Bắt giữ nghi phạm da đen đánh đập 2 phụ nữ châu Á 60 tuổi ở Baltimore, Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai phụ nữ châu Á khoảng 60 tuổi đã bị một nghi phạm nam da đen tấn công ở Baltimore hôm 4/5, các quan chức Mỹ cho biết.

Theo thông tin từ các quan chức, nghi phạm có vẻ là một nam giới da đen. Quan sát các đoạn băng video từ camera giám sát, các quan chức cho biết, nghi phạm đã liên tục đánh vào đầu 2 nạn nhân ở độ tuổi 66 và 67, bằng một khối than bùn hoặc một viên gạch. Người này được xác định là Daryl Doles, 50 tuổi.

Theo FOX5, Doles bị giới chức cáo buộc tấn công 2 người phụ nữ khi họ đang đóng cửa hàng.

Thống đốc tiểu bang Maryland là ông Larry Hogan đã đưa ra bình luận về vụ việc.

Theo thông tin từ nhà đài có liên kết với Fox, ông Hogan nói: “Tôi đã thấy [thông tin vụ việc] trước khi nó được đưa lên bản tin. Con gái tôi đã chia sẻ nó với tôi từ một người bạn của nó. Tôi thật sự phẫn nộ. Đó chỉ là một ví dụ khác về đợt bùng phát bạo lực này và các cuộc tấn công nhằm vào người châu Á trên khắp đất nước [Mỹ]”.

Đề cập đến luật sư của nạn nhân là ông Robert Hur, thống đốc Maryland tiếp tục: “Chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề này. Chúng tôi đã có cảnh sát tiểu bang làm việc cùng với thành phố để điều tra. Tôi đã nói chuyện với ông Rob Hur, người đang thành lập đội đặc nhiệm chống tội phạm căm thù của chúng tôi, cựu công tố viên Hoa Kỳ. Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ nghe nhiều hơn về điều này".

Nghi phạm Doles bị cáo buộc với hai tội danh hành hung nặng hơn, NBC đưa tin. Không rõ liệu tội danh gây hấn thù địch có được áp dụng hay không.

Trao đổi với hãng tin, luật sư Hur nói: “Tôi kêu gọi mọi người làm tất cả những gì có thể để nâng cao nhận thức và lên tiếng chống lại sự thiên vị, thù ghét và bạo lực đối với bất kỳ thành viên nào trong thành phố và cộng đồng của chúng tôi, bao gồm cả người Mỹ gốc Á".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bắt giữ nghi phạm da đen đánh đập 2 phụ nữ châu Á 60 tuổi ở Baltimore, Mỹ