Bằng chứng về gian lận phiếu bầu khiến kết quả bầu cử thay đổi 'nghiêng trời lệch đất'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gian lận cử tri đã có lịch sử lâu đời trong các cuộc bầu cử ở Mỹ. Kể từ khi đất nước độc lập, đã có 1.302 vụ gian lận đã được chứng minh, dẫn đến 1.125 người bị kết án hình sự. Cuộc bầu cử năm nay dự kiến cũng sẽ đi vào lịch sử như là một trong những vụ gian lận cử tri khủng khiếp nhất.

Có nhiều bằng chứng cho thấy đã có những bất thường xảy trong trong và xung quanh ngày bầu cử, khiến kết quả bỏ phiếu thay đổi "nghiêng trời lệch đất". Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã đệ trình hơn 800 tuyên bố có nhân chứng tuyên thệ ở 5 bang chiến trường quan trọng.

Những bản tuyên thệ, những người tố giác, nhân chứng, lời khai của chuyên gia, bằng chứng video và hình ảnh, sự bất thường thống kê và phân tích toán học tiếp tục cung cấp vô số bằng chứng cho các tòa án liên bang và tiểu bang về các lá phiếu bị quản lý sai, trò lừa bịp máy bỏ phiếu, vi phạm quy trình đúng hạn, vi phạm Bảo vệ bình đẳng, và gian lận thực tế. Những hành vi sai trái này đã được lập danh sách tại trang HereIsTheEvidence.com, bởi nhà báo Sharyl Attkisson.

Dưới đây là những điểm sai trái được ghi nhận gần đây ở 5 bang quan trọng.

Arizona

Tại phiên điều trần trước hội đồng lập pháp bang Arizona, một nhân chứng đã khai rằng những chiếc xe tải chở phiếu đến vẫn được tính trong vòng 10 ngày sau ngày bầu cử. Những người giám sát của cô đã không trả lời tại sao các lá phiếu vẫn tiếp tục đến.

Một chuyên gia dữ liệu đã làm chứng rằng những bất thường về thống kê của Arizona chỉ có thể được tái tạo bằng cách điều chỉnh thủ công các giá trị của từng ứng cử viên. Thêm vào đó, chuyên gia nhân chứng Bobby Piton đã làm chứng rằng cá nhân ông sẽ không chứng nhận cuộc bầu cử của Arizona dựa trên những bất thường và bất khả thi về mặt toán học.

Theo một bài báo được xuất bản ngày 4/12 bởi Dự án Amistad phi đảng phái của Thomas More Society, các chuyên gia dữ liệu ước tính rằng 300.000 lá phiếu có khả năng bị gian lận đã ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử. Trong đó bao gồm hơn 200.000 lá phiếu bất hợp pháp đã được kiểm và khoảng 75.000 lá phiếu hợp pháp không được kiểm.

Georgia

Tại phiên điều trần của Ủy ban Giám sát Thượng viện bang Georgia diễn ra vào ngày 3/12, đã có hơn 100 bản tuyên thệ của các nhân chứng được đệ trình lên các nhà lập pháp bang. Những nhân chứng này, bao gồm cả các quan chức bầu cử địa phương, đã đứng ra làm chứng về những gian lận tiềm ẩn và những điểm bất thường trong cuộc bầu cử, trong khi các chuyên gia thống kê thì cho rằng kết quả bầu cử là "không thể tin được".

Vào 10:30 tối ngày bầu cử (3/11), Bộ phận bầu cử đã yêu cầu các nhân viên kiểm phiếu tại State Farm Arena ở Atlanta, Georgia trở về nhà. Người giám sát yêu cầu những quan sát viên của Đảng Cộng hòa rời đi với lý do việc kiểm phiếu đã xong.

Tuy nhiên, cảnh quay trích xuất từ camera giám sát cho thấy bốn nhân viên kiểm phiếu còn ở lại sau đó đã rút hàng loạt các vali chứa đầy phiếu bầu ra khỏi gầm bàn. Từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng, việc kiểm đếm hàng chục nghìn lá phiếu tiếp tục mà không có những quan sát viên của Đảng Cộng hòa. Và sau đó số phiếu bầu cho Biden đã tăng vọt vào lúc 1:34 sáng.

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã xác định được rằng:

  • 2.056 tội phạm đã bỏ phiếu bất hợp pháp
  • 66.248 thanh thiếu niên chưa đủ tuổi đã đi bỏ phiếu
  • 2.423 phiếu bầu chưa được đăng ký bỏ phiếu
  • 1.043 người đã bỏ phiếu bất hợp pháp bằng P.O. Box
  • 4.926 phiếu bầu đã quá ngày đăng ký hợp pháp
  • 10.315 người chết trước cuộc bầu cử
  • 395 người đã bỏ phiếu ở hai tiểu bang, điều này là bất hợp pháp ở cả hai tiểu bang
  • 15.700 người đã nộp thay đổi địa chỉ để chuyển ra khỏi tiểu bang trước Ngày Bầu cử
  • 40.279 người đã chuyển đến một quận khác và không thể đăng ký lại để bỏ phiếu ở quận mới.

