Bill Gates, WHO và Nỗi ám ảnh kinh hoàng của những liều vaccine (Kỳ 2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Bill Gates không phải là Tổng thống hay là chính trị gia lỗi lạc, càng không phải là bác sĩ hay nhà nghiên cứu điều chế vaccine. Nhưng ông lại có đủ “thẩm quyền” can thiệp vào các quyết sách của WHO, cũng như quyết định số phận của cả tỷ người trên thế giới mà ông dự định tiêm phòng vaccine.

Quỹ từ thiện do Bill Gates đứng đầu cũng “miễn nhiễm” với mọi hành động pháp lý, ngay cả khi tổ chức này đã làm hàng chục ngàn trẻ em Ấn Độ bị bại liệt, cũng như khiến nửa triệu bé gái và phụ nữ ở Kenya bị triệt sản và tổn hại tinh thần...

Nỗi ám ảnh của Bill Gates đối với vaccine dường như được thúc đẩy bởi một niềm tin mãnh liệt rằng, ông được phong chức để thống trị thế giới bằng công nghệ, rồi đi “cứu rỗi” và tiến đến kiểm soát thế giới bằng vaccine.

Với ngân quỹ lên tới 50 tỷ đôla, “đế chế” từ thiện của tỷ phú Bill Gates đang làm cho vận người nghèo khổ thay đổi, hay ông đang mượn danh nghĩa nhà Từ thiện để thực hiện một “trò chơi” chính trị đầy quyền lực?

Bill Gates và WHO

Có tỷ phú hài lòng với sở thích mua cho riêng mình một hòn đảo, một phi đội máy bay hay đầu tư vào ngành không gian vũ trụ. Nhưng riêng tỷ phú Bill Gates, ông có hẳn một tổ chức y tế thuộc Liên Hợp Quốc cho riêng mình.

Suốt hơn thập kỷ qua, người đàn ông giàu có nhất nhì thế giới này đã trở thành nhà tài trợ lớn thứ hai của WHO, đóng góp 10% ngân sách cho tổ chức này, chỉ đứng sau chính phủ Mỹ, và xếp hạng trước cả nước Anh. Kể từ năm 2000, Quỹ Gates đã bơm hơn 2,4 tỷ đôla cho WHO trong khi các quốc gia khác (không tính nước Mỹ) đều “miễn cưỡng” đóng góp, và hiện chiếm chưa đến ¼ ngân sách hai năm một lần của tổ chức này.

những đóng góp to lớn ấy, Bill Gates có đặc quyền kiểm soát to lớn đối với sức khỏe toàn cầu và điều này mang lại cho ông tỷ phú một “đòn bẩy” đáng kể trong việc định hình các chính sách y tế của thế giới. Gregg Gonsalves, nhà đồng sáng lập của Liên minh Điều trị toàn cầu về HIV từng nói: “Tùy thuộc tâm trạng lúc Bill Gates thức dậy vào buổi sáng, ông có thể thay đổi địa hình của sức khỏe toàn cầu”.

Vì những đóng góp to lớn ấy, Bill Gates có đặc quyền kiểm soát to lớn đối với sức khỏe toàn cầu và điều này mang lại cho ông tỷ phú một “đòn bẩy” đáng kể trong việc định hình các chính sách y tế của thế giới. (Ảnh: Getty)
Bill Gates có đặc quyền kiểm soát to lớn đối với sức khỏe toàn cầu và điều này mang lại cho ông một “đòn bẩy” đáng kể trong việc định hình các chính sách y tế của thế giới. (Ảnh: Getty)

Đối với WHO, vai trò của Bill Gates trở nên cực kỳ quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh Mỹ và Anh cắt giảm nguồn tài trợ. Kết quả là, các ưu tiên của Bill Gates đã trở thành chính sách của WHO. Thay vì tập trung vào việc tăng cường chăm sóc sức khỏe ở các nước nghèo - theo quan điểm của các nhà y tế - nhằm ngăn chặn các loại dịch virus bùng phát trong tương lai (như Ebola, SARS..) thì WHO lại “ưu tiên” dự án tiêm phòng bệnh bại liệt của Bill Gates - theo quan điểm của một nhà công nghệ.

Cho đến nay dự án phòng bại liệt của WHO có khoản tài trợ dồi dào nhất với khoảng 6 tỷ đôla, phân bổ từ 2013-2019, trong đó 60% đến từ Quỹ Gates. Nhưng việc tập trung vào tiêm chủng bại liệt đã khiến các dự án khác của WHO trở nên eo hẹp. Và cuộc khủng hoảng Ebola (2014) khiến 11.000 người ở Tây Phi tử vong đã trở thành hồ sơ “tang thương” của tổ chức này.

Bất chấp điều đó, Bill Gates vẫn luôn là một người được trọng vọng. Laurie Garrett, một thành viên cao cấp về sức khỏe toàn cầu tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại cho biết: “Quyền lực đi kèm với một cuốn séc”.

Bà cho biết hầu hết ảnh hưởng của Quỹ Gates đối với WHO rất mạnh mẽ nhưng cũng lại rất kín đáo. “Họ có thể quyết định mọi chính sách không chỉ ở WHO mà còn thực hiện bên ngoài tổ chức này, như đã làm với Liên minh toàn cầu cho Vaccine và Tiêm chủng (GAVI) nơi đưa ra sáng kiến giúp các nước nghèo nhất mua vaccine với số lượng lớn được giảm giá”.

