Báo cáo: 233 Nhân viên Y tế đã tiêm chủng vaccine đầy đủ ở San Francisco bị nhiễm COVID

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng trăm người đã tiêm chủng ở San Francisco bị nhiễm COVID-19. Các báo cáo hôm Chủ nhật ngày 1/8 cho thấy, ít nhất 233 nhân viên y tế của hai bệnh viện lớn ở San Francisco đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi được tiêm chủng đầy đủ, OAN đưa tin.

Vụ bùng phát COVID này đã ảnh hưởng đến 80% nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa Zuckerberg San Francisco và 153 trong số 183 nhân viên tại Trung tâm Y tế UCSF. Điều này xảy ra khi Tổng thống Joe Biden và các quan chức chính quyền đã liên tục đổ lỗi cho những người Mỹ không tiêm chủng về sự gia tăng các ca nhiễm COVID mới, theo OAN.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các quan chức y tế, hầu hết trong số họ đều có các triệu chứng nhẹ đến trung bình. Có một số người không biểu hiện triệu chứng và hai người phải nhập viện, báo cáo cho hay. Các ca nhiễm được xác định liên quan đến biến chủng Delta.

Tiến sĩ Lukejohn Day, giám đốc y tế của Bệnh viện Đa khoa Zuckerberg San Francisco cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy ngày 31/7, khoảng 75-80 % trong số hơn 50 nhân viên bị nhiễm bệnh tại Bệnh viện đều đã được tiêm chủng đầy đủ. Trung tâm Y tế Đại học California UCSF cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu ngày 30/7 rằng, 153 trong số 183 nhân viên bị nhiễm bệnh đã được tiêm phòng đầy đủ.

Các trường hợp không triệu chứng được phát hiện thông qua truy tìm tiếp xúc.

Tiến sĩ Day Lukejohn nói: “Hiện tại chúng tôi lo ngại rằng chúng tôi đang có xu hướng gia tăng đột biến ở San Francisco và Khu vực Bay Area". Ông cũng cho biết, những gì đang xảy ra phù hợp với các dữ liệu từ vắc-xin, có nghĩa là, tiêm vaccine rồi vẫn có thể bị nhiễm Covid, nhưng bệnh nhân sẽ không bị nặng.

Vào ngày 11/7, San Francisco đã yêu cầu công nhân ở những nơi làm việc có nguy cơ cao, bao gồm cả bệnh viện, phải tiêm phòng trước ngày 15/9. Trung tâm Y tế UCSF tuyên bố rằng bệnh viện đã tăng gấp đôi nỗ lực để bảo vệ nhân viên. Tất cả nhân viên và thực tập sinh đều phải tiêm chủng Covid-19 theo quy định mới về việc tiêm vaccine bắt buộc trên toàn hệ thống của Đại học Califfornia, trừ những trường hợp ngoại lệ được miễn trừ về y tế hoặc vì lý do tôn giáo.

Các nhân viên tại cả hai bệnh viện đã tiếp tục trang bị thiết bị bảo hộ cá nhân, Tiến sĩ Day nói. Nhưng số ca nhiễm trong nhân viên y tế được báo cáo trong tháng Bảy cũng nhiều như trong thời kỳ cao điểm của đợt tăng đột biến vào mùa Đông 2020.

Tiến sĩ Day nói: “Chúng tôi đang lo lắng tổng số các ca nhiễm mới có thể còn tiếp tục tăng và vượt qua thời kỳ cao điểm của mùa Đông.

Theo New York Post ngày 27/7, Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky cảnh báo rằng COVID-19 có thể tiếp tục đột biến và tạo các biến thể mới có khả năng kháng vaccine.

Người đứng đầu cơ quan CDC cho biết, những người nhiễm biến thể Delta, dù đã tiêm chủng hay chưa tiêm chủng, đều có tải lượng virus cao hơn so với nhiễm những biến thể SARS-CoV-2 khác. Điều này có nghĩa là, ngay cả những người đã tiêm chủng cũng có thể lây truyền virus cho những người khác.

Đồng thời, CDC cũng ban hành các hướng dẫn mới về đeo khẩu trang trong nhà để giúp làm chậm sự lây lan của virus ở những nơi đang có nguy cơ lây nhiễm cao.

Bà Walensky cho biết: “Ở những khu vực đang gia tăng sự lây nhiễm đáng kể, CDC khuyến cáo người đã được tiêm chủng đầy đủ nên đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, trong nhà để giúp ngăn ngừa sự lây lan của biến thể Delta và bảo vệ những người khác”. Bà Walensky đề cập đến chủng virus Delta hiện là biến thể lây lan nhanh nhất và chiếm khoảng 83% các ca nhiễm mới ở Mỹ.

The Gateway Pundit đưa tin hôm 28/7, trong chương trình War Room Pandemic của cựu Cố vấn trưởng Nhà Trắng Steve Bannon, Tiến sĩ Robert Malone, nhà khoa học và là người phát minh ra công nghệ mRNA, được sử dụng trong một số loại vaccine, đã đưa ra một thông tin đáng báo động. Dữ liệu mới chỉ ra rằng, những người đã tiêm vaccine Pfizer và Moderna đang có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao hơn so với những người chưa tiêm chủng.

Nguyên Hương

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: 233 Nhân viên Y tế đã tiêm chủng vaccine đầy đủ ở San Francisco bị nhiễm COVID