BBC đang điều tra Phóng viên Palestine vì cổ súy Hitler diệt chủng người Do Thái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ nhà báo Tala Halawa là một chuyên gia của bộ phận Giám sát BBC của tập đoàn và gần đây đã đưa tin tức thù địch chết người giữa Israel và Hamas, The Spectator nhấn mạnh.

Trước khi gia nhập BBC, trong cuộc xung đột năm 2014, cô Halawa viết trên Twitter đã bị xóa: "Israel phát xít hơn Hitler!", theo ấn phẩm của Vương quốc Anh The Spectator.

Cô Halawa tweet: “#Israel giờ còn tệ hơn Đức Quốc xã! Ôi, #Hitlerđã làm đúng #Xin các vị thần trừng phạt IDF (Lực lượng phòng vệ Israel) #Xin các vị thần Phù hộ Gaza", cô ấy viết.

Trong các bài đăng khác, cô Halawa chia sẻ hình ảnh một đứa trẻ bị đốt cháy trên cây đàn menorah, cũng như một hình ảnh tự chế với tuyên bố "giải pháp cho xung đột Israel-Palestine" sẽ là "tái định cư Israel vào Hoa Kỳ", The Spectator cho biết.

Nữ phóng viên cũng viết rằng "Những kẻ theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái không thể lấy đủ máu của chúng tôi" và rằng "họ đang khóc lóc từng khoảnh khắc với thảm sát Holocaust nhưng chính họ cũng đang thảm sát dân tộc khác từng khoảnh khắc", The Spectator nói.

Cô Halawa làm việc cho 24FM, một đài phát thanh của Palestine, vào thời điểm đăng tweet năm 2014, gia nhập BBC vào năm 2017, theo tài khoản LinkedIn đã bị xóa của cô.

Người phát ngôn của đài truyền hình Vương quốc Anh nói với The Spectator: "Những dòng tweet này được đăng trước khi cá nhân đó trở thành nhân viên của BBC. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất coi trọng vấn đề này và đang điều tra".

Broadcasting House, trụ sở của BBC ở trung tâm London (Getty Images)

Các bài đăng Halawa xuất hiện sau khi CNN phẫn nộ tương tự về một trong những cộng tác viên của hãng, Adeel Raja, người đã tweet rằng "thế giới ngày nay cần một Hitler."

Nó cũng diễn ra vài ngày sau khi một cuộc điều tra chính thức phán quyết rằng cựu nhà báo BBC Martin Bashir đã lừa dối công nương Diana để thực hiện cuộc phỏng vấn năm 1995 nơi công nương tiết lộ sự gian dối trong cuộc hôn nhân hoàng gia của bà.

Nguyên Hương

Theo Fox News



BÀI CHỌN LỌC

BBC đang điều tra Phóng viên Palestine vì cổ súy Hitler diệt chủng người Do Thái