Dưới yêu cầu của Bill Gates, dự án tiêm phòng bại liệt của WHO đã ngốn 6 tỷ đôla. Việc quá tập trung vào dự án này đã khiến ngân sách của các chương trình khác bị eo hẹp
Dưới yêu cầu của Bill Gates, dự án tiêm phòng bại liệt của WHO đã ngốn 6 tỷ đôla. Việc quá tập trung vào dự án này đã khiến ngân sách của các chương trình khác bị eo hẹp. (Ảnh: Getty)

GAVI ra đời “nhờ” Bill Gates kết nối UNICEF, World Bank, Liên Hợp Quốc, các hãng dược phẩm và nhiều tổ chức viện trợ khác thành một khối Liên minh quyền lực. GAVI buộc các nước đang phát triển đồng tài trợ cho các chương trình tiêm chủng, cũng như khuyến khích các nhà sản xuất từ các nước đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ tham gia đấu thầu cung cấp vaccine cho toàn thế giới.

Việc Bill Gates “ưu tiên” đổ tiền phát triển vaccine và thuốc thay vì đầu tư xây dựng các hệ thống y tế bền vững đã khiến các nhà quan sát lo lắng về mối quan hệ lợi ích.

Tháng 1/2017, 30 nhóm vận động y tế đã viết một bức thư ngỏ tới WHO phản đối việc Quỹ Gates trở thành đối tác chính thức của tổ chức này vì doanh thu của Quỹ từ thiện này có được từ các khoản đầu tư vào các tập đoàn, công ty không phù hợp với mục tiêu sức khỏe cộng đồng, chẳng hạn như Coca-Cola. Tuy nhiên, Quỹ Gates lên tiếng “trấn an” là họ sẽ không đầu tư vào các ngành công nghiệp thuốc lá, rượu và vũ khí.

Bất chấp những lời chỉ trích, WHO vẫn trao cho Quỹ Gates một vị thế "quan hệ chính thức" với tổ chức này. Từ đây đã khai sinh ra một thuật ngữ mới: Từ thiện độc quyền và rất ít người dám công khai chỉ trích những gì Bill Gates làm.

Bill Gates cũng là người đầu tiên được tham gia hội thảo chung với các quốc gia thành viên của WHO. Ông được đối xử như một nguyên thủ quốc gia, không chỉ ở WHO mà còn tại G20.

Bất chấp những lời chỉ trích, với nguồn tiền khổng lồ được rót đều vào trong tổ chức, WHO vẫn mặc nhiên trao cho Quỹ Gates một vị thế "quan hệ chính thức" với tổ chức này.
Bất chấp những lời chỉ trích, với nguồn tiền khổng lồ được rót đều vào trong tổ chức, WHO vẫn mặc nhiên trao cho Quỹ Gates một vị thế "quan hệ chính thức" với tổ chức này. (Ảnh: Getty)

Tầm ảnh hưởng của Bill Gates đã khiến các tổ chức phi chính phủ và các học giả lo ngại rằng, khoản tiền của Quỹ Gates đến từ các khoản đầu tư vào doanh nghiệp lớn có thể đóng vai trò là con ngựa thành Troy cho lợi ích doanh nghiệp, nhằm làm suy yếu vai trò của WHO trong việc định hình các chính sách y tế.

Trong khi đó, WHO lại nỗ lực hết sức để làm vừa lòng ông chủ Quỹ từ thiện vì lo ngại vào một ngày đẹp trời, doanh nhân giàu có này có thể đổi ý mang tiền đi nơi khác…

Bill Gates và Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tầm ảnh hưởng của Bill Gates đối với WHO càng được thể hiện rõ nét trong cuộc đua giành chức Tổng Giám đốc (TGĐ) vào năm 2017, khi bà TGĐ Margaret Chan xin từ chức vì thất bại trong việc ngăn chặn dịch Ebola bùng phát. Ba ứng cử viên vào vòng “chung kết” cho vị trí này được kỳ vọng: Phải là một nhà lãnh đạo kiểu mới, đầy năng lượng và có khả năng khôi phục lại niềm tin của tổ chức 70 năm tuổi đời này.

Khi WHO chuẩn bị bầu một trong 3 người vào vị trí TGĐ, Bill Gates là nhân vật mà cả 3 ứng viên này đều phải “liên hệ” theo cách nào đó mà như ông Harman, phó Giáo sư ngành Chính trị Quốc tế tại ĐH Queen Mary (London) mô tả: “Bạn không thể bỏ qua ông ấy”.

Khi WHO chuẩn bị bầu một trong 3 người vào vị trí TGĐ, Bill Gates là nhân vật mà cả 3 ứng viên này đều phải “liên hệ”. (Ảnh: Getty)
Khi WHO chuẩn bị bầu một trong 3 người vào vị trí Tổng Giám đốc, Bill Gates là nhân vật mà cả 3 ứng viên này đều phải “liên hệ”. (Ảnh: Getty)

Ba ứng cử viên gồm Sania Nishtar (bác sĩ người Pakistan), David Nabarro (bác sĩ người Anh, cựu đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Ebola) và Tedros Adhanom Ghebreyesus - người từng giữ chức Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Ngoại giao của Ethiopia.

