Biden: Những ai tiêm vaccine đầy đủ sẽ không nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Biden tuyên bố không biết bất kỳ người nào được tiêm vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán đầy đủ lại phải nhập viện hoặc chết. Một lần nữa, bình luận của ông Biden lại mâu thuẫn với kết quả của CDC Hoa Kỳ, khi báo cáo cho thấy có hơn 5.000 người Mỹ được tiêm vaccine đầy đủ đã phải nhập viện và hơn 1.000 người trong số đó đã chết, tính đến ngày 12/7.

Theo The Epoch Times đưa tin, Tổng thống Joe Biden mới đây đã tuyên bố rằng, những người Mỹ được tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19 sẽ được bảo vệ hoàn toàn khỏi căn bệnh này, sẽ không bị nhập viện và tử vong.

Cụ thể, tại diễn đàn mở (town hall) do đài CNN tổ chức tại thành phố Cincinnati thuộc tiểu bang Ohio vào hôm thứ Tư, ông Biden đã nói rằng: “Quý vị sẽ không bị nhiễm COVID nếu quý vị tiêm các loại vaccine này. Nếu được tiêm vaccine, quý vị sẽ không phải nhập viện, quý vị sẽ không phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, và quý vị sẽ không chết”.

Tổng thống Biden cho biết, các bình luận của ông đến từ việc nắm bắt [thông tin] chính xác rằng, vaccine COVID-19 đã chứng minh chúng có khả năng bảo vệ chống lại virus viêm phổi Vũ Hán, và có bằng chứng cho thấy, chúng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của căn bệnh. Ông cũng giải thích thêm rằng, chỉ có một tỷ lệ nhỏ những người đã được tiêm vaccine đầy đủ là mắc bệnh.

Tuy nhiên, theo The Epoch Times, Tổng thống Biden đã mắc sai lầm lớn khi bỏ qua nhiều ca nhiễm được gọi là “trường hợp [nhiễm] đột phá” (breakthrough) sau khi tiêm vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán, vốn đã được báo cáo rộng rãi.

Tính đến ngày 12/7, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho biết, các quan chức y tế liên bang đã thống kê được rằng, có 5.189 người nhập viện do mắc COVID-19 sau khi đã được tiêm vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán đầy đủ.

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, cơ quan này cho biết, 1.063 bệnh nhân trong số đó đã tử vong, chiếm 19% số ca nhiễm bệnh khi đã được tiêm chủng đầy đủ. Báo cáo cũng lưu ý rằng, 26% các trường hợp tử vong được báo cáo là không có triệu chứng hoặc không liên quan đến COVID-19. Khoảng 75% trường hợp nhập viện và tử vong là do các ca nhiễm “đột phá” vaccine xảy ra ở những người trên 65 tuổi.

Bản cập nhật của CDC Hoa Kỳ được đưa ra trong bối cảnh các quan chức Israel cho biết vào cuối tháng Sáu rằng, những người đã được tiêm vaccine đầy đủ chiếm khoảng một nửa số người bị nhiễm COVID-19 trong đợt bùng phát gần đây tại nước này.

Thậm chí mới đây, CDC Hoa Kỳ đã sửa số liệu các ca tử vong đã được báo cáo cho hệ thống VAERS (tức là Hệ thống Báo cáo Các Tác dụng Phụ Có hại của Vaccine). Họ thông báo rằng, con số “khổng lồ” 12.313 ca tử vong ở những người được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ trên hệ thống VAERS là lỗi do “sai sót”, cho nên đã sửa con số này lại thành 5.913 ca. Điều này đã làm dấy lên nghi vấn, bởi vì VAERS là một hệ thống báo cáo lâu đời và đáng tin cậy ở Mỹ. Thậm chí có người còn cho rằng, con số tăng lên gấp đôi không là phải là do sai sót mà là con số thật được thêm dồn vào.

Tuy nhiên, ông Biden lại nói rằng, ông không biết bất kỳ người nào được tiêm vaccine đầy đủ lại nhập viện hoặc chết. Tổng thống đưa ra nhận xét này khi trả lời một phóng viên hỏi ông về những người Mỹ được tiêm phòng nhưng vẫn mắc bệnh.

Ông Biden nói: “Điều đó có thể xảy ra, tôi không biết họ nằm viện ở đâu, trong ICU hay đã qua đời, cho nên ít nhất tôi có thể nói rằng, ngay cả khi họ bị nhiễm bệnh, vốn là điều mà tôi rất tiếc, thì đó chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ. Và nó không nguy hiểm đến tính mạng”.

Một lần nữa, bình luận của ông Biden lại mâu thuẫn với kết quả của CDC Hoa Kỳ, khi báo cáo cho thấy có hơn 5.000 người Mỹ được tiêm vaccine đầy đủ đã phải nhập viện và hơn 1.000 người trong số đó đã chết, tính đến ngày 12/7.

CDC Hoa Kỳ tuyên bố trên trang web của mình: “Các trường hợp đột phá vaccine đã được dự liệu từ trước. Vaccine COVID-19 có hiệu quả, và là một công cụ quan trọng để kiểm soát đại dịch. Tuy nhiên, không có vaccine nào có hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa bệnh tật. Sẽ có một tỷ lệ nhỏ những người được tiêm chủng đầy đủ nhưng vẫn mắc bệnh, nhập viện, hoặc tử vong do COVID-19”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Biden: Những ai tiêm vaccine đầy đủ sẽ không nhiễm virus Corona Vũ Hán