Bang Arizona phát hiện nhiều lá phiếu bị đánh cắp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một quan chức của Sở cảnh sát thành phố Glendale, bang Arizona, Hoa Kỳ tiết lộ rằng, cuối tháng Mười, một nông trại viên đã phát hiện nhiều phiếu bầu bị đánh cắp trên một tuyến đường quốc lộ.

Hôm 3/11, trang Facebook của cảnh sát thành phố Glendale đã đăng một tuyên bố rằng, một người đàn ông tên là Blayan Ruiz đã phát hiện 18 lá phiếu sớm đã được gửi đi theo đường bưu điện ở bên dưới một vài miếng bê tông và khối đá tại một nông trường gần Glendale.

Ảnh sưu tầm từ Facebook
Ảnh sưu tầm Facebook

Phía cảnh sát cho biết, ông Ruiz đã làm rất đúng khi thông báo cho giới chức về việc này, họ cũng tiết lộ rằng, một cảnh sát và hai đặc vụ giám sát của Giám đốc Tư pháp bang Glendale đã đưa lại các lá phiếu cho bên kiểm phiếu.

Theo một nguồn tin tiết lộ, "nhân viên điều tra phát hiện những lá phiếu này đã bị đánh cắp từ một số hòm thư trong một khu dân cư nằm ở phía nam Đại lộ 107 và Đại lộ Bắc. Những phong bì này vẫn được niêm phong".

Cục cảnh sát địa phương bổ sung thêm: "Hiện tại vẫn chưa rõ động cơ của việc ăn cắp phiếu bầu cử", "cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và vẫn chưa có bất kỳ nghi phạm nào bị bắt".

Về vấn đề này, các quan chức của Văn phòng Tổng chưởng lý bang Arizona cho biết, có thể vẫn còn các nạn nhân khác của hành vi trộm phiếu. Các cử tri của bang Arizona nên kiểm tra tình trạng của các lá phiếu đã gửi qua bưu điện của mình, và lên tiếng nếu phát hiện bất kỳ thông tin liên quan đến những lá phiếu bị đánh cắp.

Tổng thống Trump luôn chỉ trích việc bỏ phiếu qua bưu điện trên quy mô lớn, ông tuyên bố hình thức này sẽ dẫn đến các hành vi gian lận trên diện rộng. Trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, ông Trump đã nói với ông Biden - ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ rằng: "Đây sẽ là một cuộc lừa đảo chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước Mỹ".

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bang Arizona phát hiện nhiều lá phiếu bị đánh cắp