Một quan chức ngoại giao Pháp tiết lộ, cùng chiều hướng với ĐCSTQ, Bill Gates đã “ưu ái” Tedros Adhanom Ghebreyesus khi từng tài trợ cho các chương trình y tế cho Ehiopia lúc ông này còn là Bộ trưởng Y tế và giúp Tedros trúng cử chức TGĐ WHO.

Nhìn vào dòng thời gian mới thấy Trung Quốc cùng với tỷ phú Bill Gates có quyền lực lớn đến cỡ nào đối với WHO trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Ngày 10/3, tờ Business Insider cho biết: Tỷ phú Bill Gates đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của virus Vũ Hán khi ông gọi đó là “đại dịch” và là “mầm bệnh lớn của thế kỷ”, mặc dù vào thời điểm ấy WHO vẫn trì hoãn chưa tuyên bố như vậy.

Tờ Business Insider đưa tin rằng 3 quỹ là Quỹ Gates, Wellcome và Mastercard đã cam kết tài trợ 125 triệu đôla cho các công ty phát triển Máy gia tốc trị liệu virus Vũ Hán để đẩy nhanh tiến trình điều trị căn bệnh này. Trong đó, Quỹ Gates sẽ đóng góp 50 triệu đô la.

Chỉ sau đó 1 ngày, vào ngày 11/3, TGĐ Tedros Adhanom Ghebreyesus tổ chức họp báo tuyên bố: “WHO đã luôn đánh giá dịch bệnh này và chúng tôi hết sức lo ngại cả về các cấp độ lây lan báo động, mức độ nghiêm trọng lẫn việc không có phản ứng ở mức đáng lo ngại. Vì vậy, chúng tôi đưa ra đánh giá rằng bệnh viêm phổi Vũ Hán có thể được coi là một đại dịch”.

Chỉ 1 ngày sau khi 125 triệu đôla được tài trợ để phát triển Máy gia tốc trị liệu virus Vũ Hán nhằm đẩy nhanh tiến trình điều trị, TGĐ WHO Tedros đã tuyên bố đây "được coi là một đại dịch".
Chỉ 1 ngày sau khi 125 triệu đôla được tài trợ để phát triển Máy gia tốc trị liệu virus Vũ Hán nhằm đẩy nhanh tiến trình điều trị, Tổng Giám đốc WHO Tedros đã tuyên bố đây "được coi là một đại dịch". (Ảnh: Getty)

Liệu đây có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Có một viễn cảnh “thực tế” rằng, khi quyền lực pháp lý được trao vào tay những người chi bộn tiền thì điều trùng hợp như trên sẽ "có khả năng" xảy ra. Có lẽ vậy, khi tờ Politico từng gọi Bill Gates là vị Bác sĩ quyền lực nhất thế giới.

Bill Gates không phải là bác sĩ, cũng chưa từng thực hành bất cứ thử nghiệm nào trong y học, nhưng tiếng nói ​​của ông về sức khỏe toàn cầu là mang tính quyết định tương lai.

Bill Gates: Nhà đầu tư từ thiện

Khi con virus Trung Quốc “lẻn” vào nước Mỹ, tỷ phú Bill Gates lên các kênh truyền thông kêu gọi nước Mỹ đóng cửa hoàn toàn và cách ly toàn bộ xã hội. Bill Gates còn nói rằng, “tác động của coronavirus mới có thể kéo dài thêm 18 tháng hoặc lâu hơn, cho đến khi vắc-xin được phát triển”.

Câu hỏi đặt ra là: Tại sao trong khi yêu cầu chính quyền Tổng thống Trump phải “phong tỏa toàn quốc một cách nhất quán”, Bill Gates lại thông báo cho người dân Mỹ biết thời điểm con virus Vũ Hán hoành hành kéo dài tới tận… 18 tháng.

Không chỉ can thiệp vào chính sách của WHO, giờ đây tỷ phú Bill Gates còn có "chút quá phận" khi lên tiếng thay chính quyền Tổng thống Trump yêu cầu ban bố lệnh phong tỏa nước Mỹ.
Không chỉ can thiệp vào chính sách của WHO, giờ đây tỷ phú Bill Gates còn có "chút quá phận" khi lên tiếng thay chính quyền Tổng thống Trump yêu cầu ban bố lệnh phong tỏa nước Mỹ. (Ảnh: Getty)

Đối với vị tỷ phú sở hữu cơ ngơi lên tới cả trăm triệu đô la cùng hầm dự trữ thức ăn khổng lồ, Bill Gates có thể “vô tư” chịu sự phong tỏa kéo dài hàng tháng. Nhưng đối với những người dân Mỹ, phong tỏa hà khắc và kéo dài không phải là một lựa chọn “thú vị”: Công việc và Đồ ăn, đó là sự sống còn. Và tổn thất không gì có thể bù đắp cho nền kinh tế Mỹ khi thất nghiệp tràn lan và hàng loạt doanh nghiệp buộc phải phá sản bởi sự phong tỏa.

Nhưng liệu Bill Gates có vô tình không khi tuyên bố như vậy? Chỉ ít ngày sau đó, xuất hiện trên The Daily Show, tỷ phú Bill Gates cho biết hiện ông đang đầu tư hàng tỷ đôla để xây dựng 7 nhà máy sản xuất vaccine cùng lúc.

Đến đây có thể nhận thấy rằng Bill Gates - vốn dĩ là một nhà kinh doanh công nghệ thành đạt nhất thế giới, và giờ đây trong tư cách là một nhà từ thiện hàng đầu thế giới, chính ông đã tạo ra mối xung đột lợi ích giữa kinh doanh và từ thiện: Đó chính là kinh doanh vaccine.

