Báo cáo Thanh tra Bầu cử của Thượng viện Arizona: 49.000 lá phiếu cần làm rõ, yêu cầu Tổng chưởng Lý bang tiến hành điều tra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Sáu ngày 24/9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Thượng viện Karen Fann và Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng nghị sĩ Warren Petersen, Thượng viện bang Arizona mở phiên điều trần để nghe Báo cáo Thanh tra về cuộc bầu cử 2020 Hạt Maricopa. Theo báo cáo, cuộc thanh tra đã phát hiện một số bất thường quan trọng cần được tiếp tục điều tra. Dưới đây là tòm tắt toàn bộ báo cáo được Breibart đăng ngày 25/9.

Trong số 3,4 triệu phiếu bầu cử tổng thống ngày 3/ 11/2020 ở Arizona, khoảng 2,1 triệu phiếu được bỏ ở Hạt Maricopa. Trong số này, có hơn 1,9 triệu phiếu bầu sớm qua đường bưu điện hoặc hộp thả.

Ngày 30/11/2020, Bộ trưởng Nội vụ Katie Hobbs và Thống đốc Doug Ducey của tiểu bang Arizona chứng nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong 11 phiếu Đại cử tri đoàn Arizona với biên độ 10.457 phiếu bầu so với cựu Tổng thống Donald Trump. Theo những kết quả được chứng nhận đó, ông Biden đã nhận được 1.672.143 phiếu bầu trong tiểu bang, trong khi ông Trump nhận được 1.661.686 phiếu bầu.

Chủ tịch Thượng viện Karen Fann và Chủ tịch Tư pháp Thượng viện Warren Petersen, lãnh đạo phe đa số, lắng nghe báo cáo về cuộc thanh tra bầu cử trong phiên điều trần trước các nhà lập pháp Arizona tại phòng Thượng viện của Arizona Capitol ở Phoenix vào ngày 24/9/2021. David Wallace / Cộng hòa thông qua Dịch vụ Nội dung Imagn, LLC). Ảnh: Allan Stein / Epoch Times

Báo cáo Thanh tra bầu cử Hạt Maricopa, Tập III: Chi tiết Kết quả cho biết, tất cả 2,1 triệu lá phiếu từ cuộc Tổng tuyển cử năm 2020 được kiểm lại đầy đủ.

Ở cấp độ lá phiếu của tổng thống, kết quả thanh tra và kết quả chính thức của hạt Maricopa hầu như không có sự khác biệt”.

Trong số 2.089.563 lá phiếu bầu cử ngày 3/11/2020 được kiểm chính thức của Hạt Maricopa, 1.040.774 lá phiếu đã được bỏ cho ông Joe Biden và 995.665 đã được bỏ cho ông Donald Trump, với tỷ lệ chênh lệch là 45.109 nghiêng về ông Biden.

Kết quả thanh tra là trong số 2.088.569 phiếu được tái kiểm, 1.040.873 phiếu bầu cho ông Joe Biden và 995.404 phiếu bầu cho ông Donald Trump với tỷ lệ chênh lệch là 45.469 nghiêng về ông Biden.

Truyền thông dòng chính đưa tin về cuộc thanh tra rằng kết quả xác nhận ông Biden "chiến thắng" ở Arizona.

Như Breitbart News đã đưa tin, một bản dự thảo tóm tắt của Ban điều hành thanh tra ngày 23/9, đã bị rò rỉ vào sáng sớm thứ Sáu ngày 24/9 và các phương tiện truyền thông dòng chính tập trung vào dòng chữ không phải là kết luận trong bản dự thảo bị rò rỉ: “Không có sự khác biệt đáng kể giữa số lượng phiếu bầu được cung cấp và kết quả thanh tra chính thức tại Hạt” để đưa tin rằng ông Biden chiến thắng .

Bản tóm tắt chính thức của Ban điều hành Thanh tra Bầu cử Hạt Maricopa, Tập I: Tóm tắt Điều hành & Khuyến nghị, do Thượng viện Bang Arizona công bố vào chiều thứ Sáu ngày 24/9, có thể được xem tại đây.

Kết quả của cuộc thanh tra thực sự làm dấy lên nhiều nghi ngờ về tính hợp pháp của hơn 49.000 phiếu bầu được bao gồm trong đợt kiểm phiếu cuối cùng của cả cuộc thanh tra và kết quả chính thức của Hạt Maricopa, một con số lớn hơn gấp 4 lần so với con số 10,457 xác nhận biên độ chiến thắng của Biden.

Trong số hơn 2 triệu lá phiếu đã được tái kiểm, báo cáo cho biết kết quả của cuộc thanh tra cho thấy có nhiều nghi vấn về 49.718 lá phiếu bầu trong số này có “tác động tiềm ẩn cao hoặc trung bình có thể có đối với cuộc bầu cử”.

