3 nhà nghiên cứu của Viện Virus học Vũ Hán đã nhập viện với các triệu chứng giống mắc COVID-19 vào năm 2019

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một báo cáo tình báo chưa từng được tiết lộ trước đây của Hoa Kỳ, 3 nhà nghiên cứu từ Viện Virus học Vũ Hán (WIV) của Trung Quốc đã phải nhập viện vào tháng 11 năm 2019 với các triệu chứng giống như mắc COVID-19.

Cụ thể, tờ Wall Street Journal đưa tin rằng:

“Các tình tiết của báo cáo đã vượt ra ngoài các thông tin công bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, những thông tin này được phát hành trong những ngày cuối cùng của chính quyền Trump, trong đó nói rằng, một số nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Vũ Hán, một trung tâm nghiên cứu về coronavirus và các mầm bệnh khác, đã bị mắc bệnh vào mùa thu năm 2019 ‘với các triệu chứng giống như mắc COVID-19 và bệnh cúm mùa thông thường’”.

Trước đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) từng tuyên bố rằng, trường hợp đầu tiên được xác nhận mắc coronavirus tại nước này là vào ngày 8 tháng 12 năm 2019. Ngoài ra, các quan chức cộng sản Trung Quốc cũng đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc cho rằng đại dịch có thể bắt nguồn từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Tuy nhiên, tờ South China Morning Post đã đưa tin vào hồi tháng 3/2020 rằng, theo dữ liệu từ chính phủ Trung Quốc mà hãng tin này ghi nhận được, trường hợp COVID-19 được xác nhận đầu tiên tại Trung Quốc là xảy ra vào ngày 17 tháng 11 năm 2019, trước đó gần một tháng so với công bố của chính quyền ĐCSTQ.

Ngoài ra, cựu Trưởng nhóm điều tra của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông David Asher, đồng thời là người giám sát Lực lượng Đặc nhiệm ( về nguồn gốc virus COVID-19, đã từng làm việc cho các cơ quan chính quyền của Đảng Dân chủ cũng như Đảng Cộng hòa trong một số “cuộc điều tra tình báo tuyệt mật nhất” cho Chính phủ Hoa Kỳ.

Ông Asher nói rằng, ông thấy việc 3 người làm việc trong môi trường được bảo vệ nghiêm ngặt để nghiên cứu về coronavirus đều bị bệnh với các triệu chứng giống như bị cúm đến mức họ phải nhập viện trong ‘tình trạng nghiêm trọng trong cùng một tuần, mà lại [cho là] không liên quan gì với coronavirus” là điều hết sức đáng ngờ.

Vào hồi tháng Ba, ông Asher đã nói hãng tin Fox News trong một cuộc phỏng vấn rằng: Ông không chỉ tin rằng coronavirus đã thoát ra từ phòng thí nghiệm BSL-4 của Viện Virus học Vũ Hán, mà ông còn tin rằng quân đội Trung Quốc đang tiến hành nghiên cứu vũ khí sinh học tại phòng thí nghiệm này. Cụ thể, Fox News đã đưa tin như sau:

“Theo ông Asher, người Trung Quốc vào năm 2017 đã ngừng công khai nói về chủ đề nghiên cứu coronavirus ‘vật trung gian truyền bệnh có thể được sử dụng làm vũ khí’, đồng thời quân đội của họ cũng bắt đầu tài trợ cho nghiên cứu tại Viện virus học Vũ Hán”.

Ông Asher nói rằng:

‘Tôi nghi ngờ rằng đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên’.

Ông nói:

“Động cơ, sự che đậy, âm mưu, tất cả các dấu hiệu phạm tội đều gắn liền với sự kiện này. Và thực tế là [việc có] nhóm nạn nhân ban đầu, những người thực hiện nghiên cứu này tại viện nghiên cứu Vũ Hán, cho thấy họ đang thực hiện một nghiên cứu rất nguy hiểm, nếu không thì cũng vô cùng đáng ngờ”.

Nguồn tin quen thuộc với tình báo chính phủ Hoa Kỳ cũng đã nói với The Wall Street Journal rằng, “thông tin mà chúng tôi có được từ nhiều nguồn khác nhau có chất lượng đáng tin cậy” và nó “rất chính xác”.

Chưa dừng lại ở đó, vào hồi tháng Ba, ông Robert Redfield, cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho biết, ông tin rằng đại dịch đã bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Ông Redfield nói với CNN trong một cuộc phỏng vấn rằng:

“Thông thường, khi một mầm bệnh lây truyền từ động vật sang người, nó sẽ phải mất một khoảng thời gian để tìm ra cách thức lây truyền hữu hiệu từ người sang người. Tôi chỉ thấy điều này không hợp lý về mặt sinh học”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Viện Virus học Vũ Hán của Trung Quốc vẫn không chia sẻ dữ liệu và hồ sơ phòng thí nghiệm của họ về coronavirus.

VIDEO: Truy tìm nguồn gốc của virus Coronavirus Vũ Hán

Tâm Di – The The Daily Wire



BÀI CHỌN LỌC

3 nhà nghiên cứu của Viện Virus học Vũ Hán đã nhập viện với các triệu chứng giống mắc COVID-19 vào năm 2019