Báo cáo: Chiến dịch Biden từng yêu cầu Facebook kiểm duyệt các nội dung về trung thực bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số email mà CNN thu thập được cho thấy chiến dịch tranh cử Biden liên tục gây áp lực buộc Facebook phải kiểm duyệt các bài đăng từ chiến dịch Trump và những người ủng hộ về tính trung thực của cuộc bầu cử, đồng thời phàn nàn rằng Facebook đã không kiểm duyệt đầy đủ theo yêu cầu, Breibart News đưa tin.

Báo cáo của CNN xác nhận rằng Facebook đã thay đổi chính sách của mình sau khi trao đổi email với các quan chức Biden. Tuy nhiên, các nhà hoạt động của Đảng Dân chủ vẫn phàn nàn rằng nền tảng này vẫn không kiểm duyệt đủ nội dung của phe bảo thủ.

Một bài đăng mà chiến dịch Biden đã cố gắng kiểm duyệt trong cuộc bầu cử năm 2020 là một đoạn video của Donald Trump vào tháng 9/2020 kêu gọi người ủng hộ giám sát các ban kiểm phiếu và việc bỏ phiếu sớm.

Chiến dịch Biden nói, đoạn video là lời kêu gọi bạo lực, bởi vì ông Trump đã sử dụng thuật ngữ "đội quân" để chỉ nỗ lực tình nguyện. Nhưng Facebook đã bác bỏ tuyên bố này của chiến dịch Biden.

CNN đưa tin, sau khi một quan chức Facebook phản hồi rằng video không vi phạm các chính sách của trang web nên không thể bị xóa, vị quan chức của Biden đã nổi giân.

Ông ta viết, phản ứng của Facebook có nghĩa là Chiến dịch Trump biết rằng họ có thể đưa video lên nền tảng Facebook nói rằng hàng triệu phiếu bầu gian lận sẽ được sử dụng để đánh cắp cuộc bầu cử. Và giải pháp cho điều đó là sáp nhập 'những người có cơ thể và trí tuệ khỏe mạnh' thành một "đội quân". Vì vậy, những lời kêu gọi ‘gia nhập đội ngũ’ của họ tăng lên gấp bội, vị quan chức Biden viết. "Tôi không thể tin được rằng Facebook đang có ý định thiệt lập một tiền lệ như thế".

CNN tiếp tục thừa nhận rằng, cả Facebook và Twitter đã thêm nhãn "thông tin sai lệch" vào video và Facebook sau đó đã thiết lập một quy tắc mới sẽ cấm các video tương tự trong tương lai.

Đoạn video của ông Trump cũng đã được đăng lên Twitter và hiện vẫn đang lưu hành trên trang này. Các video về tính trung thực bầu cử đều bị hai công ty dán nhãn.

Một tháng sau đó, Facebook đưa ra chính sách mới chống lại ngôn ngữ “quân sự” và các địa điểm bỏ phiếu, nhưng chính sách này không áp dụng với các nội dung đã đăng trước đó. Điều này có nghĩa là video của ông Trump có thể vẫn đang tồn tại trên nền tảng, Breibart News cho hay.

CNN cho biết, sự khuất phục rõ ràng này của Facebook trước áp lực của Đảng Dân chủ vẫn được Đảng này xem là "không đủ". Họ gọi Facebook, vốn đã và đang cấm Tổng thống Trump và nhiều nhà hoạt động bảo thủ nổi tiếng khác sử dụng nền tảng, là “bộ máy tuyên truyền cánh hữu”.

Tuy nhiên, các thành viên Đảng Dân chủ vẫn đặc biệt tập trung vào Facebook vì vai trò trung tâm của nó trong diễn ngôn của người Mỹ. Một số hiện lo sợ rằng thông tin sai lệch trên nền tảng này sẽ cản trở nỗ lực của họ trong các cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Nguyên Hương

Theo Breibart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: Chiến dịch Biden từng yêu cầu Facebook kiểm duyệt các nội dung về trung thực bầu cử