Các lá phiếu được để riêng một bên để nhân viên Phòng Bầu cử Quận Maricopa kiểm tra bằng tay. (Hình ảnh Courtney Pedroza / Getty).

Cuộc thanh tra đã chia cuộc bầu cử thành bốn pha: “lịch sử cử tri, phiếu bầu trên giấy, máy bỏ phiếu và kết quả được chứng nhận”.

Theo Báo cáo Thanh tra Bầu cử Hạt Maricopa. Chương II: Hoạt động & Phương pháp luận, cuộc thanh tra được thiết kế để xem xét toàn diện các kết quả từ cuộc Tổng tuyển cử năm 2020 của Hạt Maricopa để xác nhận tính hiệu quả của luật hiện hành và cung cấp thêm thông tin chi tiết về các lĩnh vực cải cách lập pháp có thể nâng cao tính trung thực và độ chính xác trong cách thức tiến hành bầu cử.

Báo cáo viết: “Vì lý do này, cuộc thanh tra tập trung vào bốn lĩnh vực chính của quá trình bầu cử: lịch sử cử tri, phiếu bầu trên giấy, máy bỏ phiếu và kết quả được chứng nhận.

Bốn lĩnh vực này cho phép nhóm thanh tra tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến cuộc bầu cử để làm nổi bật các lĩnh vực cần quan tâm.

Báo cáo Thanh tra bầu cử Hạt Maricopa, Chương III: Chi tiết kết quả cho biết, trong số 49.718 phiếu bầu nghi vấn có mức độ nghiêm trọng, cao hoặc trung bình được xác định, 34.466 lá phiếu thuộc pha lịch sử cử tri, 12.660 phiếu thuộc pha kết quả được chứng nhận và 2.592 phiếu trong pha bỏ phiếu. Báo cáo không xác định bất kỳ phiếu bầu nghi vấn nào trong pha máy bỏ phiếu.

Dưới đây là bảng phân tích 49.718 phiếu bầu có vấn đề đó:

  • 23.344 lá phiếu gửi qua thư có nguồn gốc từ những cá nhân không còn sống tại địa chỉ nhận lá phiếu gửi qua thư. Cuộc thanh tra gọi đây là “những lá phiếu gửi qua thư được gửi trở lại từ địa chỉ trước kia của cử tri” trong pha lịch sử cử tri. (ảnh hưởng quan trọng)
  • Có 9.041 lá phiếu được cử tri gửi trở lại nhiều hơn so với số phiếu gửi đi trong pha lịch sử cử tri. (ảnh hưởng lớn)
  • 5.295 lá phiếu trùng tên ở nhiều hạt trong pha kết quả được chứng nhận. (ảnh hưởng lớn)
  • Có 3.432 phiếu bầu dư so với danh sách cử tri bỏ phiếu. Cuộc thanh tra gọi nhóm phiếu bầu này là “kết quả không khớp với danh sách chính thức” trong pha kết quả được chứng nhận. (ảnh hưởng trung bình)
  • Dư 2.592 lá phiếu so với lá phiếu gốc trong pha bỏ phiếu. (ảnh hưởng trung bình)
  • 2.382 cử tri đã chuyển khỏi Hạt Maricopa trong pha chứng nhận kết quả (ảnh hưởng trung bình)
  • 2.081 cử tri đã chuyển khỏi tiểu bang trước cuộc bầu cử 29 ngày trong pha lịch sử cử tri. (ảnh hưởng trung bình)
  • 1.551 phiếu bầu vượt quá số cử tri đã bỏ phiếu trong pha xác nhận kết quả. (ảnh hưởng trung bình)
  • Và có thêm 3.587 phiếu bầu trong danh mục "ảnh hưởng thấp" qua 14 phát hiện.

Phần 5.1 của Chương III của Báo cáo đã xác định phương pháp chấm điểm lá phiếu được sử dụng để tách các kết quả thanh tra thành bốn loại mức độ nghiêm trọng về ảnh hưởng của chúng đối với kết quả bầu cử: quan trọng, cao, trung bình hoặc thấp:

Các phát hiện liên quan đến lá phiếu được chấm điểm dựa trên tổng số lá phiếu tiềm năng bị ảnh hưởng bởi phát hiện. Dựa trên 4 phạm vi được đề cập, Mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng được chỉ định . . . Trong những trường hợp này, mức độ nghiêm trọng sẽ vẫn được chỉ định cho phát hiện dựa trên ảnh hưởng tiềm tàng đối với cuộc bầu cử.

