tác viên thuộc bộ này phải đeo khẩu trang, dù cho họ đã tiêm vaccine đầy đủ hay chưa.

Bộ trưởng Haaland tuyên bố: “Để giúp chống lại căn bệnh quái ác này, chúng tôi đang tuân theo hướng dẫn của CDC và đeo khẩu trang trở lại".

CDC Mỹ gần đây đã cập nhật hướng dẫn đeo khẩu trang, khuyến nghị che mặt cho những khu vực có khả năng lây truyền cao cho cả những người đã được hay chưa được tiêm chủng vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán.

Nữ Bộ trưởng Haaland khẳng định: “Mỗi tiểu bang và cộng đồng phải đối mặt với các mối đe dọa khác nhau, vì vậy nếu bạn ở trong khu vực có tỷ lệ lây truyền COVID cao đến đáng kể, tất cả mọi người — nhân viên, cộng tác viên và du khách — phải đeo khẩu trang trong tất cả các tòa nhà liên bang bất kể tình trạng tiêm chủng của bạn”.

Sau khi CDC Mỹ chuyển sang một quy định nghiêm ngặt hơn đối với việc đeo khẩu trang, một số thống đốc thuộc đảng Cộng hòa đã lên tiếng phản đối. Thống đốc đảng Cộng hòa Doug Ducey của tiểu bang Arizona nhận định, thông báo của CDC Mỹ sẽ “chỉ làm giảm niềm tin vào vaccine và tạo ra nhiều thách thức hơn cho các quan chức về sức khỏe cộng đồng”.

Tuyên bố của bà Haaland về việc đeo khẩu trang tại Bộ Nội vụ Mỹ tuân theo các quy tắc mới được Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden công bố vào ngày 29/7. Ông Biden cho biết, các nhân viên và cộng tác viên liên bang sẽ phải xuất trình bằng chứng về việc tiêm chủng vaccine, hoặc nếu không thì phải đeo khẩu trang, thực hiện đầy đủ quy tắc giãn cách xã hội và nộp kết quả xét nghiệm COVID-19 thường xuyên.

Tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng, ông Biden nói: "Hiện tại, có quá nhiều người đang chết hoặc chứng kiến ​​người mình yêu thương phải chết và nói rằng: 'Tôi thà tiêm vaccine'. Đây là một thảm kịch của Mỹ. Những người đáng lý sẽ không chết lại đang chết dần".

Hôm 6/8, Giám đốc Dữ liệu COVID-19 của Nhà Trắng là ông Cyrus Shahpar cho biết, cho đến nay, một nửa tổng dân số Hoa Kỳ đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine phòng COVID-19.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bộ Nội vụ Mỹ: 35 người tử vong vì COVID-19, hơn 4.000 người dương tính