Bất chấp bê bối, Joe Biden vẫn khen ngợi con trai: “Hunter là chàng trai thông minh nhất mà tôi từng biết”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc trò chuyện trên Zoom vào thứ Tư (ngày 28/10), ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden nói với người dẫn chương trình Oprah Winfrey rằng, cậu con trai đang gây bão dư luận với vô số bê bối từ ổ máy tính - Hunter Biden - là “người thông minh nhất” mà ông biết...

Theo dailymail.co.uk, Joe Biden đã xuất hiện với tư cách là khách mời bất ngờ trong sự kiện “lấy phiếu bầu” ảo do bà Oprah Winfrey tổ chức, để vận động tập trung vào cử tri, đảng viên Dân chủ ở các bang Pennsylvania, Michigan, Minnesota và Ohio.

Trong sự kiện này, Biden đã nói chuyện với Mildred Madison, một cư dân Michigan 92 tuổi, người đã lái xe hơn 600 dặm để đến bỏ phiếu sau khi phiếu bầu vắng mặt của bà không đến qua đường bưu điện.

Joe Biden kể với bà Madison rằng, ông đã nói chuyện với cậu con trai quá cố Beau Biden, cũng như cậu con trai thứ hai là Hunter Biden, người vợ Jill và mẹ Catherine về việc trở thành người đồng hành với Barack Obama. Liệt kê những phẩm chất của gia đình mình, ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã mô tả Hunter là “chàng trai thông minh nhất mà tôi biết”.

Đây là trích đoạn Joe Biden nói với bà Mildred Madison và OprahWinfrey về việc ông ta nhận lời đồng hành với Barack Obama ra tranh cử năm 2008:

“Vì vậy, tôi xuống tàu, về nhà, một câu chuyện có thật. Và chúng tôi ngồi xuống phía sau và tôi có con trai đã qua đời của tôi, Beau, lúc đó đang là Tổng chưởng lý của bang Delaware. Và tôi có con trai tôi là Hunter… Đó là người thông minh nhất mà tôi biết”.

Có điều bình luận trên của ông Joe Biden được đưa ra khi Hunter Biden đang là tâm điểm của một trong những vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử chính trị Mỹ.

Một máy tính xách tay mà Hunter Biden “bỏ rơi” tại một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware đã được bàn giao cho FBI và Sở Cảnh sát Quận New Castle sau khi có nhiều email và video, hình ảnh nhạy cảm, bất hợp pháp bị phát hiện.

Hình ảnh Hunter Biden hút ma túy trong khi quan hệ tình dục, lạm dụng tình dục với trẻ vị thành niên cả trong gia đình và bên ngoài…, các email hé lộ Hunter tham nhũng, bắt tay với ĐCSTQ trong nhiều thương vụ mờ ám… đều được cho là có trong ổ cứng máy tính.

Nhiều video, hình ảnh, email trong số này đã được đưa lên các trang mạng Internet, nhưng đều bị Big Tech khóa tài khoản hoặc kiểm duyệt chặt chẽ.

Đối với những hình ảnh Hunter sử dụng ma túy, điều này cũng không có gì gây ngạc nhiên vì anh ta đã thừa nhận mình là một con nghiện trong một số cuộc phỏng vấn nhiều năm về trước.

Thêm nữa, trong vài năm qua, Hunter Biden cũng công khai mối quan hệ tình cảm với chị dâu - là vợ của người anh trai quá cố của anh ta, và được cả gia đình nhà Joe Biden hưởng ứng.

Hunter Biden cũng vướng phải vụ lùm xùm với một vũ nữ thoát y và có bầu với cô ta, nhưng đã từ chối chu cấp tiền nuôi con. Vì vậy cô vũ nữ thoát y này đã kiện lên Tòa án chứng minh được rằng Hunter Biden chính là cha ruột của đứa bé, và cuối cùng anh ta phải đi đến thỏa thuận với vũ nữ thoát y. Vụ này cũng gây khá nhiều tranh cãi, dù truyền thông cánh tả đã cố ỉm chuyện.

Chưa kể Hunter Biden nghiện ngập, bất tài vô dụng, nhưng lại có tên trong danh sách Hội đồng quản trị của một vài công ty năng lượng ở Ukraine và Trung Quốc, và có thu nhập lên tới hàng triệu đô la, mặc dù không có chuyên môn trong ngành năng lượng.

Bạn nghĩ sao về bình luận của Joe Biden khi ca ngợi cậu con trai Hunter của ông?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Bất chấp bê bối, Joe Biden vẫn khen ngợi con trai: “Hunter là chàng trai thông minh nhất mà tôi từng biết”