Báo cáo: Các bang thuộc đảng Cộng hòa có việc làm tốt hơn đảng Dân chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dữ liệu thất nghiệp mới của Bộ Lao động, trong bối cảnh nước Mỹ mở cửa trở lại, người dân tại các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo đã nhanh chóng ổn định việc làm hơn các bang do Đảng Dân chủ lãnh đạo trong bối cảnh chấm dứt các hạn chế thời COVID và người Mỹ quay trở lại làm việc.

Theo dữ liệu của Bộ Lao động, 12 bang dẫn đầu về tăng trưởng việc làm là các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo. Cụ thể hơn nữa, 17 trong số 20 bang hàng đầu do các thống đốc Đảng Cộng hòa lãnh đạo đang làm tốt hơn trong quá trình cho phép người Mỹ quay trở lại làm việc.

Ngoài ra, cơ hội việc làm của 2 bang thuộc Đảng Cộng hòa là Idaho và Utah tăng trưởng so với thời kỳ trước đại dịch, với 114,4% ở Idaho và 113,2% ở Utah.

Dữ liệu cho thấy, 25 bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo đã khôi phục được hơn 50% số việc làm bị mất trong đại dịch, trong đó có 17 bang khôi phục được ít nhất 2/3 tổng số việc làm bị mất từ ​​đầu đại dịch.

Trong khi đó, chỉ có 5 bang do Đảng Dân chủ lãnh đạo khôi phục được ít nhất 2/3 số việc làm bị mất.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Hoa Kỳ, thuộc địa chỉ của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa.
Dữ liệu từ Bộ Lao động Hoa Kỳ, thuộc địa chỉ của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa.

Hơn nữa, dữ liệu do Bộ Lao động cung cấp cho thấy 6 bang hàng đầu do Đảng Cộng hòa lãnh đạo có tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn các bang của Đảng Dân chủ. Ngoài ra, 12 trong số 15 bang hàng đầu có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất.

Toàn bộ 10 tiểu bang có số lượng thất nghiệp cao nhất trong tháng Tư (trên 7%) đều do thống đốc thuộc Đảng Dân chủ lãnh đạo.

Các bang có thống đốc thuộc Đảng Dân chủ theo thứ tự tỷ lệ thất nghiệp là Illinois (7,1%), Louisiana (7,3%), Pennsylvania (7,4%), New Jersey (7,5%), Nevada (8%), Connecticut (8,1%), New York (8,2%), New Mexico (8,2%), California (8,3%) và Hawaii (8,5%).

Nhìn chung, các bang do Đảng Dân chủ nắm quyền có tỷ lệ thất nghiệp trung bình cao hơn gần hai điểm phần trăm. Trong khi tỷ lệ thất nghiệp trung bình của các bang do Đảng Dân lãnh đạo là 6,3%, 27 bang có tỷ lệ thất nghiệp trung bình thấp nhất là 4,6% đều do Đảng Cộng hòa nắm quyền.

Ba bang của Đảng Cộng hòa là Nebraska, Montana và Nam Dakota có tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn so với thời kỳ trước đại dịch.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Hoa Kỳ, thuộc địa chỉ của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa.
Dữ liệu từ Bộ Lao động Hoa Kỳ, thuộc địa chỉ của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa.

Dữ liệu tiếp tục cho thấy các thống đốc Đảng Cộng hòa đã mở cửa nền kinh tế các bang của họ nhanh hơn để giúp người Mỹ quay trở lại làm việc. Họ chấm dứt các hạn chế về đại dịch và các khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung mà các bang do Đảng Dân chủ lãnh đạo tiếp tục gia hạn.

Bloomberg đưa tin, các thành viên Đảng Dân chủ do Tổng thống Joe Biden lãnh đạo đã trả tiền cho những người Mỹ không đi làm bằng cách gia hạn trợ cấp thất nghiệp từ khoản cứu trợ đại dịch trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la của đảng Dân chủ.

Vào thời điểm đó, Tổng thống Biden đề xuất trả cho những người lao động thất nghiệp khoản bổ sung 400 đô la hàng tuần cùng với các khoản trợ cấp thất nghiệp khác".

Diễn đàn Hành động Hoa Kỳ ước tính, khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung 300 đô la mỗi tuần đã được thông qua và ký thành luật, sẽ khiến 37% lực lượng lao động "thất nghiệp" được nhận trợ cấp cao hơn cả tiền lương khi đi làm.

Báo Washington Times bổ sung:

Việc Tổng thống Biden thúc đẩy gia hạn và tăng cường trợ cấp thất nghiệp dựa trên tỷ lệ thất nghiệp hoặc các chỉ số kinh tế khác gây khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ đang phải vật lộn thu hút nhân viên để mở cửa trở lại.

Hơn 22 thống đốc Đảng Cộng hòa thông báo ngừng trả tiền trợ cấp thất nghiệp bổ sung. Ngược lại, những ai đi làm trở lại sẽ được khuyến khích thưởng tiền để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động. Khoản tiền thưởng này ở bang Arizona lên đến 2.000 đô la.

Chính sách 'khuyến khích thất nghiệp' của Tổng thống Biden đã bị chỉ trích bởi một số doanh nghiệp trên khắp đất nước không thể tìm được nhân viên để hoạt động trở lại.

Một chủ nhà hàng ở Florida nói với News4Jax, không có một ai đăng ký làm cho họ vì các chính sách của Biden khuyến khích người dân ở nhà và không cần đi làm. Một số nhà hàng khác ở Michigan và các doanh nghiệp từ New York, New Jersey và Maine cũng đã ca thán tương tự về các chính sách của Đảng Dân chủ.

Nguyên Hương

Theo Breibart News



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: Các bang thuộc đảng Cộng hòa có việc làm tốt hơn đảng Dân chủ