EchoMail đã chuẩn bị một báo cáo riêng biệt, Nhận dạng mẫu hình ảnh về phong bì bỏ phiếu sớm (EVP) để phát hiện sự hiện diện có chữ ký, được chuẩn bị bởi EchoMail và được điều tra viên chính của nó, Tiến sĩ Shiva Ayyadurai, trình bày cho hội đồng. Những phát hiện của báo cáo đó bao gồm những điều sau:

  • Hạt Maricopa cho phép chuyển thêm 9.589 phiếu bầu cử sớm (EVB) so với con số được thanh tra xác định đủ điều kiện sang quy trình xác minh chữ ký.
  • Hạt Maricopa đếm được 1.917.008 EVB đủ điều kiện để chuyển sang quy trình xác minh chữ ký. Cuộc thanh tra xác định rằng chỉ có 1.907.419 EVB đủ điều kiện để chuyển sang quy trình xác minh chữ ký. (Các lá phiếu bầu cử sớm được chứa trong phong bì gửi lại EVB, yêu cầu chữ ký của cử tri trên phong bì bên ngoài trước khi chuyển nó sang quy trình xác minh chữ ký).
  • 34.448 Phiếu bầu sớm (EVB) được gửi hai lần từ 17.126 cử tri cá nhân. Hầu hết trong số họ đã nộp hai lá phiếu, nhưng có một số đã nộp ba hoặc bốn lá phiếu.

Một báo cáo thứ ba về an ninh mạng từ một công ty có tên CyFir, Digital Findings, đã được Ben Cotton cung cấp. Những phát hiện chính của báo cáo đó bao gồm:

  • Hạt Maricopa không thực hiện được Quản lý bản vá hệ điều hành cơ bản;
  • Hạt Maricopa không cập nhật được các định nghĩa chống virus;
  • Hạt Maricopa không lưu giữ được nhật ký an ninh;
  • Hạt Maricopa không thiết lập và giám sát đường cơ sở của máy chủ; và,
  • Hạt Maricopa không thiết lập và giám sát đường cơ sở truyền thông mạng.

Bản ghi âm phiên điều trần hôm thứ Sáu của Thượng viện về báo cáo kiểm toán, do Doug Logan, chủ tịch của Cyber ​​Ninjas, công ty đã dẫn đầu cuộc điều tra, Tiến sĩ Shiva Ayyadurai và Ben Cotton, cung cấp tại đây.

Trong một tuyên bố do Ủy ban hành động chính trị của chương trình "Cứu nước Mỹ" (Save America PAC) đưa ra vào sáng thứ Sáu ngày 24/9, cựu Tổng thống Trump đã ca ngợi kết quả kiểm toán được báo cáo theo phiên bản dự thảo bị rò rỉ:

Tin tức giả đang nói dối về báo cáo thanh tra bầu cử tại Arizona! Báo cáo bị rò rỉ kết luận cho thấy có đủ số phiếu gian lận, phiếu bầu bí ẩn và phiếu bầu giả để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử 4 hoặc 5 lần. Con số bao gồm 23.344 lá phiếu gửi qua thư của những người đã chuyển khỏi địa chỉ đó. Cử tri ma! Số phiếu chính thức thậm chí không khớp với danh sách cử tri đã bỏ phiếu, giảm 11,592 - nhiều hơn toàn bộ biên độ Cuộc bầu cử Tổng thống. Tổng số cử tri đã bỏ phiếu ở nhiều hạt là 10.342, và 2.382 phiếu đến từ những người không còn sống ở Hạt Maricopa. Cũng có 2.592 “lá phiếu trùng lặp nhiều hơn phiếu bầu ban đầu.” Chỉ riêng những lá phiếu gian lận đó đã có tổng cộng 50,252, và là gian lận gấp nhiều lần so với mức được gọi là “chiến thắng”, chỉ là 10,457. Ngoài ra, dữ liệu cử tri dường như đã bị xóa có chủ ý và hình ảnh lá phiếu “bị đánh hỏng hoặc bị thiếu”. Đây thậm chí không phải là toàn bộ tiểu bang Arizona, mà chỉ là Hạt Maricopa. Kết quả của toàn bang sẽ còn tồi tệ hơn!

Có gian lận và gian lận ở Arizona và nó phải được điều tra hình sự! Nhiều hơn sẽ được đưa ra trong phiên điều trần ngày hôm nay.

Khi phiên điều trần bắt đầu vào chiều thứ Sáu ngày 24/9, cựu Tổng thống Trump viết

CNN, New York Times, Washington Post và các hãng truyền thông dòng chính khác đang cung cấp thông tin sai lệch quy mô lớn cho công chúng về cuộc Thanh tra bầu cử ở Arizona. Cuộc thanh tra là một chiến thắng lớn cho nền dân chủ và một chiến thắng lớn cho chúng ta. Nó cho thấy cuộc Bầu cử đã thối nát như thế nào. Phiên điều trần của Thượng viện bang Arizona hiện đang diễn ra và thông tin về những gì đã diễn ra thật khủng khiếp — một gian lận lớn hơn cả dự đoán!