Điều gì khiến Bill Gates có thể khẳng định virus Vũ Hán sẽ hoành hành suốt 18 tháng và yêu cầu lệnh phong tỏa khẩn cấp? Phải chăng ông đang cố ý tạo ra sự khủng hoảng, và buộc thế giới phải sử dụng vaccine mà ông đã đổ hàng tỷ đôla để đầu tư, từ đó kiếm về lợi nhuận kếch xù? (Ảnh: Getty)
Điều gì khiến Bill Gates có thể khẳng định virus Vũ Hán sẽ hoành hành suốt 18 tháng và yêu cầu lệnh phong tỏa khẩn cấp? Phải chăng ông cố ý tạo ra sự khủng hoảng, và buộc thế giới phải sử dụng vaccine mà ông đã đổ hàng tỷ đôla để đầu tư, từ đó kiếm về lợi nhuận kếch xù? (Ảnh: Getty)

Đối với tỷ phú Bill Gates, người đang cảnh báo về hậu quả thảm khốc của con virus, và cũng là người có tiếng nói quyết định ở WHO - một tổ chức có trọng trách báo động về cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu - lại có thể kiếm lời trong khủng hoảng.

Năm 2019, trong một bài viết trên tờ Wall Street Journal, Bill Gates từng tiết lộ rằng vụ đầu tư tốt nhất mà ông từng thực hiện, đó là thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, ông đã rót 10 tỷ USD vào 3 tổ chức Liên minh toàn cầu cho vaccine và Tiêm chủng (GAVI), Quỹ Toàn cầu (GF), và Sáng kiến Xóa sổ Bại liệt Toàn cầu (GPEI) nhằm tăng cường khả năng tiếp cận với vaccine và thuốc men cho người dân tại các quốc gia đang phát triển.

Quỹ Gates & Melinda Gates Foundation đã rót 10 tỷ cho 3 tổ chức lớn khác nhau, từ đó tăng cường khả năng tiếp cận với vaccine và thuốc men cho người dân tại các quốc gia đang phát triển. (Ảnh: Getty)
Quỹ Gates & Melinda Gates Foundation đã rót 10 tỷ cho 3 tổ chức lớn khác nhau, từ đó tăng cường khả năng tiếp cận với vaccine và thuốc men cho người dân tại các quốc gia đang phát triển. (Ảnh: Getty)

Bill Gates cho biết vụ đầu tư này là một trải nghiệm tuyệt vời, luôn mang lại thành công: "Tuy nhiên, bằng cách đầu tư vào các tổ chức y tế toàn cầu, chúng tôi vượt xa được tất cả những con số lợi nhuận tiềm năng đó".

Tỷ phú này cho biết, số tiền 10 tỷ đôla mà Quỹ từ thiện của ông rót vào 3 tổ chức trên đã mang lại khoảng 200 tỷ đôla lợi ích xã hội và kinh tế. Ngược lại, nếu số tiền 10 tỷ đôla nói trên đầu tư vào các cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ, thì mức lợi nhuận trong 18 năm qua chỉ đạt khoảng 17 tỷ đôla, bao gồm cả cổ tức và tính đến yếu tố lạm phát.

Bill Gates từng nói: “Cùng một cách mà trong suốt sự nghiệp Microsoft của tôi, tôi đã nói về sự kỳ diệu của phần mềm, bây giờ tôi dành thời gian để nói về sự kỳ diệu của vaccine”.

Bằng việc đầu tư 10 tỷ đôla để phát triển và bán vaccine/thuốc men cho người dân các nước đang phát triển, Bill Gates đã thu lại được lợi ích kinh tế và xã hội lên tới 200 tỷ đôla. (Ảnh: Pxhere)
Bằng việc đầu tư 10 tỷ đôla để phát triển và bán vaccine/thuốc men cho người dân các nước đang phát triển, Bill Gates đã thu lại được lợi ích kinh tế và xã hội lên tới 200 tỷ đôla. (Ảnh: Pxhere)

Nỗi ám ảnh kinh hoàng về các liều vaccine

Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation được thế giới đánh giá cao bởi các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là tại các nước thế giới thứ ba. Tuy nhiên bên ngoài lớp vỏ từ thiện sáng rạng ấy, ít người biết tới những tảng băng chìm của các hoạt động thử nghiệm vaccine trá hình trên người nghèo.

Với khối tài sản khổng lồ có được từ việc kinh doanh công nghệ, tỷ phú Bill Gates đã “phân phối” lại hàng chục tỷ đôla cho các tập đoàn nghiên cứu dược phẩm vi phạm nhân quyền như Merck GlaxoSmithKline để thử nghiệm vaccine mới trên hàng chục ngàn nạn nhân mà họ không hề được hay biết.

Một tài liệu bí mật của tập đoàn dược phẩm GlaxoSmithKline bị rò rỉ đã hé lộ rằng, trong khoảng thời gian 2 năm (2009-2011), đã có 36 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine 6 trong 1: Infanrix Hexa.

Theo trang web Initiative Citoyenne đưa tin, tài liệu ở trang 1271 tiết lộ, GlaxoSmithKline đã nhận được 1.742 báo cáo về các phản ứng bất lợi từ ngày 23/10/2009 đến ngày 22/10/2011, bao gồm 503 phản ứng bất lợi nghiêm trọng và 36 trường hợp tử vong.

