Báo cáo: 300 Cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục mua thiết bị từ Trung Quốc bất chấp lệnh cấm của Tổng thống Trump cách đây 2 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 300 cơ quan chính phủ trên khắp Hoa Kỳ đã mua thiết bị giám sát của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm cấp liên bang được áp dụng từ hồi tháng 8/2019, theo công ty nghiên cứu IPVM.

Hãng tin OANN cho hay, một báo cáo mới đây cho thấy các cơ quan trong chính phủ Hoa Kỳ hiện vẫn đang tiếp tục mua công nghệ từ Trung Quốc bất chấp lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump cách đây 2 năm.

Cụ thể, theo công ty nghiên cứu IPVM, hơn 300 cơ quan chính phủ trên khắp Hoa Kỳ đã mua thiết bị giám sát của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm cấp liên bang được áp dụng từ hồi tháng 8/2019. Các sản phẩm này bao gồm thiết bị chụp ảnh nhiệt (giúp cải thiện tầm nhìn trong môi trường tối bằng cách phát hiện bức xạ hồng ngoại của đối tượng) và camera giám sát của các nhà sản xuất Trung Quốc là Hikvision và Dahua.

Tài khoản Twitter của công ty IPVM cũng đã đăng tải một bản đồ cho phép kiểm tra các địa điểm trên Hoa Kỳ đã mua hàng từ các công ty Trung Quốc, kể cả những hàng hóa đã giao dịch.

Trong nhiệm kỳ của chính quyền trước đây, Tổng thống Trump đã cấm các sản phẩm này một cách cụ thể. Ông nhấn mạnh rằng chúng có thể gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Hơn nữa, chính quyền Trump cũng đã cấm nhập khẩu một số sản phẩm may mặc và các bộ phận máy tính từ Trung Quốc vì ông tin rằng các sản phẩm này được sản xuất bởi những người lao động cưỡng bức dưới chính quyền ĐCSTQ.

Báo cáo mới đây của IPVM cho thấy các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ dường như đã phớt lờ lệnh cấm trước đây của Tổng thống Trump bất chấp những lo ngại về an ninh quốc gia cho Hoa Kỳ.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: 300 Cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục mua thiết bị từ Trung Quốc bất chấp lệnh cấm của Tổng thống Trump cách đây 2 năm