Giữa buổi điều trần, Trump đã gửi một email thứ ba:

Thậm chí không thể tin được sự không trung thực của các hãng thông tin giả dòng chính đối với kết quả Thanh tra Arizona. Cuộc thanh tra cho thấy Gian lận không thể hiểu được ở cấp độ Thay đổi Bầu cử, số phiếu nhiều hơn mức cần thiết nhiều lần. Các hãng thông tin giả từ chối viết sự thật, do đó đồng lõa với 'tội ác thế kỷ'. Họ thật không trung thực, nhưng những người Yêu nước biết sự thật! Arizona phải ngay lập tức công nhận Kết quả Bầu cử Tổng thống năm 2020 của họ.

Sáng thứ Bảy 25/9, ông Trump gửi email thứ tư có nội dung “44.000 lá phiếu mà cánh tả muốn bạn bỏ qua” và kèm theo hình ảnh về “Bảng tóm tắt tìm kiếm” có trong Phần 5.2 của báo cáo, Thanh tra bầu cử Hạt Maricopa, Chương III: Kết quả Thông tin chi tiết.

Chủ đề mà Quận Maricopa từ chối hợp tác với cuộc thanh tra đã được nêu bật bởi tất cả những người trình bày trong phiên điều trần.

“Tôi rất thất vọng khi Hạt Maricopa từ chối hợp tác với cuộc thanh tra. Họ không những không hợp tác mà thậm chí còn đi xa đến mức kiện chúng tôi”, Chủ tịch Thượng viện bang Arizona Fann nói khi bắt đầu phiên điều trần.

Bà Fann nói thêm:

Những gì bạn chưa thấy và chưa nghe là về các quy chế đã bị phá vỡ, chuỗi hành động sản phẩm không được tuân thủ như thế nào, chúng ta đã có một số vấn đề như thế nào, đó là lý do tại sao mọi người đặt câu hỏi về các lá phiếu và cuộc bầu cử. Vì vậy, tôi yêu cầu bạn hãy giữ một tâm thái cởi mở, tôi yêu cầu bạn hãy lắng nghe phiên điều trần này, bởi vì thực tế của cuộc thanh tra là nhằm đảm bảo toàn bộ phiếu bầu của bạn có giá trị.

Vào cuối phiên điều trần, rõ ràng là Thượng viện Tiểu bang đã mong đợi Tổng chưởng lý Arizona Mark Brnovich sẽ tích cực theo dõi kết quả của báo cáo. Ông Brnovich đã báo hiệu sự đồng tình của mình ngay cả trước khi phiên điều trần chiều thứ Sáu bắt đầu.

Ông Brnovich viết trong một dòng tweet vào sáng thứ Sáu: “Tôi sẽ thực hiện tất cả các hành động cần thiết được hỗ trợ bởi bằng chứng và phù hợp với thẩm quyền pháp lý của tôi”.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Petersen đã xác định tám điểm chính khi kết thúc phiên điều trần:

  • Hành động cản trở của Hạt phải được giải quyết. Họ sẵn sàng chi các nguồn lực để chặn cuộc kiểm toán này;
  • Các con số không hòa hợp với nhau. Chúng ta phải có thể thu thập các kết quả bầu cử này và phải có thể đưa ra một giải pháp hòa giải để cân bằng mọi thứ;
  • Hạt Maricopa dường như đã phạm luật với những lá phiếu trùng lặp;
  • Đảo lộn nhật ký bầu cử. Chúng ta cần tìm hiểu lý do tại sao điều đó xảy ra. Ai đã làm điều đó;
  • Chuỗi bảo quản;
  • Không bảo quản tệp dữ liệu;
  • Điểm yếu về an ninh mạng; và,
  • Phiểu bầu bỏ trống chữ ký. Chúng tôi có rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

"Tôi mong được làm việc với Tổng chưởng Lý", ông Petersen kết luận.

Bà Fann cũng nhấn mạnh sự theo dõi của Tổng chưởng Lý.

“Tôi đã gửi một lá thư đến văn phòng Tổng chưởng Lý của chúng ta kèm theo những báo cáo này. Chúng tôi đang yêu cầu ông ấy mở một cuộc điều tra chính thức… Hy vọng một số thứ còn thiếu mà chúng tôi không thể được cung cấp sẽ được sáng tỏ. Tôi tin chắc rằng ông ấy sẽ làm được điều đó,”, bà Fann kết luận.

Nguyên Hương

Theo Breibart News



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo Thanh tra Bầu cử của Thượng viện Arizona: 49.000 lá phiếu cần làm rõ, yêu cầu Tổng chưởng Lý bang tiến hành điều tra