Đằng sau vẻ ngoài sáng rạng vì cộng đồng của Quỹ Gates & Melinda Gates Foundation là một hồ sơ đầy vết đen của các hoạt động thử nghiệm vaccine trá hình trên người nghèo. (Ảnh: Getty)
Đằng sau vẻ ngoài sáng rạng vì cộng đồng của Quỹ Gates & Melinda Gates Foundation là một hồ sơ đầy vết đen của các hoạt động thử nghiệm vaccine trá hình trên người nghèo. (Ảnh: Getty)

Là một nhà từ thiện “chiến lược” nuôi dưỡng WHO và nuôi sống nhiều tập đoàn dược phẩm liên quan đến vaccine của ông, vì lẽ đó, Bill Gates vô hình trung được trao quyền kiểm soát “độc tài” đối với chính sách y tế toàn cầu.

Với lý do cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các nước thế giới thứ ba, Quỹ Gates đã ép buộc hàng trăm ngàn trẻ em nghèo tại Châu Phi thử nghiệm các loại vaccine khác nhau cho các tập đoàn dược phẩm này.

Vấn đề không phải ở tác dụng phòng ngừa của vaccine, mà chính là sự thiếu minh bạch trong thành phần thuốc của vaccine, cũng như sự trá hình, vô nhân đạo đem con người ra làm “vật” thí nghiệm.

Với lý do cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các nước thế giới thứ ba, Quỹ Gates đã ép buộc hàng trăm ngàn trẻ em nghèo tại Châu Phi thử nghiệm các loại vaccine khác nhau cho các tập đoàn dược phẩm này. (Ảnh: Getty)
Với lý do cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các nước thế giới thứ ba, Quỹ Gates đã ép buộc hàng trăm ngàn trẻ em nghèo tại Châu Phi thử nghiệm các loại vaccine khác nhau cho các tập đoàn dược phẩm này. (Ảnh: Getty)
  • Vaccine tiêm chủng tại Hoa Kỳ có chứa lượng thủy ngân lớn:

Năm 2014, 1,08 triệu trẻ em ở Mỹ chẩn đoán bị tự kỷ, và đây là con số gia tăng rất cao về căn bệnh này ở trẻ em. Tiến sĩ Doreen Granpeesheh, người sáng lập Trung tâm Tự kỷ và Rối loạn liên quan (CARD) giải thích rằng, năm 1978 tỷ lệ mắc tự kỷ là 1/15.000 trẻ em, nhưng năm 2014, cứ 50 trẻ em lại có 1 trường hợp mắc tự kỷ. Một chi tiết đáng chú ý là, năm 2014, mỗi đứa trẻ tại Mỹ được tiêm chủng khoảng 46 lần.

Stephen A. Krahling và Joan A. Wlochowski, hai nhà virus học trước đây từng làm việc tại tập đoàn Merck đã đệ đơn kiện tập đoàn dược phẩm này đã gian dối sản xuất vaccine MMR (quai bị, sởi, rubella) không có tính hiệu quả, và một trong những thành phần có trong vaccine có liên quan đến việc gây ra bệnh tự kỷ. Tập đoàn dược phẩm Merck bưng bít mọi khiếu nại và tiếp tục bán cho Chính phủ liên bang.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy trong vaccine có hợp chất thimerosal, một chất độc thần kinh cực mạnh có chứa thủy ngân. Trong những năm gần đây, trẻ em Mỹ đã phải nhận một lượng thủy ngân cao gấp 250 lần so với giới hạn an toàn của con người khi tiêm vaccine.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một trong những thành phần có trong vaccine MMR chứa hợp chất thimerosal, một chất độc thần kinh cực mạnh có chứa thủy ngân. (Ảnh: Wikimedia Commons)
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một trong những thành phần có trong vaccine MMR chứa hợp chất thimerosal, một chất độc thần kinh cực mạnh có chứa thủy ngân. (Ảnh: Wikimedia Commons)
  • Chiến dịch tiêm vaccine bại liệt tại Ấn Độ:

Với ngân quỹ lên tới 1,2 tỷ đôla, Bill Gates hứa hẹn sẽ loại bỏ hoàn toàn bệnh bại liệt trên toàn thế giới, và ông đã kiểm soát được Ủy ban Cố vấn Quốc gia Ấn Độ (NAB) khi ủy quyền tới 50 loại vaccine bại liệt cho Bộ Y tế nước này để tiêm chủng cho tất cả trẻ em dưới 5 tuổi.

Các bác sĩ Ấn Độ đã đổ lỗi cho chiến dịch tiêm chủng vaccine của Bill Gates đã khiến 496.000 trẻ em Ấn Độ bị bại liệt từ năm 2000-2017. Năm 2017, Chính phủ Ấn Độ đã chấm dứt chương trình tiêm phòng của Bill Gates và loại vị tỷ phú cùng những người bạn thân của ông ra khỏi NAB. Kể từ đó, tỷ lệ các ca bại liệt tại Ấn Độ đã giảm xuống nhanh chóng.

Năm 2017, WHO buộc phải thừa nhận rằng, tỷ lệ bại liệt gia tăng trên toàn cầu chủ yếu từ chiến dịch tiêm chủng vaccine. Điều đó đồng nghĩa là thừa nhận những hậu quả này đều xuất phát từ chương trình vaccine của Bill Gates.

