Bang Georgia thừa nhận có hơn 1.700 cử tri bỏ phiếu hai lần nhưng không ai bị truy tố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền tiểu bang Georgia đã thừa nhận có 1.736 cử tri bỏ phiếu hai lần trong cuộc bầu cử 2020. Theo luật pháp của bang này, hành vi này được xem là một tội nặng, nhưng đến hiện tại vẫn chưa có bất kỳ kẻ gian lận nào bị truy tố. Điều này khiến người ta lo ngại rằng, bang Georgia sẽ tiếp tục tiến hành gian lận bầu cử trong chiến dịch tranh cử ghế Thượng viện quan trọng vào tháng Một tới.

Theo các quan chức bầu cử của tiểu bang Georgia, hầu hết các cử tri bỏ phiếu hai lần đều là người của Đảng Dân chủ. Những người này đã bỏ phiếu thông qua đường bưu điện hoặc hòm thư, nhưng đến ngày bầu cử, họ lại đích thân đi bỏ phiếu tiếp. Theo luật của tiểu bang, đây là một tội nặng.

Các quan chức cho biết, tỷ lệ tội phạm bỏ phiếu hai lần cao nhất là ở hạt Fulton, thành phố Atlanta, bang Georgia. Dưới sự cho phép của các nhân viên phòng phiếu, rất nhiều người đã được bỏ phiếu lần hai.

Mặc dù số người bị nghi ngờ bỏ phiếu hai lần là nhiều nhất trong lịch sử của bang này, nhưng theo RealClearInvestigations - một trang web chuyên điều tra thông tin của Mỹ cho biết, không có bất kỳ vụ án nào được đưa lên Tổng chưởng lý của bang Georgia để tiến hành điều tra hình sự.

Bà Katie Byrd - người phát ngôn của Tổng trưởng lý tiểu bang Georgia Chris Carr nói: “Cho đến nay, văn phòng này vẫn chưa nhận được bất cứ hồ sơ vụ án bỏ phiếu hai lần nào liên quan đến cuộc bầu cử sơ bộ tháng 6/2020 hoặc cuộc bầu cử tháng 11/2020”.

Điều này trực tiếp bác bỏ lời hứa của Bộ trưởng Nội vụ Georgia Raffensperger vào tháng trước: "Việc truy tố những kẻ âm mưu phá hoại cuộc bầu cử của chúng ta nằm trong phạm vi lớn nhất của luật pháp”.

Một số quan chức của bang Georgia từng hy vọng rằng, ít nhất phải có một số cử tri bỏ phiếu hai lần bị truy tố để làm gương trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện vòng hai vào tháng tới, đồng thời để ngăn chặn những kẻ lừa đảo khác thực hiện hành vi gian lận.

Ông Dennis Brown - Người đứng đầu hạt Forsyth và là thành viên Đảng Cộng hòa nói: “Tôi cảm thấy rất thất vọng về việc thiếu khả năng thực thi trong luật bầu cử của chúng ta”, “Nếu không nhanh chóng đưa ra các biện pháp để ngăn chặn việc này, chúng ta sẽ lại có một kết cục tương tự trong cuộc bầu cử Thượng viện vào tháng tới”.

Theo luật của bang Georgia, bỏ phiếu hai lần được xem là một một tội nặng, và có thể bị phạt tù từ 1 đến 10 năm, với số tiền nộp phạt cao nhất lên đến 100.000 USD.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bang Georgia thừa nhận có hơn 1.700 cử tri bỏ phiếu hai lần nhưng không ai bị truy tố