Bộ đôi Biden và Harris lần đầu xuất hiện công khai trong chiến dịch tranh cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã cùng xuất hiện với tư cách là bạn đồng hành tranh cử vào chiều thứ Tư (12/8) tại Wilmington, Delaware, một ngày sau khi ông Biden tuyên bố lựa chọn vị nữ Thượng nghị sĩ của bang California để tham gia cùng ông, đại diện đảng Dân chủ tranh cử trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020.

Ông Biden phát biểu: “Sáng nay, trên khắp đất nước, các cô gái nhỏ thức dậy, đặc biệt là những cô bé da đen và da nâu, những người thường cảm thấy bị coi thường trong cộng đồng của mình… lần đầu tiên các em thấy mình là tổng thống và phó tổng thống. Tôi đã yêu cầu bà Kamala là người lên tiếng cuối cùng trong phòng… hãy luôn nói cho tôi biết sự thật… hãy thử thách những giả định của tôi nếu bà ấy không đồng ý. Hãy đặt những câu hỏi hóc búa. Bởi vì đó là cách chúng tôi đưa ra quyết định tốt nhất cho người dân Mỹ”.

Ông Biden nói rằng bà Harris, người mà ông chọn là ứng cử viên Phó Tổng thống, là người phù hợp để giúp ông đánh bại Tổng thống Donald Trump.

Bộ đôi Biden và Harris đều cố gắng nắm bắt một số sai lầm nhận thức của ông Trump, nói rằng đương kim Tổng thống Hoa Kỳ đã thất bại trong việc thúc đẩy việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội trong đại dịch COVID-19.

“Đây là thời điểm có hậu quả thực sự đối với nước Mỹ. Tất cả mọi thứ chúng ta quan tâm — kinh tế, sức khoẻ của chúng ta, con cái của chúng ta, kiểu quốc gia chúng ta đang sống — tất cả đều nằm trong tầm ngắm… Chỉ trong 83 ngày, chúng ta có cơ hội lựa chọn một tương lai tốt đẹp hơn”, bà Harris nói.

Việc lựa chọn được đưa ra vài tháng sau khi bà Harris chỉ trích ông Biden trong một cuộc tranh luận Tổng thống của đảng Dân chủ về các chính sách của ông với tư cách là Thượng nghị sĩ, nhằm giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc và trốn học.

Mặc dù một số thành viên Đảng Dân chủ cho rằng bà Harris là một thành viên ôn hòa của đảng này, nhưng Tổng thống Donald Trump và Nhà Trắng lại cho rằng bà là một ứng cử viên có tư tưởng “cực tả”.

Ông Trump nói với các phóng viên rằng bà ấy “thực tế là người mang tư tưởng cực tả nhất trong Thượng viện Hoa Kỳ”. Ông cũng nhấn mạnh rằng trong chiến dịch tranh cử ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, bà Harris đã khởi đầu mạnh mẽ trong các cuộc bầu cử sơ bộ nhưng cuối cùng "bỏ cuộc với gần như không một sự ủng hộ nào ... Đó là loại đối thủ mà mọi người đều mơ ước!"

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway hôm thứ Tư (12/8) nói với Associated Press rằng bà Harris là "hầu như là một phần của cánh tả cấp tiến" và nói rằng bà sẽ vượt trội bạn đồng hành của mình là ông Biden, 77 tuổi.

“Về cơ bản, ông ấy bị lu mờ bởi hầu hết mọi người mà ông ấy tiếp xúc,” bà Conway nói.

Theo AP, với tư cách là Thượng nghị sĩ, bà Harris đã ủng hộ việc đại tu hệ thống tư pháp hình sự, cụ thể là sau cái chết của George Floyd vào tháng Năm. Bà cũng tán thành Thỏa thuận Xanh mới. Đây có lẽ là bộ đề xuất tham vọng nhất mà các đảng viên đảng Dân chủ cánh tả đưa ra. Tuy nhiên, một số người cánh tả đã nhấn mạnh rằng bà Harris đã không truy tố các giám đốc điều hành ngân hàng sau vụ sụp đổ tài chính năm 2008 khi bà còn là công tố viên ở San Francisco.

Du Miên

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bộ đôi Biden và Harris lần đầu xuất hiện công khai trong chiến dịch tranh cử