Black Lives Matter gửi 7 yêu sách mới, cấm ông Trump giữ chức vụ trong tương lai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổ chức Black Lives Matter mới đây đã đưa ra 7 yêu sách mới của mình trên website chính thức của họ. Trong đó, họ yêu cầu cấm cựu Tổng thống Donald Trump được phép nắm giữ các chức vụ chính trị trong tương lai, và ông phải “bị cấm vĩnh viễn khỏi tất cả các nền tảng truyền thông kỹ thuật số”.

Bảy yêu sách của Black Lives Matter như sau:

Thứ nhất, buộc tội và cấm ông Trump được đảm nhiệm các chức vụ chính trị trong tương lai.

Tổ chức này nói rằng: “Chúng tôi cùng với Dân biểu Ilhan Omar, Ayanna Pressley, Cori Bush, Jamaal Bowman và những người khác, đang yêu cầu ông Trump phải bị kết án ngay lập tức tại Thượng viện Hoa Kỳ. Trump cũng phải bị cấm, [không được] đảm nhiệm các chức vụ dân cử trong tương lai. Hãy gọi cho các thành viên Quốc hội của các bạn, và yêu cầu họ ủng hộ việc kết tội bằng cách gọi điện đến số (202) 224-3121”.

Thứ hai, trục xuất các thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội – những người đã nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 và kích động một cuộc tấn công của phe cực hữu da trắng vào tòa nhà Quốc hội.

Theo Black Lives Matter: “Hơn một nửa số Dân biểu của đảng Cộng hòa cùng với nhiều Thượng nghị sĩ đã đưa ra các thuyết âm mưu của Trump, khuyến khích những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng hành động để đảo ngược cuộc bầu cử. Chúng tôi đang ủng hộ nghị quyết của Dân biểu Cori Bush để trục xuất họ khỏi Quốc hội, vì những hành động phản bội và nguy hiểm của họ. Chúng tôi cũng hỗ trợ các bước để ngăn chặn họ được chuyển sang [các] văn phòng khác”.

Thứ ba, tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về mối liên hệ giữa những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng với Cảnh sát Capitol, cơ quan thực thi pháp luật và quân đội.

Black Lives Matter nói rằng: “Điện Capitol đã bị đột nhập và tràn ngập bởi những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, những kẻ đang cố gắng phá vỡ tiến trình chính trị cơ bản cho nền dân chủ của chúng ta. Chúng tôi biết rằng, các sở cảnh sát là nơi trú ẩn an toàn cho những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, nhằm che giấu ác ý đằng sau chiếc huy hiệu của họ, bởi vì huy hiệu được tạo ra là vì mục đích đó. Chúng tôi biết những cảnh sát đang làm nhiệm vụ và quân đội cũng nằm trong số đám đông ở Điện Capitol vào hôm ngày 6/1. Các bên có tội đều cần phải chịu trách nhiệm và bị sa thải. Chúng tôi đang hỗ trợ Đạo luật ĐẢO CHÍNH (COUP) của Dân biểu Jamaal Bowman để điều tra về những mối liên hệ này”.

Thứ tư, vĩnh viễn cấm Trump ra khỏi các nền tảng truyền thông kỹ thuật số.

Black Lives Matter nói rằng, “Trump đã luôn sử dụng các nền tảng truyền thông kỹ thuật số của mình một cách thiếu thận trọng và thiếu trách nhiệm để truyền bá những lời dối trá và thông tin sai lệch. Bây giờ đã rõ ràng hơn bao giờ hết, rằng, phương tiện truyền thông kỹ thuật số của ông ta cũng được sử dụng để kích động bạo lực và thúc đẩy nó tiếp diễn. Ông ta phải bị ngăn chặn, để không thể khuyến khích đám đông của mình gây nguy hiểm hơn nữa cho cộng đồng của chúng ta, ngay cả sau khi nhậm chức”.

Thứ năm, ngừng tài trợ cho cảnh sát.

Black Lives Matter cho biết rằng: “Những cảnh sát đụng độ với những người biểu tình Black Lives Matter của chúng tôi vào mùa hè vừa qua với súng trường, hơi cay và đồ bảo hộ cấp quân đội, cũng chính là những cảnh sát đã gặp những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng với sự kiên nhẫn và lợi ích đáng ngờ, [họ còn] đi xa đến mức chụp ảnh tự sướng với những kẻ bạo loạn. Một sự tương phản đến chối tai, nhưng lại không dành cho người Da đen [chúng tôi]. Chúng tôi thừa biết cảnh sát đang thực sự bảo vệ và phục vụ cho ai. Washington D.C. là nơi có nhiều cảnh sát nhất tính theo số đầu người trên cả nước; việc cấp thêm kinh phí [cho họ] không phải là giải pháp”.

Thứ sáu, không được để vụ đảo chính tại điện Capitol làm cái cớ để đàn áp phong trào của chúng tôi (tức phong trào Black Lives Matter).

Tổ chức này nói rằng: “Để đối phó với cuộc đảo chính [hôm ngày 6/1], các chính trị gia đã đề ra Đạo luật chống Khủng bố Nội địa năm 2021. Chúng tôi đã xem qua vở kịch này trước đây rồi. Những luật này [thực chất] được sử dụng để nhắm vào các cộng đồng Da đen và Da Nâu để giám sát mức độ cao. Đảng Cộng hòa đang bận rộn để cố gắng tạo ra sự tương đồng giữa đám đông trong ngày 6/1 với phong trào Mùa hè Tự do của chúng tôi. Chúng tôi không cần luật chống khủng bố trong nước mới, cũng như tính năng nhận diện khuôn mặt, hay bất kỳ quyền lực nào mới cho cảnh sát tiểu bang. Chính phủ của chúng ta nên bảo vệ cho các cuộc biểu tình chính nghĩa, và hãy tập trung vào vấn đề thực sự: đó là loại bỏ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng. Luật pháp, nguồn lực và thông tin tình báo thì có đủ, nhưng chúng lại không được sử dụng để ngăn chặn cuộc đảo chính. Các quan chức được bầu của chúng tôi cần phải tìm cho ra lý do tại sao”.

Và cuối cùng, thứ bảy, thông qua Đạo luật Breath.

Black Lives Matter lập luận rằng: “Cảnh sát là được sinh ra từ những cuộc tuần tra nô lệ. Chúng ta không thể cải tổ một thể chế được xây dựng dựa trên quyền tối cao của người da trắng. Chúng ta cần một cách tiếp cận mới, triệt để, vì sự an toàn và [xứng đáng với sự] đầu tư của công chúng. Tổng thống Biden đã tuân theo Đạo luật BREATHE trong các hành động điều hành của mình, [ông đã] kêu gọi sự bình đẳng chủng tộc trong các chương trình liên bang, đầu tư vào môi trường công lý ở các cấp độ lịch sử, và tham gia vào các cộng đồng [đã bị] chịu ảnh hưởng bởi hệ thống [cảnh sát]. Đạo luật BREATHE vẽ nên một viễn cảnh về một thế giới [mới], nơi mà cuộc sống của người Da đen được xem trọng, thông qua các khoản đầu tư vào nhà ở, giáo dục, y tế và môi trường công lý”.

Bình luận về 7 yêu sách này của Black Lives Matter, tờ The Gateway Pundit đã nhận định rằng: “Đây hoàn toàn là sự mất trí. Các đảng viên Dân chủ đang công khai thúc đẩy sự tan vỡ của xã hội”.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Black Lives Matter gửi 7 yêu sách mới, cấm ông Trump giữ chức vụ trong tương lai