Big Media: Phóng viên từng bị lạm dụng tình dục kiện Washington Post vì phân biệt đối xử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phóng viên của Washington Post đã kiện tờ báo này vì bị cáo buộc phân biệt đối xử, khi hãng tin đã ngăn cản cô ấy đưa tin về hành vi tình dục sai trái và phong trào #MeToo, sau khi cô ấy công khai lên tiếng về việc là nạn nhân của tấn công tình dục.

Cô Felicia Sonmez là một phóng viên chính trị quốc gia tại Mỹ. Trong đơn khiếu nại đệ trình hôm 21/7 tại Tòa án Thượng thẩm DC (pdf), nữ phóng viên cho biết, cô đã bị cấm đưa tin về hành vi tình dục sai trái, sau khi cô ấy đưa ra một tuyên bố vào tháng 9/2018 về việc từ chức của một nhà báo của hãng tin Los Angeles Times, người mà cô khẳng định đã từng tấn công mình. Nhà báo này đã phủ nhận các cáo buộc của cô Sonmez, ông khẳng định những gì đã xảy ra đều có sự đồng thuận từ đôi bên.

Theo đơn kiện, sau khi phóng viên Sonmez đưa ra tuyên bố, cô bị cấm đưa tin về những câu chuyện liên quan đến hành vi tình dục sai trái. Lệnh cấm này được dỡ bỏ vào đầu năm nay, sau khi cô công khai chỉ trích Washington Post vì lập trường của nó.

Đơn kiện cáo buộc: “Báo Post đã kỷ luật cô Sonmez vì đã tự biến mình thành 'ngôi sao’ trong vụ tấn công tình dục của chính mình và chỉ trích các tổ chức tin tức khác".

Vụ kiện nêu đích danh các bị đơn là WP Company LLC, cựu biên tập viên điều hành của Washington Post là ông Marty Baron, quản lý biên tập viên Cameron Barr và Tracy Grant, phó tổng biên tập quốc gia Lori Montgomery, và biên tập viên chính trị cấp cao Peter Wallsten.

Nữ phóng viên Somnez cho biết, quản lý biên tập viên Barr nói với cô rằng, cô đã "chọn đứng về một phía của vấn đề" tấn công tình dục, bằng cách công khai câu chuyện của chính mình, trong khi ông Ginsburg nói với cô rằng, "nó sẽ cho thấy 'sự xuất hiện của xung đột lợi ích'" nếu cô tiếp tục đưa tin về hành vi tình dục sai trái, theo đơn khiếu nại.

Người phát ngôn của Washington Post là bà Kris Coratti từ chối bình luận về vụ kiện.

Đơn kiện tuyên bố, cô Sonmez đã bị "trừng phạt, buộc im lặng và bị sỉ nhục nhiều lần vì là nạn nhân của tấn công tình dục, vì đã tự bảo vệ mình trước những cáo buộc sai trái và phản đối những nỗ lực của Bị đơn nhằm miêu tả cô ấy là không xứng đáng hoặc không thể thực hiện nhiệm vụ tại vị trí [công tác] của mình”.

Đơn kiện cũng tuyên bố rằng, phóng viên Sonmez đã mất cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và đã trải qua “tổn thất kinh tế, sỉ nhục, xấu hổ, đau khổ về tinh thần và cảm xúc, và bị tước quyền có cơ hội việc làm bình đẳng”.

Trong đó nêu rõ, cô Sonmez đã bị “tổn thương nghiêm trọng về tinh thần và [những tổn thương này] có thể kiểm chứng được, [phải chịu] sự xấu hổ và sỉ nhục đến mức phải cần đến, và sẽ tiếp tục cần đến điều trị y tế và thuốc men”.

Nữ phóng viên Sonmez đang yêu cầu các khoản bồi thường và trừng phạt, đồng thời buộc hãng tin Washington Post phải thực hiện các bước để khắc phục hành vi của mình và ngăn ngừa các tình huống tương tự.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Big Media: Phóng viên từng bị lạm dụng tình dục kiện Washington Post vì phân biệt đối xử