Biểu tình Hồng Kông: Cảnh sát bắn đạn hơi cay liên tiếp, 51 người nhập viện, có cả trẻ sơ sinh 10 tháng tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 12 tháng 11, các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người dân đã xảy ra ở nhiều nơi tại Hồng Kông. Cảnh sát đã điên cuồng bắn đạn hơi cay vào người dân. Những người biểu tình ném gạch và bom xăng phản đối. Nhiều người đã bị thương. Thống kê mới nhất của Cơ quan quản lý bệnh viện Hồng Kông, tính đến 0:00 ngày 13 tháng 11, đã có  51 người được đưa đến bệnh viện, độ tuổi từ 10 tháng đến 81 tuổi.

Cơ quan quản lý bệnh viện cho biết, tính từ 7:30 sáng ngày 12/11 đến 0:00 ngày 13/11, tổng cộng có 51 người nhập viện, trong đó 40 nam và 11 nữ, thậm chí có cả trẻ sơ sinh mới 10 tháng tuổi, người lớn tuổi nhất 81 tuổi. Trong đó, có một người bị thương nặng, 31 người còn lại trong tình trạng ổn định, 3 người trong tình trạng chưa rõ và 16 người đã được xuất viện.

Bệnh viện Prince of Wales tiếp nhận tổng cộng 13 người bị thương, bệnh viện Quảng Hoa nhận 9 người bị thương, bệnh viện quận Bắc nhận 8 người bị thương, bệnh viện Mary nhận 7 người bị thương, bệnh viện Queen Elizabeth nhận 4 người bị thương, bệnh viện Liên Hiệp và bệnh viện Nhân Tề đã tiếp nhận 3 người bị thương. Ngoài ra, bệnh viện Nethersole, bệnh viện Minh Ái, bệnh viện Margaret và bệnh viện quận Đông đã tiếp nhận một người bị thương.

Tối hôm qua (12/11), cuộc xung đột khốc liệt nhất xảy ra tại Đại học Trung văn tình trạng căng thẳng leo thang dữ dội chưa chấm dứt vào sáng hôm sau. Theo một nguồn tin cho biết, Bệnh viện Prince of Wales đã tiếp nhận năm người bị thương từ Đại học Trung văn, bốn người trong số họ bị chấn thương da, một người bị bỏng do hóa chất và một người bị chấn thương não.

Vấn đề sinh viên biểu tình tại Hồng Kông khiến người ta liên tưởng đến các cuộc biểu tình dân chủ đã bị ĐCSTQ đàn áp vào năm 1989 tại quảng trường Thiên An Môn. Đúng 10 năm sau đó, môn khí công Phật gia, Pháp Luân Công, cũng bị chính quyền Trung Quốc thẳng tay đàn áp.

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Biểu tình Hồng Kông: Cảnh sát bắn đạn hơi cay liên tiếp, 51 người nhập viện, có cả trẻ sơ sinh 10 tháng tuổi