Bị phong tỏa, số ca nhiễm COVID-19 vẫn tăng vọt ở Bắc Ý: 115 trường hợp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo báo cáo, số ca nhiễm COVID-19 ở Ý tăng mạnh, với hàng chục ca được phát hiện ở vùng Lombardy, miền Bắc nước Ý, nơi có thành phố Milan - trung tâm tài chính của quốc gia này...

Ngày 23/02, đài truyền hình quốc gia đưa tin tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Ý đã lên tới 115, sau khi Thống đốc vùng Lombardy, ông Attilio Fontana, thông báo: trong vùng đã xuất hiện 89 ca. Milan có 1 ca, các ca còn lại hầu hết ở các thị trấn nhỏ ở miền quê.

Phần lớn các ca nhiễm COVID-19 ở Ý nằm rải rác ở miền Bắc của đất nước, nơi có khoảng mười thị trấn bị phong tỏa.

Sau vùng Lombardy, vùng Veneto thuộc miền Đông bắc nước Ý có số ca nhiễm đứng thứ 2: ít nhất 17 trường hợp.

Đối với người Ý, ngày chủ nhật là ngày dành cho các hoạt động yêu thích - từ bóng đá đến đi nhà thờ. Những hoạt động này giờ đây đã bị ảnh hưởng bởi sự lây lan của dịch bệnh. Các sự kiện thể thao ở các khu vực phía Bắc, bao gồm cả những buổi tập của đội bóng đá trẻ em trong vùng cũng như 3 trận đấu giải Serie A (giải lớn nhất), đã bị hủy bỏ.

Các giám mục ở một số giáo phận miền Bắc nước Ý đã ban hành chỉ thị: các linh mục cử hành Thánh lễ không cho nước thánh vào bình, đặt bánh thánh vào tay các tín hữu và không được đưa trực tiếp vào miệng họ. Các giáo sĩ cũng không được bắt tay hoặc trao nụ hôn trong khi thực hiện nghi lễ chúc bình an.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên, một quan chức Vatican phụ trách văn phòng tuyên truyền tín ngưỡng là người vùng Codogno - nơi bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất. Tổng Giám mục Rino Fisichella có anh chị em sống trong thị trấn này, đã từ chối trầm trọng hoá các ước tính. Ông nói: “Chắc chắn chúng ta phải rất thận trọng để tránh lây lan virus cho các tín hữu”.

Trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Ý là một cặp đôi người Trung Quốc du lịch ở Rome. Họ được phát hiện nhiễm bệnh vào đầu tháng Hai.

Đến nay, đã có 2 trường hợp tử vong được báo cáo. Họ đều là bệnh nhân lớn tuổi sống tại miền Bắc nước Ý.

Theo các quan chức, ít nhất 18 người nhập viện ở Ý, được chăm sóc đặc biệt vào Chủ nhật.

Thiện Đức
- Theo The Epochtimes.



BÀI CHỌN LỌC

Bị phong tỏa, số ca nhiễm COVID-19 vẫn tăng vọt ở Bắc Ý: 115 trường hợp