Bê bối nhà Biden không phải do Nga dàn dựng, FBI và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đồng khẳng định

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Tư pháp (DOJ) và Cục Điều tra Liên bang (FBI) Hoa Kỳ đều xác nhận rằng, các thông tin dữ liệu về vụ bê bối của ông Joe Biden và con trai Hunter Biden lấy từ một máy tính xách tay Macbook không phải là một phần của chiến dịch bóp méo thông tin từ Nga, theo Daily Wire.

Các nguồn tin nói với Fox News rằng, FBI cũng thực sự sở hữu máy tính xách tay của Hunter Biden có chứa các email đã được công bố.

Bài báo đầu tiênNew York Post (NY Post) đăng tải về email của Hunter bao gồm một bức ảnh của trát đòi hầu tòa liên bang ở Delaware cho thấy, phía FBI đã thu giữ cả máy tính và ổ cứng này từ hồi tháng 12/2019, sau khi một thợ sửa chữa máy tính cho biết anh đã báo cáo với chính quyền liên bang về sự tồn tại của chiếc máy.

Daily Wire cho biết, nhà sản xuất của Fox News là ông Sean Langille đã tweet rằng: “Một quan chức thực thi pháp luật liên bang cấp cao nói với @JakeBGibson [rằng]:

1) FBI và DOJ đồng tình với ông Ratcliffe rằng, máy tính xách tay của Hunter Biden và các email được đề cập không phải là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch từ Nga.

2) FBI CÓ sở hữu chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden đang được đề cập."

Nhà sản xuất Langille còn nói thêm rằng, người dẫn chương trình Fox News Martha MacCallum đã được một quan chức liên bang cho biết, những email này là xác thực và “máy tính xách tay có thể chưa được xem xét ngay khi nhận được”.

Hôm 19/10, Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe cho biết, các email này "không phải là một phần của một số chiến dịch bóp méo thông tin từ Nga", NY Post đưa tin.

Ông khẳng định: “Máy tính xách tay của Hunter Biden không phải là một phần của một số chiến dịch thông tin sai lệch của Nga".

“Tôi xin nói rõ: Giới tình báo không tin điều đó vì không có tin tình báo nào hỗ trợ điều đó. Và chúng tôi không chia sẻ thông tin tình báo nào với ông Adam Schiff, hoặc bất kỳ thành viên nào của Quốc hội”, Giám đốc Ratcliffe nhấn mạnh.

Hạ nghị sĩ Dân chủ Adam Schiff - Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện - đã tuyên bố, các email này là một phần của hành động bôi nhọ do Moscow dàn dựng.

Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ John Ratcliffe đến dự một cuộc họp với các nhà lập pháp ở Capitol Hill về các báo cáo về việc Nga treo thưởng cho việc giết hại quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan, ngày 2/7/2020, tại Washington, DC. (Ảnh của BRENDAN SMIALOWSKI / AFP qua Getty Images)
Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ John Ratcliffe đến dự một cuộc họp với các nhà lập pháp ở Capitol Hill về các báo cáo về việc Nga treo thưởng cho việc giết hại quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan, ngày 2/7/2020, tại Washington, DC. (Ảnh của BRENDAN SMIALOWSKI / AFP qua Getty Images)

Ông Ratcliffe đã chỉ trích ông Schiff vì những cáo buộc này.

Ông nói: “Thật buồn cười khi một số người phàn nàn nhiều nhất về việc tình báo bị chính trị hóa lại là những người đang chính trị hóa hoạt động tình báo. Thật không may, chính ông Adam Schiff đã nói rằng, giới tình báo tin rằng máy tính xách tay của Hunter Biden và các email trên đó là một phần của chiến dịch bóp méo thông tin từ Nga”.

Giám đốc tình báo nhấn mạnh: "Điều đó đơn giản là không đúng", theo Daily Wire.

Ông Ratcliffe khẳng định, ông Schiff "muốn bất cứ điều gì [có ý] chống lại ứng cử viên chính trị ưa thích của mình [thì sẽ bị] coi là không có thật, và [ông ấy] đang sử dụng giới tình báo, hoặc cố gắng sử dụng giới tình báo, để nói rằng không có gì để xem ở [vụ này]".

Ông cũng tuyên bố: “Đừng kéo giới tình báo vào việc này. Máy tính xách tay của Hunter Biden không nằm trong một số chiến dịch bóp méo thông tin của Nga và tôi tin rõ ràng người dân Mỹ biết điều đó”.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bê bối nhà Biden không phải do Nga dàn dựng, FBI và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đồng khẳng định