Ngoài Ấn Độ ra thì tại Congo, Philippines và Afghanistan, các trường hợp bại liệt gia tăng đều liên quan đến vaccine của Bill Gates. Năm 2018, các nhà quan sát cho rằng, ¾ số ca bại liệt trên thế giới đều từ các mũi tiêm vaccine của ngài tỷ phú.

Từ năm 2000 - 2017, chiến dịch tiêm chủng vaccine của Bill Gates đã khiến 496.000 trẻ em ở Ấn Độ bị bại liệt. Năm 2017, WHO buộc phải thừa nhận tỷ lệ bại liệt gia tăng trên toàn cầu chủ yếu từ chiến dịch tiêm chủng vaccine. (Ảnh: Getty)
Từ năm 2000 - 2017, chiến dịch tiêm chủng vaccine của Bill Gates đã khiến 496.000 trẻ em ở Ấn Độ bị bại liệt. Năm 2017, WHO buộc phải thừa nhận tỷ lệ bại liệt gia tăng trên toàn cầu chủ yếu từ chiến dịch tiêm chủng vaccine. (Ảnh: Getty)
  • Vaccine gây rối loạn hệ miễn dịch và hệ sinh sản ở thiếu nữ Ấn Độ:

Năm 2009, những đứa trẻ bộ lạc tại Khammam, bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) đã tập trung tại sân trường để nghe các nhà chức trách của Sở Y tế tiểu bang thông báo về việc chúng sẽ được tiêm phòng sức khỏe.

Mặc dù Quỹ từ thiện của Bill Gates có thừa khả năng cung cấp cho các bộ lạc nghèo khổ ở bang xa xôi này của Ấn Độ quyền tiếp cận với hệ thống nước sạch, dịch vụ vệ sinh, dinh dưỡng và hạ tầng y tế, nhưng thay vào đó, Quỹ Gates lại thúc đẩy tiêm chủng vaccine HPV phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, họ lại “đánh tráo” gọi đó là những mũi tiêm phòng ngừa và nâng cao sức khỏe.

16.000 bé gái ở độ tuổi từ 9-15 được hướng dẫn xếp hàng để được tiêm ba liều vaccine do hãng Mers sản xuất. Mấy tháng sau, sức khỏe của các bé gái xấu đi nhanh chóng và 5 trong số đó đã tử vong.

Tại Vadodara bang Gujarat, 14.000 trẻ em bộ lạc khác cũng được đưa vào thử nghiệm. Lần này, Quỹ Gates đã thực hiện sứ mệnh “chăm sóc sức khỏe nhân đạo” của họ bằng cách cung cấp vaccine HPV có tên là Cervarix, do hãng Glaxosmithkline sản xuất.

Quỹ Gates đã “tuyên truyền” những người dân bộ lạc ở hai tiểu bang lạc hậu này rằng, các mũi tiêm là có lợi và cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi các “thành phần” của vaccine bao gồm virus, kim loại nặng và các hợp chất khác xâm nhập vào cơ thể của các thiếu nữ đang tuổi dậy thì, đã gây ra những phản ứng dữ dội trong cơ thể họ.

Thay vì đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống nước sạch và các dịch vụ vệ sinh, quỹ Gates lại thúc đẩy tiêm chủng vaccine HPV phòng ngừa ung thư cổ tử cung, nhưng họ lại “đánh tráo” gọi đó là những mũi tiêm phòng ngừa và nâng cao sức khỏe. (Ảnh: Getty)

Không một ai trong số gần 30.000 bé gái đăng ký tiêm vaccine biết rằng, họ đã được tiêm các loại vaccine thử nghiệm với mục đích ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

Thay vì thấy sức khỏe được cải thiện, những bé gái này đã phải trải qua nhiều sự thay đổi kỳ quái trong cơ thể sau những ngày, tuần và tháng kể từ khi được tiêm chủng. Những bé gái Ấn Độ bị giảm cân, hoặc thèm ăn và thấy khó chịu trong người.

Các phóng viên, các chuyên gia y tế và các nhà hoạt động nhân quyền đã đến bang Andhra Pradesh gặp gỡ hơn 100 bé gái bị động kinh, thay đổi tâm trạng nghiêm trọng và đau đầu sau khi được tiêm vaccine. Các nghiên cứu cho thấy, các độc tố có trong thành phần vaccine được cố tình tiêm vào cơ thể trẻ em, đã gây ra các vấn đề sức khỏe như kinh nguyệt không đều, chảy máu nhiều và chuột rút trong kỳ kinh nguyệt. Những triệu chứng này chưa từng xảy với các bé gái bộ lạc.

Thời báo Kinh tế Ấn Độ đã đưa tin về vụ lừa đảo và bê bối xung quanh “đế chế” vaccine của Bill Gates tại Ấn Độ. Một Ủy ban về Sức khỏe và Phúc lợi gia đình Ấn Độ đã điều tra và nhận thấy, các nạn nhân đều xuất thân từ gia đình nghèo khó và hầu hết cha mẹ của các bé gái đều mù chữ. Những bé gái được tiêm chủng cũng không biết gì về bản chất của bệnh hoặc loại vaccine tiêm vào người.

