Bắt được 861 tội phạm tại biên giới Texas của Mỹ, bao gồm 92 tội phạm tình dục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đứng đầu Bộ phận Tuần tra Biên giới của Mỹ cho biết, trong những ngày gần đây, cơ quan này đã bắt được hơn 861 tội phạm ở biên giới miền nam nước Mỹ, bao gồm 92 tội phạm tình dục và 63 thành viên băng đảng.

Trong bài đăng trên Twitter hôm 27/3, Trưởng Đặc vụ Tuần tra Brian Hastings đã viết: “Trong số lượng lớn các nhóm bị bắt gặp ở khu vực" Thung lũng Rio Grande ở Texas, họ đã phát hiện “một người đàn ông Salvador có tiền án về tội giết người", cùng với 862 tội phạm đang tìm cách nhập cư trái phép vào Mỹ.

Ông Hastings đã viết trong một bài đăng khác rằng gần đây, các đặc vụ đã gặp phải 5 nhóm lớn gồm toàn các gia đình nhập cư bất hợp pháp, trẻ vị thành niên không có người đi kèm và một số người lớn — tổng cộng là 539 người.

Trong số các nhóm này, có tổng cộng 93 trẻ em không có người đi kèm. Trưởng Đặc vụ Hastings cho biết thêm, cho đến nay vào năm 2021, các đặc vụ biên giới Mỹ đã bắt gặp hơn 18.000 trẻ em như vậy.

Tuần trước, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ không xin lỗi vì đã đẩy lùi một số chính sách biên giới của người tiền nhiệm của ông thuộc đảng Cộng hòa, tức cựu Tổng thống Donald Trump. Đồng thời, ông cũng bác bỏ những lời chỉ trích rằng những người nhập cư bất hợp pháp đang thực hiện cuộc hành trình di cư vì họ cho rằng ông là một “người tốt”.

Ông cho biết, Hoa Kỳ đang đàm phán với Mexico để nước này nhận lại nhiều gia đình nhập cư bất hợp pháp hơn.

Ông Biden đã phải hứng chịu những phản ứng dữ dội của lưỡng đảng; thậm chí một số nhà lập pháp Dân chủ đã kêu gọi tân tổng thống Mỹ khôi phục một số chính sách nhập cư của cựu Tổng thống Trump.

Trong một tuyên bố hôm 24/3, Hạ nghị sĩ Dân chủ Filemon Vela (Texas) cho biết: “Chính quyền đang làm điều đúng đắn vì luật pháp yêu cầu chúng tôi xử lý những trẻ vị thành niên không có người đi kèm. Tuy nhiên, chúng ta đang ở giữa một cuộc đại dịch và hệ thống của chúng tôi đang bị quá tải”.

Trích dẫn dữ liệu của Cơ quan Tuần tra Biên giới, Dân biểu Vela tuyên bố, chỉ có 13% số trẻ vị thành niên không có người đi kèm bị bắt gặp ở biên giới Hoa Kỳ-Mexico nằm trong độ tuổi dưới 12 tuổi, trong khi phần lớn số trẻ đều từ 13 tuổi trở lên.

Ông nhận định: “Một cách tiếp cận hợp lý cho tình huống này là đưa những thanh thiếu niên lớn tuổi trở về nước, và cung cấp tài trợ cho nỗ lực do Liên hợp quốc giám sát để chăm sóc đúng cách cho những thanh thiếu niên đó khi chúng trở về. Sau đó, một khi đại dịch đã được kiểm soát, các vị có thể chia nhỏ chương trình trở lại để có một số khả năng kiểm soát đối với quá trình. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng hiện tại”.

Cũng tại thời điểm này, Nhà Trắng đang phải đối mặt với sự phản đối từ các thành viên của giới truyền thông. Các phóng viên đã chỉ trích sự thiếu minh bạch xung quanh các cơ sở được sử dụng để giữ trẻ em và những người di cư bất hợp pháp khác.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bắt được 861 tội phạm tại biên giới Texas của Mỹ, bao gồm 92 tội phạm tình dục