Ở bang Georgia, Biden chỉ dẫn trước với 12.670 phiếu. Theo Dự án Amistad ước tính, tổng số phiếu bất hợp pháp được kiểm và số phiếu hợp pháp không được kiểm là hơn 200.000. Vụ kiện vào ngày 4/12 của chiến dịch Trump đã nêu lên hàng nghìn trường hợp bất thường và gian lận trong cuộc bầu cử.

Michigan

Tại phiên điều trần của Ủy ban Giám sát Thượng viện bang Michigan diễn ra vào ngày 2/12, ba nhân chứng, bao gồm cả một nhân viên của Công ty Dominion, đã chứng thực rằng, vào lúc 4:30 sáng ngày 4/11, một chiếc xe tải đã đến phía sau tầng hầm của điểm bỏ phiếu với 100.000 lá phiếu được chứa trong các thùng đựng rác. Một nhân viên của công ty nhân sự được Dominion ký hợp đồng đã làm chứng rằng, các lô phiếu đã được quét từ 8 đến 10 lần. Một nhân chứng đã được yêu cầu lùi ngày các lá phiếu với ngày tháng năm giả mạo.

Theo bản tuyên thệ của một chuyên gia, tại các hạt Kent, Macomb, Oakland và Wayne, có 289.866 lá phiếu được xử lý nhiều hơn mức có thể của con người, với thời gian và thiết bị có sẵn. Các chuyên gia của Dự án Amistad đã xác định được hơn 500.000 lá phiếu có khả năng gian lận trên toàn tiểu bang. Trong khi đó, Biden dẫn trước với 154.188 phiếu bầu.

Nevada

Ở Nevada, Biden chỉ dẫn trước với 33.596 phiếu bầu. Bằng chứng được đệ trình lên phiên tòa ngày 3/12 ghi lại những điều sai trái sau đây:

  • 4.000 người không phải là công dân đã đi bỏ phiếu
  • 8.000 lá phiếu do cử tri đi bầu có địa chỉ thực tế không tồn tại
  • 15.000 phiếu bầu của những người đăng ký tại các địa chỉ bỏ không hoặc bất động sản thương mại
  • 42.000 cư dân Nevada đã bỏ phiếu hai lần
  • 1.500 người chết đã đi bầu
  • 20.000 cử tri có địa chỉ ở ngoài tiểu bang.

Theo Dự án Bầu cử Công chính, 2.410 cử tri Nevada đã đăng ký bỏ phiếu ở California nhưng lại bỏ phiếu bất hợp pháp ở Nevada. Hơn 140.000 người nước ngoài bất hợp pháp đã được đăng ký bỏ phiếu và gửi phiếu bầu bằng cách sử dụng lỗ hổng của Sở quản lý cơ giới - nơi những người bất hợp pháp chỉ cần nộp đơn xin giấy phép lái xe thì sẽ tự động được đăng ký bỏ phiếu.

Pennsylvania

Jesse Morgan, một tài xế lái xe tải làm việc cho một nhà thầu phụ của Bưu điện Hoa Kỳ, đã ký vào bản tuyên thệ với lời khai rằng anh đã lái xe vận chuyển 288.000 lá phiếu đã hoàn thành từ Long Island, New York đến Lancaster, Pennsylvania. Morgan cho biết, chiếc xe mà anh này lái sau đó đã biến mất khỏi vị trí đỗ của nó trong đêm.

Dựa trên các nhân chứng và phân tích của chuyên gia, nhóm pháp lý của Tổng thống Trump cho rằng vào đêm bầu cử, 848.977 phiếu bầu đã được nhập bí mật mà không có sự giám sát. Dự án Amistad đã tìm thấy hơn 100.000 lá phiếu có khả năng gian lận. Trong khi đó, Biden dẫn trước Trump với 81.660 phiếu bầu.

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) gồm 57 quốc gia là cơ quan quan sát bầu cử ưu việt. OSCE đánh giá xem các cuộc bầu cử có được những đặc điểm quan trọng như sự tin tưởng, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình hay không.

Theo tiêu chuẩn này, cuộc bầu cử của Mỹ là một thất bại. Người Mỹ không tin tưởng vào kết quả; một nửa cử tri cho rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp từ Trump. Các quan chức bầu cử và các chính trị gia của cả hai đảng đều kiên quyết ngăn cản việc hạch toán minh bạch, chẳng hạn như xác minh chữ ký của các lá phiếu gửi qua thư.

Theo OSCE, “bỏ phiếu vắng mặt, bỏ phiếu sớm hoặc qua bưu điện… cần được quy định cẩn thận để đảm bảo tính bí mật của cuộc bỏ phiếu và do đó có thể hoàn toàn tin tưởng vào quá trình này”. Rõ ràng, điều đó đã không xảy ra. Mọi cử tri sẽ phải trả giá lâu dài cho sự cẩu thả như vậy, vì chỉ có các cuộc bầu cử thực sự dân chủ mới tạo cơ sở cho chính phủ hợp pháp.

Tác giả: Patrick Basham là giám đốc sáng lập của Viện Dân chủ, một tổ chức nghiên cứu độc lập về mặt chính trị có trụ sở tại Washington và London.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bằng chứng về gian lận phiếu bầu khiến kết quả bầu cử thay đổi 'nghiêng trời lệch đất'