Ủy ban điều tra cho biết họ đã vô cùng sốc khi thấy rằng ở bang Andhra Pradesh, trong số 9.543 mẫu [đồng ý], thì có 1.948 mẫu có điểm chỉ ngón tay cái, 2.763 mẫu do nhà trường ký thay. Ở bang Gujarat, trong số 6.217 mẫu thì có 5.454 điểm chỉ ngón tay cái hoặc chữ ký của người giám hộ. Các dữ liệu cho thấy, đa số cha mẹ hoặc người giám hộ của các bé gái cũng không biết chữ, và thậm chí không thể viết bằng các ngôn ngữ địa phương của họ.

Ủy ban về Sức khỏe và Phúc lợi gia đình Ấn Độ nhận thấy các nạn nhân tiêm chủng vaccine đều xuất thân từ gia đình nghèo khó và hầu hết cha mẹ của các bé gái đều mù chữ. Do đó những người được tiêm chủng không có kiến thức về bệnh và loại vaccine tiêm vào người. (Ảnh: Getty)
Ủy ban về Sức khỏe và Phúc lợi gia đình Ấn Độ nhận thấy các nạn nhân tiêm chủng vaccine đều xuất thân từ gia đình nghèo khó và hầu hết cha mẹ của các bé gái đều mù chữ. Do đó những người được tiêm chủng không có kiến thức về bệnh và loại vaccine tiêm vào người. (Ảnh: Getty)

Các cuộc điều tra của chính phủ Ấn Độ cáo buộc các nhà nghiên cứu vaccine do Quỹ Gates tài trợ đã vi phạm đạo đức như gây áp lực cho các bé gái bộ lạc dễ bị tổn thương trong phiên tòa, bắt nạt cha mẹ họ, giả mạo các hình thức đồng ý và từ chối chăm sóc y tế cho các nạn nhân.

Trong khi đó các nhà hoạt động phi chính phủ đã cáo buộc Quỹ Gates sử dụng các bé gái bộ lạc làm “chuột lang” để thí nghiệm vaccine dưới vỏ bọc từ thiện chăm sóc sức khỏe.

Hậu quả tai hại của các mũi tiêm chủng vaccine do Quỹ Gates tài trợ đã gây ra các triệu chứng rối loạn hệ tự miễn dịch và hệ sinh sản của 1.200 bé gái Ấn Độ, và gây ra cái chết của 7 bé.

Tổ chức Chương trình Mở rộng Tiêm chủng (PATH) phối hợp với Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation đã thử nghiệm vaccine ung thư cổ tử cung trên cơ thể của hàng trăm ngàn thiếu nữ ở Ấn Độ và châu Phi.

  • Chiến dịch tiêm vaccine triệt sản 500.000 bé gái và phụ nữ tại Kenya:

Năm 2014, Hiệp hội Bác sĩ Công giáo Kenya đã cáo buộc UNICEF và WHO đã triệt sản hàng triệu bé gái và phụ nữ Kenya dưới vỏ bọc của chương trình tiêm phòng vaccine uốn ván do chính phủ Kenya đồng tài trợ.

Chính phủ Kenya phủ nhận mọi sai sót ở vaccine và nói rằng chương trình tiêm chủng hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên, Hiệp hội Bác sĩ Công giáo Kenya đã tìm thấy bằng chứng ngược lại, với 6 mẫu vaccine uốn ván khác nhau từ các địa điểm tiêm chủng khác nhau tại Kenya, được gửi đến một phòng thí nghiệm độc lập ở Nam Phi để thử nghiệm.

Kết quả cho thấy tất cả 6 mẫu xét nghiệm đều dương tính với kháng nguyên HCG. Các kháng nguyên HCG được sử dụng trong vaccine chống khả năng sinh sản, đã được tìm thấy trong vaccine uốn ván tiêm cho các thiếu nữ và phụ nữ trong độ tuổi sinh nở tại Kenya.

Năm 2014, Hiệp hội Bác sĩ Công giáo Kenya đã cáo buộc UNICEF và WHO đã triệt sản hàng triệu bé gái và phụ nữ Kenya dưới vỏ bọc của chương trình tiêm phòng vaccine uốn ván do chính phủ Kenya đồng tài trợ. (Ảnh: Shutterstock)
Năm 2014, Hiệp hội Bác sĩ Công giáo Kenya đã cáo buộc UNICEF và WHO đã triệt sản hàng triệu bé gái và phụ nữ Kenya dưới vỏ bọc của chương trình tiêm phòng vaccine uốn ván do chính phủ Kenya đồng tài trợ. (Ảnh: Shutterstock)

Tiến sĩ Ngare, thuộc Hiệp hội Bác sĩ Công giáo Kenya cho biết: “Điều này đã chứng minh nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng tôi, rằng chiến dịch này của WHO không phải là để loại trừ bệnh uốn ván ở trẻ sơ sinh, mà là một “bài tập” triệt sản hàng loạt nhằm kiểm soát dân số, được phối hợp tốt bằng cách sử dụng vaccine điều chỉnh khả năng sinh sản đã được chứng minh”.

Sau khi phủ nhận các cáo buộc, cuối cùng WHO cũng phải thừa nhận họ đã hợp tác phát triển vaccine này trong hơn một thập kỷ qua. Các quốc gia như Tanzania, Nicaragua, Mexico và Philippines cũng cáo buộc WHO về chương trình vaccine này.

Cần lưu ý rằng, UNICEF và WHO phân phối các loại vaccine này miễn phí và có những ưu đãi tài chính cho chính phủ Kenya tham gia vào các chương trình tiêm chủng này. GAVI - một tổ chức được thành lập và tài trợ bởi Quỹ Bill và Melinda Gates đã cung cấp tiền cho các chương trình tiêm chủng này ở các nước nghèo.

