Black Lives Matter gửi thư cho ông Biden: ‘Chúng tôi chọn ông rồi, ông phải báo đáp chúng tôi’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ông Biden - ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ tự tuyên bố thắng cử, người phụ trách của nhóm Black Lives Matter (BLM) đã viết thư gửi ông Biden và bà Kamala Harris - ứng cử viên Phó Tổng thống với tuyên bố rằng, nhóm này đã đem lại cho họ 60 triệu cử tri, hiện tại họ yêu cầu gặp mặt ông Biden vì muốn được báo đáp.

Theo kênh truyền thông cánh tả Daily Wire của Hoa Kỳ đưa tin hôm 10/11, Patrisse Cullors - người đồng sáng lập kiêm điều hành phong trào BLM cho biết, hiện tại các thành viên của tổ chức này đã được "thở phào nhẹ nhõm", vì họ cho rằng thời đại của Tổng thống Trump "sắp kết thúc".

Bức thư này của Cullors được viết hôm 7/11, cũng là ngày mà nhiều kênh truyền thông của Mỹ ồ ạt tuyên bố rằng Đảng Dân chủ "đã giành chiến thắng".

Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn không nhượng bộ, ban vận động tranh cử của ông đã cáo buộc các hành vi gian lận của Đảng Dân chủ tại các bang chiến trường, và khởi kiện lên Tối cao Pháp viện. Hôm 9/11, Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã uỷ quyền cho Bộ Tư pháp điều tra các hành vi vi phạm quy định trong cuộc bầu cử.

Cullors đã thay mặt cho nhóm "BlackLivesMatter Global Network" viết rằng: "Tổ chức này đã tiến hành các hoạt động vì Đảng Dân chủ trên khắp nước Mỹ. Trong lần bầu cử này, họ đã đầu tư một khoản cực lớn - thuyết phục hơn 60 triệu cử tri ủng hộ ông Biden, "hiện tại, chúng tôi muốn được báo đáp". Cullors nói.

Yêu cầu của cô ta bao gồm: "Tiếng nói của chúng tôi (nhóm BLM) phải được lắng nghe, và các yêu cầu của chúng tôi phải được cân nhắc ưu tiên".

Nhà đồng sáng lập phong trào BLM và Black Futures Lab (tạm dịch: Phòng thí nghiệm tương lai cho người da đen) đã tuyên bố công khai là người theo chủ nghĩa Marx. Cullors cũng tuyên bố rằng, cô và những thành viên khác trong nhóm đều là "những người đã được đào tạo theo Chủ nghĩa Marx".

Sau cái chết của người đàn ông Mỹ gốc Phi là George Perry Floyd, các cuộc bạo loạn của nhóm BLM và tổ chức Antifa đã xảy ra trên khắp nước Mỹ. Sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ, khi một lượng lớn các hành vi gian lận bầu cử bị vạch trần, các tổ chức BLM và Antifa bắt đầu gây hỗn loạn, đụng độ với cảnh sát dưới chiêu bài ngụy trang "đếm từng phiếu bầu (Count every vote)".

Theo phân tích của ngoại giới, chính các hành vi phá phách, cướp bóc của tổ chức BLM đã khiến tỷ lệ tín nhiệm đối với Tổng thống Trump tăng vọt trong các cuộc thăm dò gần đây. Các cuộc bạo loạn tại Kenosha thuộc bang Wisconsin và Portland, thuộc bang Oregon đang đẩy cử tri của hai thành phố này về phía ông Trump.

Trên thực tế, chính quyền Tổng thống Trump vẫn liên tục đề ra các chính sách hỗ trợ cộng đồng người da đen. Trước đại dịch viêm phổi Vũ Hán, tỷ lệ người da đen thất nghiệp ở Hoa Kỳ đã giảm ở mức thấp nhất trong lịch sử. So với 4 năm trước, tỷ lệ người Mỹ gốc Phi và người Mỹ gốc Tây Ban Nha ủng hộ Tổng thống Trump đã tăng mạnh.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Black Lives Matter gửi thư cho ông Biden: ‘Chúng tôi chọn ông rồi, ông phải báo đáp chúng tôi’