Bất chấp đất nước Kenya không hề có trận bùng phát dịch bệnh uốn ván nào, mà chỉ đưa ra những cảnh báo về bệnh uốn ván sau các trận lũ lụt tại địa phương, nhưng vin vào lý do thảm họa, UNICEF và WHO - những “quân cờ” của Quỹ Gates đã tới các quốc gia nghèo khổ này để cung cấp các chương trình tiêm chủng vaccine miễn phí hàng loạt, mà thực chất chính là các cuộc thử nghiệm thuốc trực tiếp trên người mà thôi.

  • Vaccine sốt rét giết chết nhiều trẻ sơ sinh ở châu Phi:

Năm 2010, Quỹ Gates đã tài trợ một thử nghiệm vaccine sốt rét của tập đoàn Glaxosmithkline và khiến 151 trẻ sơ sinh tử vong tại châu Phi, đồng thời vaccine cũng gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như tê liệt, co giật và co giật do sốt cho 1.048 trường hợp trong số 5.049 trẻ em.

Trong Chiến dịch MenAfriVac của Bill Gates năm 2002 ở Khu vực châu Phi cận Sahara, các thành viên trong chiến dịch này của Bill Gates đã tiêm vaccine phòng ngừa bệnh viêm màng não cho hàng ngàn trẻ em châu Phi. 50/500 trẻ em đã bị tê liệt do phản ứng thuốc.

Truyền thông Nam Phi đã phải lên tiếng: “Chúng tôi là chuột bạch cho các nhà sản xuất thuốc”. Giáo sư Patrick Bond, nhà kinh tế học cao cấp của cựu Tổng thống Nelson Mandela đã mô tả các hoạt động từ thiện của Bill Gates là “Tàn nhẫn và vô đạo đức”.

Giáo sư Patrick Bond, nhà kinh tế học cao cấp của cựu Tổng thống Nelson Mandela đã mô tả các hoạt động từ thiện của Bill Gates là “Tàn nhẫn và vô đạo đức”. 
Giáo sư Patrick Bond, nhà kinh tế học cao cấp của cựu Tổng thống Nelson Mandela đã mô tả các hoạt động từ thiện của Bill Gates là “Tàn nhẫn và vô đạo đức”. (Ảnh chụp video)

Một nghiên cứu năm 2017 (Morgensen et.Al.2017) đã chỉ ra rằng các chương trình tiêm chủng của WHO đã giết chết nhiều người châu Phi hơn cả căn bệnh mà họ giả bộ nói là tiêm chủng để phòng ngừa. Các bé gái “được” tiêm chủng phải chịu tỷ lệ tử vong cao gấp 10 lần so với trẻ em chưa được tiêm chủng.

Các nhà nhân quyền và ủng hộ sức khỏe cộng đồng đã cáo buộc Bill Gates - đã dùng sức mạnh đồng tiền để chiếm quyền tự quyết của WHO, và "thẳng tay" loại bỏ các dự án được chứng minh là có hiệu quả hạn chế các bệnh truyền nhiễm như: Cung cấp hệ thống nước sạch, hệ thống vệ sinh, dinh dưỡng và phát triển kinh tế.

  • Chiến dịch tiêm vaccine phòng chống virus Vũ Hán cho toàn thế giới

Kể từ khi virus Vũ Hán hoành hành khắp thế giới, tỷ phú Bill Gates xuất hiện dày đặc trên các kênh truyền thông thế giới, từ Washington Post (Mỹ) cho tới CCTV của ĐCSTQ. Có vẻ như Bill Gates tìm thấy trong đại dịch virus Vũ Hán một cơ hội quan trọng để thúc đẩy dự án vaccine mà ông ấp ủ bấy lâu.

Nên không có gì ngạc nhiên khi Bill Gates tuyên bố ông vừa đầu tư hàng tỷ đôla để xây dựng đồng loạt 7 nhà máy sản xuất vaccine ngăn ngừa Covid-19.

Tỷ phú Bill Gates không chỉ kêu gọi cả nước Mỹ phải tiêm chủng loại vaccine mà các tập đoàn do ông đầu tư đang ngày đêm ra sức chế phẩm, mà ông còn “hợp lực” với ông cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger - một người “bạn thân” của ĐCSTQ, kêu gọi toàn thế giới tiêm chủng vaccine ngừa virus Vũ Hán khi tuyên bố: “Bạn biết đó, rất quan trọng để có được không chỉ hàng trăm triệu, mà là hàng tỷ vaccine, bởi vì đây là vấn đề toàn cầu”.

Trung Quốc, nơi “sản xuất” ra virus.

Bill Gates, nơi tài trợ sản xuất vaccine phòng ngừa virus.

WHO, nơi phổ biến chương trình tiêm chủng vaccine phòng ngừa dịch bệnh ra toàn cầu.

Đâu đó đã lờ mờ hiện lên một mối dây liên kết dường như đã cắm rễ từ lâu giữa ĐCSTQ - Bill Gates - WHO, cùng các tổ chức lợi ích nhóm xuyên quốc gia đang khuynh loát thế giới này.

(Còn tiếp...)

Xuân Trường

Đọc kỳ 1



BÀI CHỌN LỌC

Bill Gates, WHO và Nỗi ám ảnh kinh hoàng của những liều vaccine (Kỳ 2)